Vô tình làm nứt tượng Phật, ngày hôm sau tất cả mọi người không tin vào mắt mình: Nhân sinh vốn không hoàn hảo, khổ đau chính là món quà cho kẻ khôn ngoan

Phụ nữ yêu 22/09/2020 05:56

Mọi tủi hờn, cay đắng, vấp ngã trong cuộc đời không phải sự trùng phạt như mọi người vẫn nghĩ. Biết mở rộng tâm trí mình, điểm ở đáy cùng của tuyệt vọng chính là nơi "ngộ" ra chân lý mới.

Vào giữa những năm 1950, các nhà lãnh đạo của Thái Lan đã quyết định xây dựng một đường cao tốc mới vào thành phố lớn nhất của họ, Bangkok. Đường cao tốc sẽ đi qua một khu vực có mật độ dân cư tương đối thấp, nơi có một ngôi đền cũ đã bị phá hủy.

Chính phủ đã mua quyền sở hữu đối với ngôi chùa cũ và các khu đất xung quanh, đồng thời đồng ý để một số nhà sư địa phương di chuyển bức tượng Phật bằng vữa trắng 500 năm tuổi đến một vị trí an toàn hơn.

Tượng Phật bằng vữa có kích thước và trọng lượng rất lớn. Nó cao hơn 3m với chu vi gần 2m, và nặng gần 6 tấn. Vì vậy, các nhà sư địa phương đã làm việc với lãnh đạo chính quyền để bố trí một xe cẩu lớn và vận chuyển để di chuyển an toàn tượng Phật bằng vữa từ khuôn viên chùa cũ sang ngôi nhà mới ở phía bên kia thành phố.

Vài tuần sau, khi chiếc cần cẩu đang trong quá trình di chuyển tượng Phật, nhưng do tính toán sai, đội thi công vô tình làm rơi bức tượng. Tượng khổng lồ bị nứt ra ở một số chỗ ngay khi nó chạm đất, và các nhà sư địa phương đã rất hốt hoảng và đề nghị dừng mọi hoạt động di chuyển. Sau đó, những tấm vải dầu được đặt lên bức tượng bị nứt để bảo vệ phần còn lại.

Vô tình làm nứt tượng Phật, ngày hôm sau tất cả mọi người không tin vào mắt mình: Nhân sinh vốn không hoàn hảo, khổ đau chính là món quà cho kẻ khôn ngoan - Ảnh 1

Buổi tối hôm đó, một trong những nhà sư vẫn còn rất băn khoăn và không thể ngon giấc. Vì vậy, anh ta mặc chiếc áo gió vào và quay trở lại tượng Phật bằng vữa trát bằng với một chiếc đèn nhỏ. Anh muốn đánh giá thiệt hại đối với bức tượng thiêng liêng và tôn kính. Khi nhìn vào một trong những tấm bạt và qua một vết nứt trên lớp vữa, anh nhận thấy một thứ kỳ lạ được chôn sâu dưới bề mặt bức tượng vài cm.

Anh ta nhặt một cái vồ mà người điều khiển cần trục để lại trên công trường, và cẩn thận cắt bỏ một mảnh vữa nhỏ. Khi mảnh vữa lỏng lẻo đó cuối cùng rơi xuống đất, anh ta nhìn qua vết nứt giờ đã lớn hơn và hoàn toàn kinh ngạc trước những gì mình nhìn thấy. Ngay sau đó, anh quay trở lại tu viện của mình, đánh thức các tu sĩ và yêu cầu sự trợ giúp ngay lập tức của họ.

Anh dặn mỗi người mặc áo gió và mang theo đèn và vồ. Họ quay trở lại tượng Phật bằng vữa và bắt đầu xuýt xoa trước bức tượng linh thiêng khổng lồ mà họ và tổ tiên đã tôn thờ và cần mẫn bảo vệ trong suốt 20 thế hệ.

Khi họ hoàn thành công việc của mình vào sáng hôm sau, tất cả đều kinh ngạc và nhìn chằm chằm vào điều mà họ đã làm việc không mệt mỏi để khám phá ra rằng: Bức tượng Phật khổng lồ bằng vữa của họ hoàn toàn không làm bằng vữa. Thay vào đó, nó được làm bằng vàng nguyên khối. Và ngày nay, vào năm 2020, Tượng Phật Vàng - như bây giờ đã được biết đến - vẫn là bức tượng vàng nguyên khối lớn nhất được biết đến trong lịch sử nhân loại.

Vô tình làm nứt tượng Phật, ngày hôm sau tất cả mọi người không tin vào mắt mình: Nhân sinh vốn không hoàn hảo, khổ đau chính là món quà cho kẻ khôn ngoan - Ảnh 2

Tính theo đô la ngày nay, chỉ riêng giá vàng tạo nên tượng Phật Vàng khổng lồ này đã trị giá hơn 250.000.000 USD.

Sóng gió cuộc đời

Như Einstein đã nói: "Thực tế chỉ là một ảo ảnh, mặc dù nó rất dai dẳng".

Tất nhiên, có hàng tá bài học cuộc sống mà chúng ta có thể học được từ câu chuyện tưởng như không thể có thật về Tượng Phật Vàng khổng lồ. Nhưng, vào lúc này, chúng ta hãy suy ngẫm về câu nói của Einstein…

Thực tế thường không chính xác, và về lâu dài, chúng ta thường bị đánh lừa bởi những vỏ bọc bên ngoài.

Cuộc sống là cuộc chiến đấu không ngừng nghỉ với những phong ba bão táp và khai phá lớp "vữa" để tìm ra giá trị cốt lõi sau cùng — những lớp chân lý ẩn bên dưới những cái cũ.

Cuộc sống là một loạt các cập nhật tự nhiên và phát triển để tìm ra sự thật. Những gì chúng ta biết là đúng cuối cùng cũng sẽ thay đổi, bởi vì thời gian và sự vận động của cuộc sống một ngày nào đó sẽ lại mở ra những chân lý mới. Đừng chống lại những thay đổi này; điều đó chỉ tạo ra phiền muộn. Thay vào đó, hãy chọn cách "bay bổng" trong những sóng gió của cuộc đời.

Vô tình làm nứt tượng Phật, ngày hôm sau tất cả mọi người không tin vào mắt mình: Nhân sinh vốn không hoàn hảo, khổ đau chính là món quà cho kẻ khôn ngoan - Ảnh 3

Sự thật đôi khi bạn đơn giản chỉ cần buông bỏ và chấp nhận cảm giác không biết chính xác tại sao mọi thứ lại diễn ra, hoặc hành trình đang đưa bạn đến đâu. Bạn cần phải rèn luyện để trân trọng sự tự do này. Bởi vì chỉ khi bạn lơ lửng trong không trung, không có điểm đến rõ ràng trong tầm mắt, bạn mới buộc đôi cánh và tâm trí mở ra hoàn toàn.

Và khi bạn đã có thể "cất cánh", dù bạn vẫn không biết mình có thể đi đến đâu thì điều đó cũng không phải là điều quan trọng. Điều quan trọng ở đây là sự cởi mở của đôi cánh và tâm trí. Bạn có thể không biết mình đang hướng tới đâu, nhưng bạn biết rằng chỉ cần đôi cánh của bạn dang rộng và tâm trí bạn tỉnh táo, những cơn gió đầy biến động của cuộc sống sẽ đưa bạn tới những chân trời mới đầy hứa hẹn

3 ‘chiêu thức mật’ dân công sở dùng để che đậy 'ổ ngoại tình' lâu năm

Công sở là môi trường dễ phát sinh chuyện tình vụng trộm. Đây là những chiêu thức ngoại tình “độc” nhất của dân công sở để không bị lộ tẩy.

TIN MỚI NHẤT