Vạch trần lý do đàn ông sợ ái ân với vợ

Phụ nữ yêu 03/10/2019 12:50

Khi người đàn ông không hào hứng chuyện chăn gối, phụ nữ luôn nghĩ ngay đến chuyện anh ta ngoại tình. Tuy nhiên, lí do không phải lúc nào cũng là như vậy.

Thông thường, đàn ông luôn được gắn liền với suy nghĩ có ham muốn tình dục nhiều hơn nữ vì testosterone. Thậm chí, phái đẹp còn cho rằng, tới thời điểm mà đàn ông không còn mặn mà chuyện chăn gối với vợ chắc chắn anh ta… “tòm tem” bên ngoài. Nhưng dưới đây là những sự thật được tiết lộ về lí do vì sao đàn ông bỗng “tắt lửa tình”

Vạch trần lý do đàn ông sợ ái ân với vợ - Ảnh 1

Với đàn ông, khả năng chăn gối là một điều ám ảnh lớn với họ.  (Ảnh minh họa)

Lo lắng về khả năng chăn gối của mình

Với đàn ông, khả năng chăn gối là một điều ám ảnh lớn với họ. Cánh mày râu cho rằng điều đó thể hiện sức mạnh và bản lĩnh của một người đàn ông. Bởi thế họ mang tâm lí sợ mình kém cỏi mỗi khi trên giường. Khi gặp những vấn đề như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… họ thường tìm cách tự xoay sở và không muốn lộ ra cho người bạn đời của mình biết.

Đó có thể là lí do vì sao các ông chồng từ chối chuyện chăn gối với vợ. Họ muốn tự mình khắc phục, điều trị cho tới khi mọi chuyện ổn hơn mới “hành sự”. Trong hoàn cảnh này, điều mà các bà vợ nên làm là bình tĩnh, tìm hiểu tâm tư, tình cảm của chồng, đồng hành cùng anh ấy trước khi nghi ngờ rồi làm ảnh hưởng tới tình cảm vợ chồng.

Trầm cảm

Trầm cảm có thể là một trong những nguyên nhân làm giảm ham muốn tình dục, cô lập đàn ông khỏi bạn đời. Hầu hết chính bản thân những người đàn ông bị trầm cảm không nhận ra bệnh của mình và tình trạng này tất yếu làm ảnh hưởng tới mối quan hệ vợ chồng. Thiếu tình dục, tâm trạng ảm đạm, không muốn cố gắng trong việc duy trì tình cảm vợ chồng, cảm thấy cô đơn, chán nản… là những cảm giác thật tệ hại mà một người đang bị trầm cảm phải trải qua.

Vạch trần lý do đàn ông sợ ái ân với vợ - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Vì vậy, điều cần thiết là người vợ phải nhạy cảm, phát hiện ra dấu hiệu và hỗ trợ anh ấy điều trị.  Nếu hai người tận hưởng một đời sống tình dục lành mạnh trước đó, nhưng người đàn ông đột nhiên tự tách mình ra khỏi giường và hành vi của anh ta có phần khác biệt theo hướng này thì hãy hỗ trợ anh ấy hết mình để cùng anh ấy chữa trị bệnh.

Ham muốn thấp

Nếu có sự suy giảm nồng độ testosterone, nó có thể dẫn đến ham muốn tình dục thấp. Nhu cầu chăn gối của người đàn ông cũng vì thế mà bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Testosterone thấp dẫn đến sự cương cứng yếu hoặc tình cảnh “chưa đi đến chợ đã rơi hết tiền”… Nó khiến người chồng thờ ơ không còn muốn quan hệ tình dục.

Vạch trần lý do đàn ông sợ ái ân với vợ - Ảnh 3

Nếu có sự suy giảm nồng độ testosterone, nó có thể dẫn đến ham muốn tình dục thấp. Nhu cầu chăn gối của người đàn ông cũng vì thế mà bị ảnh hưởng nghiêm trọng. (Ảnh minh họa)

Căng thẳng

Đây được biết là thủ phạm trong rất nhiều trường hợp và có thể hủy hoại đời sống tình dục của một người đàn ông. Nồng độ cortisol cao ảnh hưởng đến việc sản xuất testosterone, điều này dẫn đến tình trạng ham muốn thấp và ác cảm với tình dục.

Ngoại tình

Điều này không cần giải thích. Nếu người đàn ông của bạn có mối quan hệ tình cảm với người phụ nữ khác, có khả năng cao anh ta có thể không quan tâm đến việc quan hệ tình dục với vợ. Ngôn ngữ cơ thể, hành vi và tâm trạng của anh ta nên đóng vai trò là một gợi ý cho vợ trong tình huống này.

3 kiểu vợ ‘ghê gớm’ khiến đàn ông phản bội ‘tởn tới già’

Người ta hay nói, phụ nữ là thiên thần hay ác quỷ đều là do người đàn ông bên cạnh. Đàn ông phản bội nên hiểu điều đó, trước khi “chọc” vào những gì lạnh lùng nhất trong lòng vợ!

TIN MỚI NHẤT