4 loại thực phẩm càng ăn nhiều thì càng nhanh già, muốn trẻ lâu thì nên ăn ít

Sống khỏe 07/02/2021 08:51

Chẳng ai muốn đối mặt với tình trạng lão hóa sớm, nhưng nếu cứ vô tư ăn những món sau thường xuyên thì bạn sẽ sớm bị gọi là "già trước tuổi" đó!

1. Các món ngâm chua

Thường thì các món đồ chua rất dễ gây kích thích dạ dày, việc ăn quá nhiều cũng có thể gây hại tới sức khỏe đường ruột. Hơn thế, khi ngâm chua các loại thực phẩm khác nhau còn làm lượng muối dễ chuyển hóa thành nitrit. Khi nạp vào cơ thể, dưới sự xúc tác của các enzyme sẽ dễ gây ra phản ứng hình thành những chất gây ung thư. Điều này vô tình làm đẩy nhanh quá trình lão hóa trong cơ thể.

4 loại thực phẩm càng ăn nhiều thì càng nhanh già, muốn trẻ lâu thì nên ăn ít - Ảnh 1

2. Thực phẩm bị mốc

Nấm mốc có thể xuất hiện trong ngũ cốc, dầu ăn, lạc, đậu... và tạo ra chất gây ung thư aflatoxin. Khi ăn phải thực phẩm bị mốc, bạn sẽ gặp phải các triệu chứng như tiêu chảy, nôn mửa, chóng mặt, suy giảm thính lực... Hậu quả là vừa gây ung thư, vừa làm thúc đẩy quá trình lão hóa sớm.

4 loại thực phẩm càng ăn nhiều thì càng nhanh già, muốn trẻ lâu thì nên ăn ít - Ảnh 2

3. Thực phẩm chứa lipid peroxide

Lipid peroxide là phản ứng phân hủy oxy hóa khử của lipid (hay còn gọi là quá trình Peroxy hóa lipid). Bạn có thể tìm thấy những loại thực phẩm chứa lipid peroxide trong những loại dầu ăn bị đun nóng ở những tầng nhiệt quá cao. Tại nhiệt độ điểm khói, dầu sẽ bị phân hủy, bị oxy hóa và các gốc tự do có liên quan có thể được hình thành như lipid peroxide.

Ngoài dầu ăn, một số loại thực phẩm khác cũng có chứa lipid peroxide bao gồm cá khô, các loại thịt hun khô, phơi nắng hay những loại bánh quy để lâu...

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, sau khi lipid peroxide đi vào cơ thể con người, chúng sẽ gây tổn hại rất lớn đến hệ thống axit và vitamin trong cơ thể con người, đồng thời thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa.

4 loại thực phẩm càng ăn nhiều thì càng nhanh già, muốn trẻ lâu thì nên ăn ít - Ảnh 3

4. Các món nướng

Với hương vị nóng hổi, thơm ngon, các món nướng chưa bao giờ khiến chúng ta thôi nhung nhớ. Nhưng chúng lại là loại thực phẩm chứa hàm lượng calo cao, có thể sản sinh vi khuẩn, chất độc và các chất gây ung thư trong quá trình nướng. Một số món nướng nếu không được tẩm ướp và bảo quản kỹ trước khi chế biến có thể khiến bạn gặp phải các vấn đề về tiêu hóa sau khi ăn.

Chính điều này sẽ khiến quá trình giải độc ngày càng kém và làm bạn nhanh già hơn.

4 loại thực phẩm càng ăn nhiều thì càng nhanh già, muốn trẻ lâu thì nên ăn ít - Ảnh 4

Tại sao BS TQ lại kê cho bệnh nhân ăn 3-4 quả trứng mỗi ngày vào đơn thuốc điều trị Covid-19?

Tiến sĩ, Bác sĩ Hồng cho biết, bổ sung trứng theo cách này vào thực đơn ăn uống của bệnh nhân Covid-19 là điều cần thiết để cơ thể chống lại bệnh tật trong đại dịch.

TIN MỚI NHẤT