4 biểu hiện khi đi vệ sinh sau khi thức dậy vào buổi sáng ngầm cảnh báo bạn đang mắc các bệnh nguy hiểm về tử cung

Sống khỏe 29/11/2020 08:00

Nhìn chung, chúng ta có thể đánh giá tình trạng sức khỏe của tử cung qua lần đầu đi vệ sinh vào buổi sáng. Nếu có 4 triệu chứng dưới đây thì các bạn nữ đừng chủ quan, hãy đi khám càng sớm càng tốt.

Sức khỏe của tử cung quyết định khả năng sinh sản, đồng thời thể hiện cơ thể bạn có khỏe mạnh hay không. Tử cung bất thường sẽ gây ra nhiều bệnh lý khác nhau. Trên thực tế, sức khỏe của tử cung được phản ánh khi chúng ta đi vệ sinh, đặc biệt là lần đầu đi tiểu sau mỗi buổi sáng thức dậy.

Quá trình trao đổi chất của cơ thể vẫn tiếp tục khi con người chìm vào giấc ngủ, vì vậy hầu hết mọi người sẽ đi tiểu sau khi thức dậy vào buổi sáng. Màu sắc, mùi và các biểu hiện khác của nước tiểu đều góp phần phản ánh sức khỏe của tử cung.

Do đó, các bạn nữ cần đặc biệt lưu ý trong lần đầu đi tiểu sau khi ngủ dậy, nếu có 4 triệu chứng dưới đây thì nên đến bệnh viện khám xác định bệnh và điều trị kịp thời.

1. Đau vùng xương chậu

4 biểu hiện khi đi vệ sinh sau khi thức dậy vào buổi sáng ngầm cảnh báo bạn đang mắc các bệnh nguy hiểm về tử cung - Ảnh 1

Đối với nữ giới, xương chậu cũng là bộ phận cần được quan tâm đặc biệt. Nếu buổi sáng dậy đi vệ sinh thấy đau nhói và cảm giác nặng vùng chậu thì có thể do bạn bị đau vùng chậu mãn tính hoặc hoặc mắc u xơ tử cung dẫn đến đau vùng chậu.

Lúc này, bạn cần đi khám và điều trị kịp thời để tránh khối u xơ phát triển quá lớn chèn ép tử cung. Ngoài ra, khối u to sẽ chèn ép bàng quang gây tiểu khó, tiểu rắt, mót tiểu và tiểu tiện nhiều lần trong ngày.

2. Nước tiểu có bọt màu đỏ hoặc hơi đỏ

Bình thường nước tiểu sẽ có màu vàng. Nếu chị em thấy nước tiểu chuyển màu, có màu đỏ thì hãy chú ý. Tử cung của bạn lúc này khả năng cao đã bị viêm nhiễm.

Không chỉ vậy, nếu nội mạc tử cung bị tổn thương, khả năng chảy máu tử cung là rất cao. Mà ống sinh dục nữ gần với niệu đạo cho nên khi đi tiểu sẽ kèm theo bọt nước màu đỏ máu.

3. Mùi nước tiểu rất nồng

4 biểu hiện khi đi vệ sinh sau khi thức dậy vào buổi sáng ngầm cảnh báo bạn đang mắc các bệnh nguy hiểm về tử cung - Ảnh 2
Sau một đêm trao đổi chất, mùi và màu của nước tiểu nồng và đậm hơn bình thường một chút nhưng nhìn chung không có nhiều thay đổi.

Khi đi tiểu vào buổi sáng, nếu bạn thấy nước tiểu có mùi rất nồng, thậm chí có mùi đặc biệt khác thì có thể quá trình trao đổi chất trong tử cung có vấn đề. Nhiều chất độc và “rác thải” tích tụ trong tử cung, phát ra mùi hôi khó chịu và được đào thải qua nước tiểu. Nếu quá trình trao đổi chất trong tử cung diễn ra bất thường trong thời gian dài, bạn sẽ phải đối mặt với một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

4. Khí hư bất thường

Nếu khí hư không màu có nghĩa là tử cung của bạn đang rất sạch sẽ. Tuy nhiên, nếu khí hư có điều bất thường như có màu vàng, mùi hôi thì tức là quá trình trao đổi chất trong tử cung đang bị chậm lại do viêm nhiễm vi khuẩn, lưu thông máu không được thông suốt.

Tình trạng khí hư bất thường cũng thể hiện tình trạng viêm nhiễm phụ khoa, chị em cần đặc biệt lưu ý điều này.

Làm ngay 2 việc để nâng cao sức khỏe tử cung, đề phòng bệnh tật

1. Ít ăn đồ lạnh, sống

4 biểu hiện khi đi vệ sinh sau khi thức dậy vào buổi sáng ngầm cảnh báo bạn đang mắc các bệnh nguy hiểm về tử cung - Ảnh 3

Đặc biệt trong kỳ kinh nguyệt, nữ giới không nên ăn đồ lạnh, sống. Nếu ăn quá nhiều những loại thực phẩm này, tử cung sẽ bị lạnh, gây đau bụng dữ dội, nghiêm trọng hơn sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của nữ giới. Vì vậy, chị em nên thường xuyên bổ sung thức ăn có tính ấm để giúp điều hòa khí huyết trong tử cung.

2. Thay đổi thói quen ngồi lâu

Nếu bạn ngồi một chỗ trong thời gian dài, tuần hoàn máu ở phần dưới sẽ bị tăng gánh nặng, ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất và tuần hoàn máu ở tử cung.

Chất độc và “rác thải” trong tử cung không được đào thải ra kịp thời sẽ tích tụ ở trong đó, gây nhiều chứng viêm nhiễm khác nhau. Do đó, khi ngồi hơn 90 phút, bạn hãy đứng ít nhất 5 phút để thúc đẩy tuần hoàn máu.

Hóa ra 5 món bình dân này chính là "máy hút bụi của phổi", biết tận dụng phổi bạn sẽ luôn sạch khỏe và ngừa ung thư

Ngày nay, ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng và phổi cũng có thể bị "ô nhiễm". Vì vậy, việc chăm sóc cho sự “sạch sẽ” của phổi rất quan trọng.

TIN MỚI NHẤT