Không Có Chuyện Gì Mà Một Nồi Lẩu Giải Quyết Không Được và Cáp Nhĩ Tân 1944 “đại bại”, sự nghiệp của Dương Mịch rơi vào đường cùng?

Sao quốc tế 04/05/2024 20:16

Những dự án đầu năm 2024 của Dương Mịch đều lần lượt thất bại, danh tiếng của Dương Mịch đang chạm đáy sau hơn 10 năm đứng trên đỉnh giới giải trí Trung Quốc. So với Triệu Lệ Dĩnh đã có khoảng cách quá lớn.

Cáp Nhĩ Tân 1944 chính thức lên sóng, bộ phim đánh dấu sự mở màn của Dương Mịch trong năm 2024. Không những vậy, bộ phim Cáp Nhĩ Tân 1944 sẽ là bước chuyển mình của nữ diễn viên khi vào vai diễn nữ phản diện thông minh, lạnh lùng.

Không Có Chuyện Gì Mà Một Nồi Lẩu Giải Quyết Không Được và Cáp Nhĩ Tân 1944 “đại bại”, sự nghiệp của Dương Mịch rơi vào đường cùng? - Ảnh 1

Không Có Chuyện Gì Mà Một Nồi Lẩu Giải Quyết Không Được và Cáp Nhĩ Tân 1944 “đại bại”, sự nghiệp của Dương Mịch rơi vào đường cùng? - Ảnh 2
Dương Mịch trong Cáp Nhĩ Tân 1944.

Tuy nhiên, cú chuyển mình của cô không thành công. Trong phim, Dương Mịch bị đánh giá có đài từ tệ khó nghe, giọng yếu thiếu sự uy nghiêm dứt khoát. Nhiều phân cảnh, biểu cảm của cô khoa trương quá mức, dẫn tới ngũ quan xô đẩy kém đẹp.

Thành tích của phim Cáp Nhĩ Tân 1944 cũng ngày càng giảm cả về rating lẫn chỉ số truyền thông. Chỉ số Vlinkage của Dương Mịch thậm chí thua các diễn viên hạng B như Trương Tịnh Nghi, Hồ Nhất Thiên, Châu Vũ Đồng, thậm chí, phim của các đàn em đã chiếu xong, trong phim của Dương Mịch vẫn còn đang phát sóng. Đây là thành tích tệ hại so với danh tiếng của ngôi sao hàng đầu như Dương Mịch.

Không Có Chuyện Gì Mà Một Nồi Lẩu Giải Quyết Không Được và Cáp Nhĩ Tân 1944 “đại bại”, sự nghiệp của Dương Mịch rơi vào đường cùng? - Ảnh 3

Không Có Chuyện Gì Mà Một Nồi Lẩu Giải Quyết Không Được và Cáp Nhĩ Tân 1944 “đại bại”, sự nghiệp của Dương Mịch rơi vào đường cùng? - Ảnh 4
Cáp Nhĩ Tân 1944 cũng ngày càng giảm cả về rating lẫn chỉ số truyền thông.

Không chỉ ngã ngựa trong dự án phim truyền hình, Dương Mịch gặp vận trong dự án phim truyền hình. Không Có Chuyện Gì Mà Một Nồi Lẩu Giải Quyết Không Được chính thức ra rạp vào ngày 1/ 5, đây là bộ phim điện ảnh được hy vọng sẽ lấy lại hào quang cho Dương Mịch sau khi bị chê diễn xuất dở tệ trong phim truyền hình Cáp Nhĩ Tân 1944. Tuy nhiên, Ngày 3/5, QQ đưa tin bộ phim điện ảnh của Dương Mịch đã xếp cuối trong bảng xếp hạng 8 bộ phim ra mắt vào dịp Quốc tế Lao Động.

Không Có Chuyện Gì Mà Một Nồi Lẩu Giải Quyết Không Được và Cáp Nhĩ Tân 1944 “đại bại”, sự nghiệp của Dương Mịch rơi vào đường cùng? - Ảnh 5
Không Có Chuyện Gì Mà Một Nồi Lẩu Giải Quyết Không Được của Dương Mịch chính thức ra rạp vào ngày 1/ 5.

Cụ thể, bộ phim cho thấy sự thất bại thảm hại về doanh thu, có con số mở màn đứng chót trong số các phim ra mắt cùng ngày. Sau 2 ngày ra rạp, doanh thu phim chỉ mới đạt chưa đến 50 triệu NDT, với dự đoán con số tổng khoảng 90 triệu NDT. Thậm chí, doanh thu phim của Dương Mịch còn thua kém phim Godzilla x Kong: The New Empire (Godzilla x Kong: Đế chế mới), dự án này đã ra mắt tại Trung Quốc từ tháng 3.

Dương Mịch vẫn là một cái tên có sức hút với người xem. Tính tổng doanh thu phim chiếu rạp, Dương Mịch xếp thứ 4 trong nhóm nữ diễn viên với tổng doanh thu gần 8 tỷ NDT. Tuy nhiên, Không Có Chuyện Gì Mà Một Nồi Lẩu Giải Quyết Không Được của Dương Mịch đang thất bại hoàn toàn.

Không Có Chuyện Gì Mà Một Nồi Lẩu Giải Quyết Không Được và Cáp Nhĩ Tân 1944 “đại bại”, sự nghiệp của Dương Mịch rơi vào đường cùng? - Ảnh 6

Không Có Chuyện Gì Mà Một Nồi Lẩu Giải Quyết Không Được trước khi công chiếu được dự đoán đạt tổng doanh thu 160 triệu NDT, nhưng hiện nay, phim chỉ còn được dự đoán đạt 81 triệu NDT, giảm một nửa. Lý do là doanh thu của phim hai ngày đầu quá kém, dẫn tới suất chiếu ngày càng giảm. Với doanh thu như trên, dự án chắc chắn sẽ rơi vào tình trạng lỗ vốn.

Bên cạnh đó, Không Có Chuyện Gì Mà Một Nồi Lẩu Giải Quyết Không Được đã mở điểm chất lượng trên Douban với 6,5/10 điểm. Dự án lần này, Dương Mịch đã hợp tác với Vu Khiêm, Điền Vũ, Dư Ngai Lỗi, Lý Cửu Tiêu và do đạo diễn Đinh Thịnh cầm trịch.

Nội dung phim kể về một câu chuyện âm mưu chồng chất, drama liên hồi, người tính không bằng trời tính. Bốn con người xa lạ đang phân chia chiến lợi phẩm trộm được tại phía sau cánh gà của một nhà hát lại vô tình vướng vào một vụ án mạng.

Không Có Chuyện Gì Mà Một Nồi Lẩu Giải Quyết Không Được và Cáp Nhĩ Tân 1944 “đại bại”, sự nghiệp của Dương Mịch rơi vào đường cùng? - Ảnh 7

Nồi lẩu sôi sùng sục, khói bốc lên che phủ tầng tầng tầng tầng lớp của sự bí ẩn đáng sợ. Lòng tham và lừa gạt dẫn đến một mớ hỗn độn rối như tơ vò. Thân phận thật sự của bốn người dần 'nổi lên mặt nước', chân tướng sự việc thần bí sau cùng cũng được phơi bày trước ánh sáng. Trong phim, Dương Mịch thể hiện vai Yêu Kê, một blogger thời trang sống trong hoàn cảnh khó khăn về tài chính, cô tham gia vào một vụ trộm số tiền lên tới 50 triệu NDT.

Được biết, bộ phim chỉ quay trong khoảng 20 ngày, với không gian nhỏ là hậu đài của một rạp hát do đó bị nghi ngờ về chất lượng. Bối cảnh nhỏ, thời gian quay ngắn nên điều duy nhất giúp người hâm mộ kỳ vọng phim sẽ thành công nằm ở phần kịch bản.

Không Có Chuyện Gì Mà Một Nồi Lẩu Giải Quyết Không Được và Cáp Nhĩ Tân 1944 “đại bại”, sự nghiệp của Dương Mịch rơi vào đường cùng? - Ảnh 8

 

 

Trước đó, tác phẩm quảng bá đây sẽ là vai diễn phản diện mới mẻ của Dương Mịch. Trong phim, vai diễn của Dương Mịch được xây dựng khá tốt, có tính tương phản hai mặt. Thế nhưng, trái với những kỳ vọng của fan, vai diễn của Dương Mịch nhạt nhòa, đài từ tệ, không được đánh giá cao. Sau khi trình chiếu, đa số khán giả đánh giá bộ phim có kịch bản rắc rối nhưng không hấp dẫn, các nhân vật thiếu điểm sáng, nhiều tình tiết ồn ào khiến người xem chóng mặt.

Cũng theo QQ, Dương Mịch không còn sức lôi kéo khán giả tới rạp. Danh tiếng của nữ diễn viên giảm sút mạnh do diễn xuất ngày một tụt dốc. Bên cạnh đó, bộ phim thiếu những video PR cuốn hút người xem. Các chủ đề liên quan tới phim được tiếp thị đều vây quanh việc Dương Mịch nhuộm tóc, làm móng tay. Khán giả không tìm thấy điểm hấp dẫn để đặt vé xem phim. Đồng thời, sau khi công chiếu, bắt đầu xuất hiện những bài đánh giá phim kém chất lượng, do đó, danh tiếng "truyền miệng" của phim không tốt.

Không Có Chuyện Gì Mà Một Nồi Lẩu Giải Quyết Không Được và Cáp Nhĩ Tân 1944 “đại bại”, sự nghiệp của Dương Mịch rơi vào đường cùng? - Ảnh 9

Hai dự án mở màng đầu năm 2024, Dương Mịch đang trở thành cái tên bị khán giả loại khỏi danh sách diễn viên họ muốn xem phim. Trong một cuộc bình chọn trên Weibo, Dương Mịch cũng nhận vị trí Diễn viên kém cỏi nhất lứa tiểu hoa đán sau 85. Từ vị thế ngôi sao đứng đầu về thành tích phim ảnh ở mảng truyền hình, điện ảnh, Dương Mịch đang rơi xuống dốc của sự nghiệp.

Trong khi các diễn viên thuộc nhóm cùng sinh sau năm 1985 như Lưu Diệc Phi, Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Thi Thi, Đường Yên, đều có tác phẩm quay trở lại màn ảnh nhỏ thành công, thì chỉ có Dương Mịch ngày càng tụt lại.

Nếu so sánh với thành tích của Triệu Lệ Dĩnh trong năm 2024 thì những gì mà cả 2 nàng tiểu hoa 85 đạt được có khoảng cách quá lớn. Cụ thể đầu năm 2024, bộ phim điện ảnh Điều Thứ 20 có sự tham gia của Triệu Lệ Dĩnh vào vai người mẹ câm điếc Hách Tú Bình khiến khán giả xúc động.

Không Có Chuyện Gì Mà Một Nồi Lẩu Giải Quyết Không Được và Cáp Nhĩ Tân 1944 “đại bại”, sự nghiệp của Dương Mịch rơi vào đường cùng? - Ảnh 10

Nhiều khán giả khen Triệu Lệ Dĩnh thực sự phù hợp với màn ảnh lớn, ở góc độ nào cũng rất xinh đẹp dù không hề trang điểm. Vẻ ngoài cũng không thể làm lu mờ nét đẹp diễn xuất của cô. Sau Điều Thứ 20, Triệu Lệ Dĩnh tiếp tục góp mặt trong các dự án điện ảnh gây chú ý khác như: Tương Viên Lộng và Tâm Sự Của Kiều Nghiên.

Còn về phim truyền hình, thành công cũ Dữ Phương Hạnh một lần nữa chứng minh sức hút không phải dạng vừa của Triệu Lệ Dĩnh. Chỉ sau 4 ngày lên sóng, phim phá vỡ 13 kỷ lục về chỉ số truyền thông, điểm thảo luận, lượt xem trên các nền tảng mạng xã hội của Trung Quốc. Tập 9 của phim thu về 85,45 triệu lượt xem và nhận phản ứng tích cực từ khán giả.

Sau 10 ngày phát sóng, phim có gần 3.000 chủ đề lên hot search (từ khóa tìm kiếm nhiều nhất) trên mạng xã hội Weibo (Trung Quốc). Những từ khóa liên quan như "Triệu Lệ Dĩnh", "nhân vật Thẩm Ly", "Lâm Canh Tân"... liên tục lọt top tìm kiếm trên các trang mạng xã hội Trung Quốc.

Không những vậy, trong vòng 4 tháng qua, có khoảng 20 dự án phim ảnh Hoa ngữ lên sóng, nhận được sự chú ý lớn từ khán giả. Trên bảng xếp hạng Vlinkage, các nhân vật trong những dự án phim Trung Quốc chiếu đầu năm 2024 vượt mốc 9 điểm đều tập trung về top phim có sự đầu tư lớn.

Không Có Chuyện Gì Mà Một Nồi Lẩu Giải Quyết Không Được và Cáp Nhĩ Tân 1944 “đại bại”, sự nghiệp của Dương Mịch rơi vào đường cùng? - Ảnh 11
Dương Mịch trông cậy vào Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương để vực dậy hào quang và vượt qua Dữ Phượng Hành của Triệu Lệ Dĩnh.

Trong đó, vị trí top 1 là vai Thẩm Ly (Triệu Lệ Dĩnh) phim Dữ Phượng Hành với 9,19 điểm. Trong suốt thời gian phim phát sóng, vai diễn của mỹ nhân họ Triệu khá nổi bật trên các nền tảng. Trong đó, từ khóa về Triệu Lệ Dĩnh cũng vượt mốc 150 tỷ xem trên nền tảng TikTok Trung Quốc… Những thành tích này, Dương Mịch khó đạt được trong 2 dự án mới. tuy nhiên, chúng ta cũng có thể hy vọng trong dự án cổ trang Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương của Dương Mịch sẽ lên sóng trong thời gian tới.

Dương Mịch (SN 1986) là một trong những nữ diễn viên thế hệ 8X nổi tiếng nhất làng giải trí Trung Quốc hiện nay. Người đẹp tham gia đóng phim từ năm 4 tuổi và từng là diễn viên nhí tài năng của màn ảnh Hoa ngữ.

Dương Mịch hiện là sao nữ đắt show bậc nhất hiện nay tại Trung Quốc. Ngoài đóng phim, cô còn là gương mặt quen thuộc tại các sự kiện thời trang, quảng cáo và chụp ảnh tạp chí...Dù nhận nhiều ý kiến trái chiều về phong độ diễn xuất nhưng không phủ nhận, mỹ nhân 8x sở hữu rất nhiều tác phẩm đáng xem như Cung Tỏa Tâm Ngọc, Bên Nhau Trọn Đời, Người Phiên Dịch, Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa,... 

Dù là lưu lượng nổi tiếng, Dương Mịch lại không đủ sức kéo thành tích cho phim điện ảnh mới

Mạng xã hội lan truyền thông tin dự án điện ảnh Không Có Gì Mà Một Nồi Lẩu Không Giải Quyết Được do Dương Mịch đóng chính đã mở điểm douban. Số điểm khá thấp dù phim sở hữu lưu lượng nổi tiếng.

TIN MỚI NHẤT