5 bộ phận trên cơ thể xuống cấp trầm trọng nếu bạn thường xuyên ngủ sau 11 giờ đêm

Sống khỏe 11/11/2020 08:52

Việc thường xuyên đi ngủ sau 11 giờ đêm sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ khiến sức khỏe xuống dốc trầm trọng.

1. Gan

11 giờ đêm là thời điểm gan bắt đầu tiến hành đào thải độc tố trong cơ thể và tái tạo tế bào. Vì thế, nếu bạn không ngủ đúng giờ, gan sẽ mất nhiều thời gian hơn để xử lý chất độc điều này vô tình khiến cho 1 lượng lớn chất độc bị tích tụ lại trong máu.

Thói quen này diễn ra thường xuyên sẽ làm cho chức năng gan bị hao tổn, lượng adrenalin tiết ra nhiều hơn sẽ tăng sức ép lên gan, thận.

2. Não

Theo các chuyên gia, đêm là thời điểm để não được nghỉ ngơi và tiến hành lưu trữ thông tin trong suốt 1 ngày dài. Nếu không đi ngủ sớm, thời gian não bộ phải làm việc sẽ kéo dài hơn khi tỉnh giấc bạn sẽ cảm thấy chóng mặt, đau đầu.

Tình trạng này kéo dài sẽ khiến hệ thần kinh bị suy giảm, khả năng ghi nhớ bị ảnh hưởng.

5 bộ phận trên cơ thể xuống cấp trầm trọng nếu bạn thường xuyên ngủ sau 11 giờ đêm - Ảnh 1

3. Tim mạch

Khi ngủ, nhịp tim hạ thấp để cơ thể rơi vào trạng thái nghỉ ngơi tốt nhất. Nếu bạn thức quá khuya, cơ thể sẽ tiết ra lượng lớn cholesterol, triglycerid làm tăng nguy cơ xơ cứng động mạch và một số bệnh về tim.

4. Dạ dày

Nghiên cứu cho thấy, đêm là thời điểm tế bào niêm mạc trong dạ dày bắt đầu tái tạo và phục hồi. Do đó, nếu bạn thức khuya, dạ dày sẽ vẫn phải làm việc lâu dần gây suy giảm chức năng.

Những người mắc viêm loét hoặc các bệnh lý liên quan thì thức khuya sẽ khiến bệnh tình trở nên nặng hơn.

5. Eo

Không chỉ có các cơ quan trong cơ thể, thức khuya còn là nguyên nhân khiến vòng eo của bạn tăng lên thấy rõ.

Nguyên nhân là do việc thức đêm sẽ khiến cho hormone leptin và ghrelin bị rối loạn, lúc này bạn thường xuyên cảm thấy đói và hình thành thói quen ăn đêm.

Việc ăn lúc nửa đêm không những làm tăng lượng cholesterol xấu mà còn gây tích mỡ ở vòng eo, ảnh hưởng không nhỏ đến vóc dáng và sức khỏe của bạn.

Phụ nữ đến kỳ kinh nguyệt nếu thấy cơ thể phản ứng theo 3 cách này thì xin chúc mừng, tử cung của bạn rất khỏe mạnh!

Kinh nguyệt có vai trò quan trọng đối với sức khỏe sinh sản nên chị em cần chủ động trang bị kiến thức để theo dõi và kiểm soát tình trạng sức khỏe.

TIN MỚI NHẤT