Tiếp viên hàng không chia sẻ loạt bí mật trong nghề mà bất cứ chị em mê du lịch nào cũng cần nằm lòng

Phụ nữ yêu 30/08/2020 01:23

Chỉ cần nhớ những "luật ngầm" này thì đảm bảo bạn sẽ có một chuyến du lịch đáng nhớ, thú vị và an toàn!

Tiếp viên hàng không là một ngành nghề thú vị. Đã từng có nhiều chủ đề được chính người trong cuộc chia sẻ về góc khuất công việc, quy tắc luôn phải tuân theo hay vài câu chuyện phiếm xung quanh môi trường "trên cao". Hẳn là nhiều chị em sẽ thấy ngưỡng mộ và khâm phục những trai đẹp gái xinh làm tiếp viên đúng không nào? Vậy bạn đã bao giờ nghĩ chính tâm sự của họ là những mẹo hay trong đời sống mà chúng ta có thể áp dụng chưa? Thực tế là có đấy!

Mới đây, một tiếp viên hàng không tên Katherine Kamalani đến từ thành phố Salt Lake ở tiểu bang Utah, Mỹ lan truyền clip trên TikTok về những bí kíp mà bất cứ ai cũng nên nhớ khi ở khách sạn. Quả thực, vì tính chất công việc của tiếp viên nên họ cũng hay di chuyển khắp nơi và buộc phải ở khách sạn trong thời gian nhất định.

Tiếp viên hàng không chia sẻ loạt bí mật trong nghề mà bất cứ chị em mê du lịch nào cũng cần nằm lòng - Ảnh 1

Video của cô nàng Katherine Kamalani đã đạt 5,7 triệu lượt xem và hơn 1,2 triệu lượt thả tim. Cùng với đó là hàng ngàn bình luận nổ ra, tạo nên cuộc tranh luận sôi nổi. Nhiều người thì nghĩ bí kíp này rất hữu ích song không thiếu kẻ lại nghĩ chúng thật phi thực tế. Cùng đi tìm hiểu cụ thể hơn nội dung mà Katherine truyền tải để phân tích về những bí mật trong nghề nhé!

1. Không bao giờ được nói to số phòng của bạn

Đây là một mẹo giúp chị em đề phòng kẻ xấu biết chính xác nơi bạn tạm trú. Thông thường, tiếp viên sẽ ở phòng 1 mình chứ không giống như các hộ gia đình đi du lịch ở chung với nhau. Vì vậy khả năng họ gặp bất trắc với kẻ gian sẽ cao hơn. Do đó, ngoại trừ khi bạn muốn một ai đấy biết mình ở đâu, bằng không đừng bao giờ đọc to tên phòng mình. Chỉ cần bản thân bạn và lễ tân biết là đủ.

2. Luôn đảm bảo không ai ở phía sau khi bạn bước vào trong phòng

Đã từng có nhiều vụ việc kẻ gian chờ chực phía sau người mở cửa phòng để tấn công, sau đó đột nhập cướp tài sản, uy hiếp con tin. Thậm chí, với một số phòng khách sạn mở bằng mã, kẻ xấu còn có thể đứng gần bạn để lén nhìn mật khẩu, rồi sau khi bạn đi vắng sẽ nhân cơ hội ăn cắp. Do đó, trước khi mở cửa phòng, chị em nên nhìn trước ngó sau, khi không thấy ai hẵng đi vào.

Tiếp viên hàng không chia sẻ loạt bí mật trong nghề mà bất cứ chị em mê du lịch nào cũng cần nằm lòng - Ảnh 2

Luôn đảm bảo không có kẻ nào đứng sau bạn khi mở cửa phòng.

3. Kiểm tra kỹ những khu vực khuất trong phòng

Chẳng hạn như sau rèm cửa, gầm giường... tuy nhiên mẹo này có lẽ không hay được áp dụng. Bởi lẽ ở các khách sạn lớn, nhân viên buồng phòng luôn kiểm tra cẩn thận khi có người check out. Nhưng một sơ hở của các khách sạn, nhà nghỉ nhỏ là họ luôn để cửa phòng mở, thiếu hệ thống camera, dẫn đến kẻ xấu không khó để đột nhập vào.

4. Ghi nhớ khoá cửa cẩn thận ở nấc tốt nhất

Kiến thức cơ bản này hẳn là chị em sẽ khó lòng mà quên đúng không? Thậm chí, ngày nay để đảm bảo tốt nhất tính an toàn, các khách sạn lắp đặt hệ thống cửa từ hiện đại. Nhưng vẫn còn đó nhiều nơi thiết bị cửa khá lỏng lẻo và nếu chị em không khoá kỹ càng, kẻ xấu có thể mở ra dễ dàng.

Tiếp viên hàng không chia sẻ loạt bí mật trong nghề mà bất cứ chị em mê du lịch nào cũng cần nằm lòng - Ảnh 3

Kiểm tra kỹ các khu vực khuất trong phòng và đóng cửa cẩn thận.

5. Kiểm tra giường, nệm, chăn, gối kỹ càng về độ sạch sẽ

Sau khi một khách check out khỏi phòng, dù là họ có dùng đến giường hay không thì nhân viên vẫn phải thay ga, gối... mới. Điều này là bắt buộc. Mặc dù vậy, không ít những khách sạn mang tiếng là chuyên nghiệp mà khâu vệ sinh buồng phòng cực kỳ kém. Nếu không cẩn thận, chị em có thể mắc các bệnh lây truyền qua đường da liễu, thậm chí là bệnh STDs như giang mai, sùi mào gà, viêm đường tiết niệu... Hãy kiểm tra thật kỹ về độ sạch sẽ của giường chăn gối để kịp thời phản ánh với khách sạn nhé.

6. Không đặt vali lên giường

Bởi vali đã được di chuyển và đặt ở nhiều nơi như sân bay, khu vực hành lý ký gửi... nên nó chắc chắn không sạch sẽ lắm đâu! Vì vậy bạn nên cất chúng ở tủ rồi hẵng lấy đồ đạc ra thay vì ném thẳng lên giường nhé. 

Tiếp viên hàng không chia sẻ loạt bí mật trong nghề mà bất cứ chị em mê du lịch nào cũng cần nằm lòng - Ảnh 4

Không đặt vali lên giường vì nó rất bẩn!

Chia sẻ với trang Bored Panda, Katherine Kamalani cho biết cô không ngờ đoạn clip lại viral đến thế. Rất nhiều bình luận đã bày tỏ rằng tuy các mẹo thật đơn giản song họ rất ít khi tuân theo vì không thể lường trước được hệ luỵ đằng sau. Hiện tại video này vẫn được lan truyền mạnh mẽ trên MXH.

Còn chị em thấy sao, bạn có nghĩ những bí kíp nghề nghiệp kể trên của tiếp viên hàng không là hữu ích cho một chuyến du lịch an toàn?

Khi ‘lên giường’, chỉ đàn ông yêu thật lòng mới làm 4 điều này cho bạn

Muốn biết đàn ông yêu thật lòng hay vui chơi qua đường, bạn chỉ cần chú ý đến những hành động này khi "lên giường" là đủ, không hơn không kém.

TIN MỚI NHẤT