4 dấu hiệu khi ngủ của đàn ông có tuổi thọ ngắn, mắc 2/4 phải đi khám ngay

Sống khỏe 14/01/2021 16:56

Chất lượng giấc ngủ là dấu hiệu quan trọng báo hiệu tình trạng sức khỏe của bạn có tốt hay không. Dưới đây là 4 dấu hiệu khi ngủ của đàn ông có tuổi thọ ngắn.

1. Khi ngủ có cảm giác tức ngực

Nam giới khi ngủ nếu cảm thấy thường xuyên bị khó thở, tức ngực thì nên cẩn trọng bởi đây là dấu hiệu nhắc nhở tim mạch của bạn đang có vấn đề. Khi ngủ, lượng máu tăng lên lúc này nhịp tim cũng tăng theo, dễ gây nhồi máu cơ tim, đột tử.

2. Ngủ ít, mất ngủ

Chất lượng giấc ngủ rất quan trọng với sức khỏe của mỗi người. Khi giấc ngủ suy giảm, thời gian ngủ thường ít hơn 4 tiếng sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, uể oải.

Tình trạng ngủ ít, mất ngủ thường xuyên dễ dẫn đến nhiều bệnh như tim mạch, mạch máu não, tiểu đường thậm chí là ung thư.

4 dấu hiệu khi ngủ của đàn ông có tuổi thọ ngắn, mắc 2/4 phải đi khám ngay - Ảnh 1

3. Đi tiểu đêm

Theo thời gian, sức khỏe của nam giới cũng sẽ suy giảm nếu không được chăm sóc đúng cách.

Những người thường xuyên đi tiểu đêm, tiểu nhiều lần, tiểu khó, thậm chí tiểu lẫn máu thì nguy cơ mắc bệnh tuyến tiền liệt là rất cao nhất là tăng sản tuyến tiền liệt và ung thư tuyến tiền liệt.

Do đó, khi thấy những thay đổi về việc đi tiểu như tiểu đêm, tiểu nhiều lần thì cần đi khám càng sớm càng tốt.

4. Chóng mặt, đau đầu khi ngủ

Những người có dấu hiệu chóng mặt, đau đầu khi ngủ cần phải chú ý bởi đây là tín hiệu cho thấy bạn có nguy cơ mắc bệnh mạch máu não rất cao.

Trên đây là 4 dấu hiệu cảnh báo sức khỏe nam giới gặp vấn đề mà ai cũng cần lưu tâm. Nếu có 2/4 vấn đề trên, hay đi khám sức khỏe càng sớm càng tốt.

Thời gian đầu, các dấu hiệu này thường không rõ ràng và dễ bị bỏ qua, theo thời gian chúng càng rõ rệt chứng tỏ bệnh ngày càng nghiêm trọng. Vì sự chủ quan, nhiều bệnh nhân đã bỏ lỡ thời điểm vàng điều trị bệnh tốt nhất. Do đó, hãy thăm khám sức khỏe thường xuyên, đến gặp bác sĩ ngay khi phát hiện những dấu hiệu bất thường trên cơ thể nhé.

Ngoài ra, hãy rèn luyện sức khỏe mỗi ngày, tập thể dục từ 30 - 60 phút/ ngày và 5 lần/tuần. Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế uống rượu bia, ăn đồ chiên rán, thực phẩm giàu chất béo động vật, bổ sung rau xanh, trái cây vào thực đơn mỗi ngày.

Thuốc giải rượu có thực sự giúp chống say, giải rượu?

Nhiều người dùng thuốc giải rượu để chống say, giải rượu. Cách này có giúp đem lại hiệu quả bảo về sức khỏe trước những tác hại của bia, rượu?

TIN MỚI NHẤT