5 dấu hiệu tố cáo làn da của bạn đang bị hư tổn

Sống khỏe 03/06/2018 05:25

Có thể làn da của bạn đang kêu cứu qua những dấu hiệu bất thường sau đây.

Có vệt đốm và màu da không đều

Làn da có thể phản ánh rõ nét tình trạng sức khỏe bên trong của bạn. Do đó, nếu thấy những vệt đốm hiện trên da, hoặc màu da không đồng đều thì nhiều khả năng là tình trạng báo động cơ thể thiếu dinh dưỡng, mất nước, làm việc quá sức...

Muốn cải thiện tình trạng này thì cách tốt nhất là bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi đầy đủ, ngủ đủ giấc và có một chế độ ăn uống lành mạnh, đồng thời uống nhiều nước sẽ giúp khắc phục vấn đề này đáng kể.

5 dấu hiệu tố cáo làn da của bạn đang bị hư tổn - Ảnh 1

Da nổi mụn

Trong tuổi dậy thì, nguyên nhân hình thành mụn trứng cá là do nội tiết tố bên trong cơ thể thay đổi. Đôi khi cũng có thể là do sự tích tụ của vi khuẩn dưới da, gây ra lượng dầu nhiều và xuất hiện da chết lan xung quanh. Lúc này, bạn cần chú ý chăm sóc da cẩn thận, tốt nhất là chủ động tới gặp bác sĩ da liễu để được kiểm tra và điều trị đúng cách.

5 dấu hiệu tố cáo làn da của bạn đang bị hư tổn - Ảnh 2

Da khô nứt, bong tróc

Một số người có làn da khô tự nhiên, nhưng nếu bạn không sở hữu làn da khô mà đột nhiên thấy da trở nên khô nứt, xuất hiện những vẩy trắng bong tróc thì có khả năng là làn da của bạn đang gặp vấn đề nghiêm trọng. Nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể là do một số yếu tố môi trường, do bệnh vẩy nến, hoặc rối loạn tuyến giáp...

5 dấu hiệu tố cáo làn da của bạn đang bị hư tổn - Ảnh 3

Xuất hiện nếp nhăn

Nếp nhăn chính là bằng chứng tố cáo quá trình lão hóa da đã bắt đầu xuất hiện. Có thể là yếu tố môi trường, hoặc tinh thần bất ổn nên hình thành nếp nhăn trên da sớm. Vậy nên, bạn cần chú ý bảo vệ da bằng cách đeo kính râm, khẩu trang khi đi ngoài đường, đồng thời hạn chế căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc sống.

5 dấu hiệu tố cáo làn da của bạn đang bị hư tổn - Ảnh 4

Xuất hiện phát ban và ngứa da

Những nốt phát ban hay nốt mẩn đỏ, ngứa ngáy trên da đang ngầm báo hiệu một bệnh lý về da liễu mà bạn không nên chủ quan bỏ qua. Ngay lúc này, bạn cần đi khám da liễu để tìm hiểu rõ xem mình đang mắc bệnh gì, nhờ đó có hướng điều trị đúng và kịp thời.

5 dấu hiệu tố cáo làn da của bạn đang bị hư tổn - Ảnh 5

11 dấu hiệu nhắc bạn cần "dọn sạch" độc tố ra khỏi cơ thể ngay lập tức

Nếu gan của bạn không giải độc hiệu quả, thính giác của bạn có thể trở nên nhạy cảm hơn với mùi hương khác nhau. Độ nhạy này có thể dẫn đến đau đầu và buồn nôn.

TIN MỚI NHẤT