Tại sao yến mạch giúp giảm cân và tốt cho cơ thể?

Trong bột yến mạch có chứa một lượng lớn chất xơ hòa tan. Bên cạnh đó, đây là loại ngũ cốc giúp bổ sung nhiều vitamin và những khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Đó chính là lý do khiến bạn khi ăn yến mạch sẽ có cảm giác no nhanh, lâu, không còn thèm ăn và cung cấp đủ năng lượng cho một ngày dài hoạt động.

bot yen mach giam can anh 1
Bột yến mạch có chứa một lượng lớn chất xơ hòa tan và là loại ngũ cốc giúp bổ sung nhiều vitamin và những khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Tại sao ăn yến mạch lại giảm cân? Song song đó, dùng bột yến mạch giảm cân vì loại ngũ cốc này vừa  giúp đốt cháy chất béo nhanh chóng, vừa giúp hấp thu lượng chất xơ cao gấp đôi so với những loại bột khác. 

Bạn có thể yên tâm giảm cân lâu dài với yến mạch vì trong loại ngũ cốc này không chứa chất béo, đường làm béo và lượng calo rất ít.

Ngoài ra, trong yến mạch chứa hàm lượng cao vitamin nhóm B, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Và hàm lượng chất chống oxy hóa khá cao. Đồng thời cung cấp chất dinh dưỡng và các khoáng chất như sắt, kẽm, magie, canxi, protein có lợi cho sức khỏe, bổ máu và tim. Giảm cân bằng yến mạch đúng cách còn là cách ngăn ngừa một số mầm mống gây ung thư và giúp hạ thấp mức cholesterol trong cơ thể. 

Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao nhất, bạn cần áp dụng đúng cách ăn bột yến mạch giảm cân.

Những kinh nghiệm giảm cân bằng yến mạch 

- Sử dụng yến mạch nguyên chất

Với những loại yến mạch có thêm chất phụ gia, tác dụng giảm cân sẽ bị giảm đi hoặc không còn. Do đó, bạn nên dùng yến mạch nguyên chất và không được thêm bất kì một chất nào khác kể cả gia vị và phụ gia. Nên lựa chọn loại yến mạch cán mỏng hoặc được xay vỡ, 

Không nên chọn loại bột được xay mịn vì như vậy vì sẽ dễ bị ngấy và khó ăn khi nấu bột lên.

- Áp dụng chế độ ăn hợp lý với yến mạch

bot yen mach giam can anh 2
Áp dụng đúng cách ăn bột yến mạch giảm cao giúp mang đến hiệu quả cao

Thực tế, nhiều người đã giảm được 8-9kg trong 2 tháng khi sử dụng bột yến mạch giảm cân. Bạn có thể áp dụng phương pháp giảm cân bằng bột yến mạch được sử dụng phổ biến nhất như sau:

Nguyên liệu:

- Cháo yến mạch : 150g

- 4 bát nước sôi (khoảng 400ml)

Chế biến:

Cho cháo yến mạch vào nước sôi đun tầm 6 phút. Sau đó tắt bếp để nguội khoảng 30 phút cho cháo nở. Tiếp theo, bạn chia chỗ cháo này ra làm 3 phần và ăn trước các bữa chính 30 phút. Trong quá trình chế biến, bạn nên hạn chế gia vị, không cho dầu mỡ, bơ. Bảo quản nơi nhiệt độ mát mẻ để cháo không bị hỏng. Nên dùng giấy bọc thực phẩm, bọc lại và để trong ngăn mát tủ lạnh.

- Áp dụng thực đơn giảm cân bằng cháo yến mạch

bot yen mach giam can anh 3
Giảm cân với thực đơn bằng cháo yến mạch

- Bữa sáng: sau khi luyện tập, bạn nên uống khoảng 500ml nước. Sau khi nghỉ mệt khoảng 30 phút thì dùng bữa sáng với một bát cháo yến mạch dùng kèm một quả trứng gà luộc.

- Bữa trưa: dùng một bát cháo yến mạch kèm với 2 quả trứng gà luộc, có thể ăn thêm 1 quả táo (ăn vừa bụng, tránh ăn quá ít dẫn đến đói và thiếu năng lượng làm việc).

- Bữa tối: Chỉ ăn một bát cháo yến mạch. Sau 30 phút – 1 giờ đồng hồ bạn uống nước lọc.

- Các bữa phụ: Giữa các bữa trong ngày, bạn nên xen với sử dụng trái cây hoa quả tươi như: táo, bưởi. Bạn có thể ăn táo hoặc bưởi nếu thấy nói. Ngay cả khi không thấy khát, bạn vẫn nên uống nước.

Nếu bạn không muốn thực hiện thực đơn trên thì cũng có thể chọn cho mình cách giảm cân bằng yến mạch dài hạn với bột yến mạch nguyên chất. Giảm cân bằng yến mạch lâu dài  bằng cách ăn hoặc uống bột yến mạch hằng ngày sẽ tạo thành thói quen ăn kiêng giúp bạn hạ mức cân nặng khi kiên trì áp dụng.

Những lưu ý khi giảm cân bằng yến mạch

- Trong quá trình nấu cháo yến mạch, nên tránh đun cháo ở ngọn lửa lớn vì dễ khiến cháo bị tràn ra, giảm bớt dinh dưỡng. Chỉ được ăn kèm 1 quả trứng gà và rau củ khi muốn dùng bột cháo yến mạch thay cho các bữa sáng. Có thể thêm khẩu phần ăn nhưng không nên ăn gì khác. Tuyệt đối không cho gia vị như : dầu, bơ.

– Nếu thấy không hợp khẩu vị hoặc khó ăn khi mới bắt đầu dùng yến mạch bạn có thể nấu cháo yến mạch bí đỏ giảm cân. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần nấu nhừ bí đỏ (100g) và cho yến mạch (100g) vào đun sôi khi chín, nhớ không cho thêm gia vị.

- Bạn có thể tham khảo cách nấu cháo yến mạch thịt bò giảm cân đơn giản như sau: Thịt bò rửa sạch với nước muối loãng, thái miếng mỏng vừa ăn. Sau đó đem ướp thịt với gia vị.  Sau đó cho thịt bò vào xào chín và nêm gia vị cho vừa ăn.

bot yen mach giam can anh 4
Cháo yến mạch thịt bò

Nấu cháo yến mạch, khi nấu nhớ khuấy đều cho bột tan hết vào nước và không bị vón cục, không bị đọng dưới đáy. Đến khi nồi cháo sôi, bạn vặn nhỏ lửa và đun đến khi cháo chín và sệt lại, nêm gia vị vào nồi cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Cuối cùng, bạn múc cháo ra tô và múc thịt bò cho vào, rắc thêm chút hành lá vào và thưởng thức.

- Hoặc bạn có thể áp dụng cách ăn yến mạch với sữa tươi. Kết hợp yến mạch với sữa tươi mang đến hiệu quả giúp làm giảm Cholesterol và cải thiện sức khỏe tim mạch.

Ăn yến mạch với sữa tươi sẽ không làm mất chất dinh dưỡng, vì trong chúng đã có đầy đủ các vitamin và khoáng chất. Bên cạnh đó, bạn sẽ có một bữa ăn ngon miệng, đầy đủ dinh dưỡng lại hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Chuẩn bị những nguyên liệu gồm: 50 – 100g yến mạch, sữa tươi không đường, nước sôi và một ít trái cây.

bot yen mach giam can anh 5
Cách ăn yến mạch với sữa tươi giảm cân hiệu quả

Cách thực hiện như sau: Đầu tiên, bạn cho yến mạch và nước vào nồi. Khuấy đều tay cho yến mạch chín, nở đều. Cuối cùng thêm vào ít sữa tươi nữa rồi đun tiếp khoảng 3 – 5 phút và tắt bếp. Khi lấy ra ăn thì cho thêm trái cây vào, giúp tăng mùi vị.

- Tuyệt đối không nên ăn những loại hoa gây tăng cân như : bơ, ngô, đậu phộng, dứa, dừa, nho, xoài, chuối, bơ, ngô, đậu phộng, khoai

- Nên ăn các loại hoa quả hỗ trợ giảm cân tốt như: đu đủ, dưa chuột, bưởi, táo, lê, bí đao, bưởi, dâu tây, quả roi, củ đậu, cà chua, cà tím, cà chua, rau diếp, măng tây, rau diếp, giá đỗ, cần tây, rau cần, nấm hương, bí đỏ, cà rốt, ớt, quế,….

- Lưu ý: uống ít nhất 2 lít/ngày và tập thể dục đều đặn tối thiểu 30 phút vào mỗi sáng.

- Thực đơn trên giúp đẩy nhanh tốc độ giảm cân. Bạn chỉ nên áp dụng trong 1 tuần, không nên lặp lại thường xuyên để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Sau khi áp dụng 1 tuần mà kết quả đạt được không như ý thì bạn có thể kéo dài sang tuần thứ 2. Tuy nhiên, bạn cần kết hợp thêm một số thực phẩm khác để tăng cường năng lượng đảm bảo sức khỏe. 

- Nếu đã giảm cân thành công với bột yến mạch thì bạn không nên dừng hẳn mà nên giảm dần liều lượng và tần suất sử dụng. Nhiều trường hợp dùng bột yến mạch giảm cân nhưng không đạt được kết quả như ý trong 2 tuần. Tốt nhất là bạn không nên kéo dài sang tuần thứ 3 mà nên ngừng giảm cân bằng bột yến mạch.

Ăn bột yến mạch giảm cân là phương pháp giảm cân nhanh chóng, an toàn và có cách thực hiện rất đơn giản được nhiều người áp dụng thành công. Tùy vào cơ địa của mỗi người mà khả năng hấp thụ dinh dưỡng từ bột yến mạch sẽ không giống nhau được. Thay vào đó bạn có thể áp dụng các phương pháp giảm cân khác như: giảm cân bằng bột đậu, giảm cân bằng gạo lứt.

Giảm cân quá nhanh không tốt như bạn nghĩ đâu: người thì trầm cảm, người dễ thất tình

Giảm cân quá nhanh không tốt như bạn nghĩ đâu: người thì trầm cảm, người dễ thất tình

Ngỡ đâu giảm được cân là một chuyện hạnh phúc không nghi ngờ, nhưng đôi khi nó cũng dẫn đến một số tác dụng phụ mà bạn cần biết.