Dương Mịch tiết lộ Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương - Nguyệt Hồng là bộ phim đầu tiên tại Trung Quốc làm điều này?

Sao quốc tế 23/05/2024 10:06

Trước thềm lên sóng, Dương Mịch đã có buổi phỏng vấn tiết lộ những chi tiết thú vị về bộ phim Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương - Nguyệt Hồng.

Vừa qua, dự án Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương - Nguyệt Hồng do Dương Mịch và Cung Tuấn đóng chính đã công bố lịch lên sóng chính thức vào ngày 23/5 tới. Trước thềm lên sóng, Dương Mịch đã có buổi phỏng vấn tiết lộ những chi tiết thú vị về bộ phim.

Dương Mịch tiết lộ Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương - Nguyệt Hồng là bộ phim đầu tiên tại Trung Quốc làm điều này? - Ảnh 1

Theo đó, Dương Mịch tiết lộ đoàn phim Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương - Nguyệt Hồng đã để ý và khôi phục lại từng chi tiết nhỏ nhất trong nguyên tác. Cô cho biết: "Khi quay những cảnh kinh điển, chúng tôi đều sẽ đọc lại nguyên tác một lượt trước rồi mới bắt đầu quay. Đầu của cô ấy (Đồ Sơn Hồng Hồng) nghiêng về bên nào, tôi cũng sẽ xem lại, cố gắng bám sát với nguyên tác".

Dương Mịch tiết lộ Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương - Nguyệt Hồng là bộ phim đầu tiên tại Trung Quốc làm điều này? - Ảnh 2

 

Nói về nhân vật nam chính Đông Phương Nguyệt Sơ (Cung Tuấn thủ vai) được miêu tả là một người đam mê ăn vặt. Chính vì thế, Cung Tuấn đã nhờ đoàn phim chuẩn bị thật nhiều đồ ăn vặt ở phim trường để mình có thể ăn ngay trong cảnh quay.

Dương Mịch tiết lộ Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương - Nguyệt Hồng là bộ phim đầu tiên tại Trung Quốc làm điều này? - Ảnh 3

Bên cạnh đó, đoàn phim cũng đã khéo léo lồng ghép những yếu tố văn hóa nghệ thuật của Trung Quốc vào trong phim. Rất nhiều di sản văn hóa phi vật thể đã được thể hiện trong tạo hình và đạo cụ của nhân vật: kỹ thuật làm hoa nhung, khảm kim loại thủ công, kỹ thuật dệt Ngô La, đèn lồng Tiên Cư, ô giấy dầu,...

Dương Mịch tiết lộ Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương - Nguyệt Hồng là bộ phim đầu tiên tại Trung Quốc làm điều này? - Ảnh 4

Không những thế, Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương - Nguyệt Hồng còn là bộ phim đầu tiên tại Trung Quốc sử dụng công nghệ thực tế mở rộng XR, tức là được quay trực tiếp trước màn hình cong, không dùng phông xanh rồi hậu kỳ cảnh quay như bình thường. Công nghệ tiên tiến này có thể khiến diễn viên nhập vai dễ hơn và tiết kiệm được thời gian hậu kỳ, đồng thời cũng giúp đạo diễn thấy được hiệu quả lên hình một cách nhanh chóng và trực tiếp nhất. Tuy nhiên, cư dân mạng cho rằng hình ảnh cho ra bị chói và không rõ nét, không đẹp bằng dùng phông xanh.

Dương Mịch tiết lộ Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương - Nguyệt Hồng là bộ phim đầu tiên tại Trung Quốc làm điều này? - Ảnh 5Dương Mịch tiết lộ Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương - Nguyệt Hồng là bộ phim đầu tiên tại Trung Quốc làm điều này? - Ảnh 6

Có thể nói, Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương - Nguyệt Hồng được xem như là dự án quyết định xem Dương Mịch có thoát vòng sau màn 'chuyển hình' thất bại với 2 dự án Không Có Gì Mà Một Nồi Lẩu Không Giải Quyết Được và Cáp Nhĩ Tân 1944. 

Sự thất bại lần này còn kéo sự nghiệp diễn xuất của Dương Mịch tụt dốc không phanh hơn. Trong vòng vài năm trở lại đây, người đẹp không có dự án nào gây được tiếng vang dù chăm chỉ làm việc trên phim trường, cũng như phủ sóng dày đặc từ điện ảnh đến truyền hình.

Dương Mịch tiết lộ Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương - Nguyệt Hồng là bộ phim đầu tiên tại Trung Quốc làm điều này? - Ảnh 7

Thậm chí, không ít dân mạng đánh giá Dương Mịch sau bao năm vẫn 'dậm chân tại chỗ' và hoạt động nghệ thuật chẳng có gì đột phá dù đã U40. Do đó, nhiều người đặt kỳ vọng vào Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương - Nguyệt Hồng sẽ giúp nàng tiểu Hoa lấy lại được thiện cảm từ công chúng.

Dương Mịch tiết lộ Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương - Nguyệt Hồng là bộ phim đầu tiên tại Trung Quốc làm điều này? - Ảnh 8

Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương - Nguyệt Hồng thuộc thể loại huyền ảo, tình cảm lãng mạn. Phim lấy bối cảnh thế giới nơi con người và yêu ma luôn xung đột, xoay quanh hai nhân vật Đồ Sơn Hồng Hồng (Dương Mịch) và Đông Phương Nguyệt Sơ (Cung Tuấn) khao khát bình đẳng và hòa bình. Họ bắt đầu nhiệm vụ kết nối duyên phận giữa người - yêu cũng như phá tan âm mưu chia rẽ người - yêu của thế lực đen tối.

Dương Mịch tiết lộ Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương - Nguyệt Hồng là bộ phim đầu tiên tại Trung Quốc làm điều này? - Ảnh 9

Trong phim, Dương Mịch hóa thân thành Đồ Sơn Hồng Hồng, là hồ yêu sinh ra từ cây khổ tình, chủ nhân tiền nhiệm của yêu Minh và đứng đầu Đồ Sơn. Lúc nhỏ, nàng từng bị bắt giữ, may mắn được một đạo sĩ cứu giúp nhưng vì hiểu lầm mà lỡ ra tay với ông. Đồ Sơn Hồng Hồng đã tự giam cầm mình trong quá khứ tội lỗi đó cho đến khi Đông Phương Nguyệt Sơ xuất hiện.

'Gà cưng' Vu Chính sắp sửa đối đầu với Dương Mịch trong cuộc chiến phim ảnh tháng 5?

Mạng xã hội lan truyền thông tin dự án Mặc Vũ Vân Gian do Ngô Cẩn Ngôn và Vương Tinh Việt đóng chính chuẩn bị gia nhập đường đua phim tháng 5.

TIN MỚI NHẤT