Không chỉ Hari, một nghệ sĩ Việt cũng tưởng mất sự nghiệp vì bị liệt nửa mặt

Sao Việt 08/08/2022 11:13

Không chỉ Hari Won đang vật lộn với chứng bệnh liệt nửa mặt, trước đó nhiều nghệ sĩ Việt cũng từng mắc chứng bệnh này tưởng chừng mất cả sự nghiệp.


Mới đây, Hari Won đăng tải thông tin sức khỏe khiến không ít người hâm mộ lo lắng. Theo chia sẻ của bà xã Trấn Thành, cô bị liệt cơ mặt (liệt dây thần kinh số 7) và muốn cười cũng không được. Không chỉ vậy, nữ ca sĩ còn suy sụp tinh thần và rất mệt mỏi.

Không chỉ Hari, một nghệ sĩ Việt cũng tưởng mất sự nghiệp vì bị liệt nửa mặt - Ảnh 1Không chỉ Hari, một nghệ sĩ Việt cũng tưởng mất sự nghiệp vì bị liệt nửa mặt - Ảnh 2

Không chỉ Hari Won, nhiều nghệ sĩ Việt cũng từng mắc chứng bệnh này khiến cơ mặt bị liệt, thậm chí tưởng chừng mất cả sự nghiệp.

Lou Hoàng liệt nửa mặt, ảnh hưởng tuyến lệ, niêm mạc miệng, mũi, hầu, tuyến nước bọt…

Không chỉ Hari, một nghệ sĩ Việt cũng tưởng mất sự nghiệp vì bị liệt nửa mặt - Ảnh 3

Năm 2019, ca sĩ Lou Hoàng (nổi tiếng với nhiều bản hit như Mình Là Gì Của Nhau, Yêu Dại Khờ…) bất ngờ chia sẻ, anh bị bệnh liệt dây thần kinh số 7, nửa mặt không cử động được.

Nói về thời điểm phát hiện bệnh, Lou Hoàng cho biết: “Tôi vừa tập gym xong thì mặt bất ngờ nặng nề đi, tôi cảm thấy nụ cười trước gương cứ sao sao đó. Tôi hỏi người nhà thì mọi người vẫn nghĩ là không sao, nhưng đến sáng hôm sau lúc đang súc miệng tôi không ngậm miệng lại được”. Mắc bệnh trong mùa dịch, việc tìm bác sĩ chữa trị cũng gặp nhiều khó khăn.

 Không chỉ Hari, một nghệ sĩ Việt cũng tưởng mất sự nghiệp vì bị liệt nửa mặt - Ảnh 4

Nam ca sĩ mất 1 năm mới quay trở lại showbiz.

Không chỉ liệt nửa mặt, nam ca sĩ còn bị ảnh hưởng đến tuyến lệ, niêm mạc miệng, mũi, hầu, tuyến nước bọt, vị giác...

Sau khoảng 1 năm "ở ẩn" chữa bệnh, Lou Hoàng mới trở lại trong một gameshow truyền hình. Nam ca sĩ chia sẻ: "Thời gian đầu tôi rất tiêu cực, đã từng hạ quyết tâm bỏ nghề. Là ca sĩ lên sân khấu mà mình giống như cà lăm vậy, rất khó để tương tác hay trình diễn bài hát của mình. Thế nhưng, tôi đã tự mình vực dậy tinh thần khi tình cờ tìm lại được những demo, những sáng tác đầu tiên của mình". Nhớ lại lý do mình đã lựa chọn và dấn thân vào sự nghiệp ca hát, Lou Hoàng mạnh mẽ hơn để vượt qua khó khăn và không từ bỏ âm nhạc.

Bệnh liệt nửa mặt là gì?

Chia sẻ với Vietnamnet, Ths.BS Dương Văn Tâm - Trưởng khoa Liệt vận động và Ngôn ngữ (Bệnh viện Châm cứu Trung ương) cho biết, theo hình ảnh và thông tin được chia sẻ, nữ ca sĩ Hari Won bị liệt dây thần kinh số VII ngoại biên hay còn gọi là liệt mặt ngoại biên. Đây là tình trạng mất vận động hoàn toàn hay một phần các cơ của nửa mặt, do tổn thương dây thần kinh mặt. Việc điều trị cũng không quá phức tạp vì thế người bệnh không nên hoang mang.

Ths.BS Tâm thông tin thêm, nguyên nhân gây liệt dây thần kinh số VII ngoại biên, 80 đến 90% do người bệnh bị lạnh, 10-20% là do nhiễm khuẩn.

Về nguyên nhân lạnh, Th.BS Tâm phân tích, người bệnh làm việc, sinh hoạt trong môi trường lạnh như bật điều hòa, nhiệt độ thấp trong thời gian dài. Bên cạnh đó, khi chúng ta gặp cơn mưa đột ngột, tắm đêm khuya… khiến cơ thể bị lạnh cũng gây nên tình trạng này. Ngoài ra, nguyên nhân do nhiễm khuẩn, virus ghi nhận ở một số ca bệnh hoặc trường hợp bị chấn thương sọ não, vỡ nền sọ, chảy dịch não tủy… cũng gây liệt cơ nhưng tỷ lệ thấp.

Tình trạng sức khỏe 'tụt dốc', Hari Won vẫn tích cực đi diễn, nhìn visual khiến netizen xót xa

Tối 2/8, bà xã Trấn Thành đã có động thái chia sẻ nỗi buồn về tình hình sức khỏe của bản thân khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng. Dù đang gặp sự cố về sức khỏe nhưng Hari Won vẫn tích cực đi diễn. Được biết, cô nàng đã xuất hiện và tham gia trình diễn tại một sự kiện vào tối 2/8.

TIN MỚI NHẤT