Ba bộ phận này chuyển sang màu đen, chứng tỏ tử cung bị “bệnh”, cẩn thận bị ung thư

Sống khỏe 11/03/2019 05:00

Tử cung được coi là cơ quan nội tạng thứ 6 của phụ nữ. Kinh nguyệt, khả năng sinh sản, khả năng điều hòa nội tiết của phụ nữ đều nằm ở đây.

Có thể nói sức khỏe của tử cung là điều kiện cần thiết cho sự sống của phụ nữ. Tuy nhiên vì bản chất ẩn nên rất nhiều người không biết tình trạng sức khỏe của tử cung, đôi khi ngay cả những vấn đề nhỏ cũng rất khó phát hiện. Đến khi có có triệu chứng lớn, bệnh thưởng đã chuyển nặng, thậm chí là ung thư cổ tử cung.

Vậy khi tử cung có vấn đề, nó sẽ có những biểu hiện gì?

Khi chúng ta nhìn vào khuôn mặt, nếu có 3 nơi “chuyển sang màu đen”, chứng tỏ tử cung có vấn đề. Lúc này, chị em phụ nữ cần cẩn thận có khả năng bị ung thư cổ tử cung.

1. Sắc mặt chuyển sang màu đen

Ba bộ phận này chuyển sang màu đen, chứng tỏ tử cung bị “bệnh”, cẩn thận bị ung thư - Ảnh 1

Đôi khi phụ nữ bị rối loạn nội tiết, cũng dẫn đến sắc mặt chuyển sang màu đen. Ví dụ như rối loạn kinh nguyệt, dùng thuốc tránh thai, nồng độ estrogen bất thường hoặc tử cung gặp lạnh, khí huyết lắng động, rất nhiều chất chuyển hóa và đọc tố ứ đọng trong tử cung, không thể bài tiết kịp thời, chính là sản sinh vấn đề của tử cung, thường thấy như u xơ tử cung, viêm cổ tử cung,… Những chất này ảnh hưởng đến điều tiết nội tiết tố trong tử cung, sẽ kéo dài đến mặt, từ đó xuất hiện tình trạng sắc mặt chuyển sang màu đen.

2. Môi chuyển sang màu đen

Ba bộ phận này chuyển sang màu đen, chứng tỏ tử cung bị “bệnh”, cẩn thận bị ung thư - Ảnh 2

Bỉnh thường mà nói, rối loạn chức năng hệ thống tiêu hóa, chẳng hạn như chán ăn, tiêu chảy, đầy hơi,… cũng có thể dẫn đến môi chuyển sang màu đen. Bởi vì sự suy yếu của chức năng tuyến thượng thận mãn tính. Nếu bạn loại trừ các các phương diện này, cũng có thể tử cung của bạn bị giang mai, polyp cổ tử cung hoặc thiếu vitamin C, cũng như sự chuyển hóa trong tử cung bất thường cũng bị ảnh hưởng.

3. Quầng mắt thâm

Ba bộ phận này chuyển sang màu đen, chứng tỏ tử cung bị “bệnh”, cẩn thận bị ung thư - Ảnh 3

Nếu phụ nữ có quầng thâm mắt trong một thời gian dài, họ có thể do đau bụng kinh và rối loạn kinh nguyệt dẫn đến. Trong tử cung khí trì trệ, huyết ứ đọng, do khí huyết vận hành mất cân bằng dẫn đến, vấn đề này xảy ra trong thời gian dài, việc cung cấp máu và oxy cho tử cung không đủ, sẽ gây rối loạn chức năng. Vì vậy, có tình trạng quầng thâm ở mắt kéo dài là phản ánh tử cung không tốt.

Phụ nữ cần cẩn thận loại virus HPV, nguyên nhân gây ung thư phổ biến

Ba phản ứng có thể nhìn thấy trên cơ thể, cũng biểu hiện nhất định về việc tử cung xuất hiện vấn đề. Tuy nhiên cũng không nên bỏ qua yếu tố phổ biến nhất gây ra tổn thương tử cung, thậm chí là ung thư: đó là virus HPV. Virus HPV này thường xuất hiện ở phụ nữ đã có quan hệ tình dục, 10 người thì có 8 người từng nhiễm HPV, đại bộ phận phụ nữ đều bị viêm nhiễm virus này một lần. Điều này cũng có nghĩa là sau khi cơ thể bị viêm nhiễm, dựa vào khả năng miễn dịch của bản thân, sẽ làm sạch virus HPV.

Ba bộ phận này chuyển sang màu đen, chứng tỏ tử cung bị “bệnh”, cẩn thận bị ung thư - Ảnh 4

Cũng có rất nhiều người có khả năng miễn dịch thấp, không thể tự làm sạch virus HPV, thì sẽ xuất hiện nhiễm trùng thường xuyên, từ đó dẫn đến tử cung tổn thương, thậm chí gây ung thư. Có thể nói đại bộ phận ung thư cổ tử cung, đều là do virus HPV dẫn đến. Tuy nhiên vấn đề nguy hiểm hơn, đó là virus HPV có thể gây nguy cơ bị ung thư cao, sau khi bị nhiễm trùng, bình thường không có triệu chứng nào rõ ràng. Do đó, phụ nữ cần phải cảnh giác, nên đi kiểm tra HPV định kỳ.

Ngoài ra, đối với những phụ nữ đã bị nhiễm virus HPV, nếu muốn phòng ngừa ung thư cổ tử cung, cố gắng làm sạch virus càng sớm càng tốt, yêu cầu phải tăng cường khả năng miễn dịch, đây là phương pháp duy nhất có thể tiêu diệt virus HPV.

Ba bộ phận này chuyển sang màu đen, chứng tỏ tử cung bị “bệnh”, cẩn thận bị ung thư - Ảnh 5

Những người nhiễm virus HPV nên tăng cường bổ sung selen, vitamin E và carotene, có thể trực tiếp uống kết hợp giữa viên nén selen và vitamin E. Đồng thời phải kết hợp tập thể dục hàng ngày, ngủ sớm, ăn nhiều trái cây và rau quả, đảm bảo trong thời gian ngắn chỉ vài tháng hoặc thời gian dài khoảng một năm, bạn có thể sử dụng khả năng miễn dịch của chính mình để làm sạch virus HPV.

Một phần nguyên tố selen giúp tăng cường hoạt động của các tế bào miễn dịch ở người. Một mặt, vitamin E thúc đẩy sự hấp thụ selen và sửa chữa các tế bào miễn dịch. Carotene có thể điều chỉnh nội tiết, bảo vệ tử cung và ngăn ngừa ung thư tử cung. Và sau khi carotene đi vào cơ thể được chuyển đổi thành vitamin A trong, nó cũng có thể thúc đẩy tổng hợp nhiều tế bào miễn dịch hơn, có lợi cho việc tăng tốc độ loại bỏ virus.

Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ cảnh báo: Nữ giới có nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày cao nếu gặp phải những triệu chứng sau

Nếu gặp phải một trong những dấu hiệu bất thường sau đây thì bạn nên nghĩ đến nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày rất cao.

TIN MỚI NHẤT