7 loại thực phẩm giúp mạch máu lưu thông, ăn thường xuyên sẽ tốt cho tim mạch

Sống khỏe 12/11/2021 06:00

Những loại thực phẩm dưới đây, nếu thường xuyên ăn sẽ rất tốt cho huyết áp, mạch máu và nhanh chóng đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh đột quỵ.

Các bệnh lý về mạch vành, huyết áp, tim mạch nếu không được kiểm soát tốt sẽ gia tăng nguy cơ tử vong. Nguy hiểm từ các biến chứng đột quỵ rất khó kiểm soát nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.

Cách an toàn nhất để bảo vệ bản thân, giảm nguy cơ đột quỵ chính là nâng cao sức khỏe của mạch máu. Thường xuyên bổ sung các loại thực phẩm tốt cho huyết áp và mạch máu sẽ nhanh chóng đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh.

Đây chính là 7 loại thực phẩm là ‘chất tẩy rửa’ mạch máu tự nhiên, ăn thường xuyên giúp giảm đáng kể các cục máu đông, nâng cao sức khỏe mạch máu:

Các loại quả mọng nước

bien chung dot quy
Trái cây mọng nước tốt cho sức khỏe, cho tim mạch - Ảnh: Internet 

Các loại quả mọng nước như việt quất, mâm xôi, dưa hấu có chứa nhiều chất flavonoids. Đây là những loại quả có tác dụng giảm cholesterol máu, ngăn ngừa tình trạng xơ vữa mạch, lợi tiểu. 

Các loại rau có màu xanh đậm 

Các loại rau có màu xanh đậm như diếp cá, cần tây, bông cải xanh, cải xoăn, rau muống...giàu kali và chất chống oxy hóa, có tác dụng duy trì áp lực trong thành mạch và mỡ máu. 

Củ dền 

Trong củ dền có thành phần natri có thể giúp hạ huyết áp trong vòng 24h và là một trong những thức phẩm tốt cho tim mạch, máu.

Chuối, táo

Trong chuối và táo có chứa hàm lượng kali khá cao, giúp thanh nhiệt và vô cùng lợi tiểu, rất tốt đối với người bị cao huyết áp.

Cam

Cam chứa rất nhiều vitamin C tốt cho sức khỏe, có chứa nhiều chất xơ và hàm lượng pectin giúp làm giảm lượng Cholesterol trong máu hiệu quả. 

Cháo yến mạch

bien chung dot quy
 Cháo yến mạch giúp giảm hấp thụ cholesterol - Ảnh: Internet

Cháo yến mạch có hàm lượng cao chất xơ hòa tan, giúp giảm hấp thu lượng cholesterol vào máu và làm giảm nguy cơ mắc bệnh mạch vành. 

Nhiều chuyên gia và các bác sĩ cũng khuyến cáo các bệnh nhân huyết áp cao nên có chế độ ăn uống khoa học mỗi ngày. Đây là cách tốt nhất để làm giảm huyết áp và sống chung với bệnh một cách an toàn.

Cá hồi

Trong cá hồi có chứa thành phần Omega-3 có tác dụng ngăn ngừa chống viêm, giảm cholesterol ngăn ngừa bệnh tim mạch và cao huyết áp.

8 kiểu bữa tối nên tránh càng xa càng tốt nếu không muốn rước bệnh vào người

Dưới đây là 8 kiểu bữa tối mà bạn và gia đình nên "tránh xa" để bảo vệ sức khỏe và ngăn ngừa ung thư.

TIN MỚI NHẤT