Phim Tết của 'Thiên vương' Lưu Đức Hoa được kỳ vọng cao nhưng đạt thành tích 'khiêm tốn'

Sao quốc tế 13/02/2024 12:33

Quý ông thảm đỏ được kỳ vọng cao bởi phim là sự kết hợp giữa đạo diễn Ninh Hạo và Thiên vương Lưu Đức Hoa.

Quý ông thảm đỏ được kỳ vọng cao bởi phim là sự kết hợp giữa đạo diễn Ninh Hạo và Thiên vương Lưu Đức Hoa. Ninh Hạo là một trong những đạo diễn tiêu biểu nhất của dòng phim hài, trong khi Lưu Đức Hoa đã duy trì danh tiếng và sức nóng suốt 40 năm qua. Phim còn có sự tham gia của ảnh đế Lương Gia Huy.

Tuy nhiên, thành tích của Quý ông thảm đỏ lại ảm đạm, QQ nhận định. Theo dữ liệu tới 16h30 ngày 12/2 của trang bán vé Maoyan, doanh thu sau 3 ngày công chiếu của Quý ông thảm đỏ là hơn 62 triệu NDT (tương đương 8,6 triệu USD). Doanh thu phòng vé ngày đầu tiên của phim chỉ là 42 triệu NDT với tỷ lệ người xem thấp nhất trong số các phim mới ra mắt dịp Tết Nguyên đán.

Phim Tết của 'Thiên vương' Lưu Đức Hoa được kỳ vọng cao nhưng đạt thành tích 'khiêm tốn' - Ảnh 1

Theo nền tảng Maoyan, tổng doanh thu phòng vé của phim dự kiến​ đạt 196 triệu NDT. Trong khi đó, tờ 163 đưa tin kinh phí đầu tư của Quý ông thảm đỏ là 260 triệu NTD.

Quý ông thảm đỏ được thực hiện dựa trên những câu chuyện có thật của giới giải trí với nội dung châm biếm, hài hước. Trong phim, Lưu Đức Hoa vào vai Lưu Vỹ Trì. Để lấy lại danh tiếng và sự chú ý, Lưu Vỹ Trì sẵn sàng đánh đổi phẩm giá và nguyên tắc của bản thân. Khi phim ra mắt, diễn xuất của Lưu Đức Hoa tiếp tục được khen ngợi. Tuy nhiên, nội dung phim cũng như cách quay dựng không làm hài lòng khán giả. Ngoài ra việc có quá ít suất chiếu cũng được xem là lý do khiến Quý ông thảm đỏ thất bại.

Phim Tết của 'Thiên vương' Lưu Đức Hoa được kỳ vọng cao nhưng đạt thành tích 'khiêm tốn' - Ảnh 2

Trước đó, tình trạng sức khỏe đáng lo ngại của ngôi sao xứ hương cảng Lưu Đức Hoa. Theo một nguồn tin thân cận, sức khỏe của Lưu Đức Hoa có dấu hiệu sa sút sau nhiều năm đóng phim hành động.

Nhiều người khuyên ngôi sao nổi tiếng chú ý giữ gìn sức khỏe, giảm bớt lịch làm việc vì anh đã ngoài 60 tuổi. Tuy nhiên, tài tử 62 tuổi chia sẻ, anh vẫn muốn tự thực hiện cảnh hành động và giữ nguyên tắc "không sử dụng người đóng thế".

Trong làng giải trí Hong Kong, Lưu Đức Hoa được đồng nghiệp gọi là "kẻ liều mạng" trên phim trường vì nhiều lần đích thân thể hiện những cảnh quay hành động. Trên cơ thể anh có nhiều dấu tích của những lần bị thương nghiêm trọng tới tính mạng. 

Phim Tết của 'Thiên vương' Lưu Đức Hoa được kỳ vọng cao nhưng đạt thành tích 'khiêm tốn' - Ảnh 3

Năm 2001, Lưu Đức Hoa bị chảy máu đầu khi thực hiện phân cảnh hành động trong Sát thủ toàn năng. 2 năm sau đó, anh bị chấn thương nặng trong một cảnh lái xe của bộ phim Đại hòa thượng.

Năm 2005, ngôi sao nổi tiếng bị đứt dây chằng chân trái khi quay cảnh nhảy từ bức tường với độ cao tương đương 5 tầng trong Mặc công. Năm 2017, tài tử họ Lưu khiến người hâm mộ lo lắng khi anh bị ngã, gãy xương buộc phải nằm cáng bất động trong lúc ghi hình quảng cáo tại Thái Lan.

Sau đó, "thiên vương" xứ hương cảng được gấp rút đưa trở về Hong Kong để phẫu thuật và bác sĩ khuyến cáo anh nên nói "không" với những cảnh hành động trong tương lai. Tuy nhiên, những lần đối mặt với nguy hiểm không khiến sự liều lĩnh hay đam mê đóng phim của nam diễn viên giảm sút. 

Bom tấn thu 41 tỷ ế ẩm doanh thu phòng vé, Lưu Đức Hoa kêu gọi 'chốt đơn' ầm ầm ngay tại chỗ

Trong khi những phim của Trương Nghệ Mưu, Giả Linh, Thẩm Đằng... đang tranh nhau vị trí top thì dự án Quý Ông Thảm Đỏ do Lưu Đức Hoa đóng chính lại có thành tích kém hơn.

TIN MỚI NHẤT