Sự khác nhau giữa đàn ông và phụ nữ khi tìm bạn trăm năm

Phụ nữ yêu 16/09/2019 05:13

Khi nói về tình yêu, mọi người thường nghĩ đàn ông giữ vai trò chủ động khi muốn làm quen với phụ nữ. Để làm quen, trước tiên đàn ông sẽ tìm cách xin số điện thoại, gọi điện hay ngỏ ý hẹn hò với phụ nữ. Trong khi đó, tâm lý phụ nữ thường là chờ đợi đàn ông ngỏ lời trước với họ. Tuy nhiên, điều này chưa hẳn đúng.

Một ghi nhận bất ngờ và thú vị của các chuyên gia tâm lý phát hiện, có khoảng 15 đến 20% đàn ông có bộ não giống với não của phụ nữ, và khoảng 10% phụ nữ có bộ não giống với não của đàn ông. Điều này cho thấy ở một số đàn ông, phụ nữ, tuy không nhiều, có lập trình não không hoàn chỉnh, liên quan đến cách cư xử, suy nghĩ đối với người khác phái.

Sự khác nhau giữa đàn ông và phụ nữ khi tìm bạn trăm năm - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Khi chọn bạn trăm năm, khác với đàn ông, phụ nữ luôn thận trọng và kỹ tính, tuy đôi khi cũng có những thay đổi thất thường. Vào lần đầu tiên gặp gỡ, phụ nữ sẽ đánh giá hoàn cảnh xã hội, khả năng tài chính của đàn ông. Bởi người đàn ông họ cần không phải chỉ để nhìn ngắm và ngưỡng mộ mà còn để họ có thể tin cậy.

Về phần đàn ông, cũng giống như bao người khác, đều nghĩ rằng tình yêu đầu tiên đến từ ánh mắt, sắc đẹp, sự gợi cảm là quan trọng hơn cả. Dĩ nhiên, đàn ông cũng quan tâm đến tính cách người họ muốn chọn làm bạn trăm năm. Thế nhưng, về khoản này thì đàn ông không nhìn xa trông rộng như phụ nữ. Để tìm một người bạn trăm năm phù hợp với mình, phụ nữ bắt đầu cân nhắc, định hướng cho mối quan hệ lâu dài. Điều này cho thấy phụ nữ thích ứng về phương diện xã hội tốt hơn đàn ông.

Nhìn chung, đàn ông lẫn phụ nữ thừa nhận, tính cách của người bạn trăm năm quan trọng hơn là diện mạo bên ngoài. Mặc dù, trong lần tiếp xúc đầu tiên, đàn ông vẫn bị mê hoặc bởi vẻ đẹp phụ nữ, trong khi phụ nữ cố gắng tìm kiếm vẻ nam tính thực sự từ người đàn ông họ muốn lựa chọn. Đó là quy luật tự nhiên của tiến hóa.

Sự khác nhau giữa đàn ông và phụ nữ khi tìm bạn trăm năm - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Hiện nay, so với đàn ông, phụ nữ có xu hướng chiếm ưu thế trong việc chọn bạn trăm năm. Khác với trước đây, đàn ông và phụ nữ sau khi trải qua mối quan hệ mật thiết dẫn đến có con, phụ nữ sẽ kết tóc se duyên với người đàn ông đã đầu ấp tay gối. Thế nhưng giờ đây, mọi chuyện đã khác trước. Phụ nữ ngày nay độc lập và có lý trí hơn. Tuy vậy, bản chất sinh học của con người đang tiến triển chậm hơn sự phát triển của xã hội một bước, vì thế bản năng chiếm một vai trò rất quan trọng.

Trong cuộc hẹn đầu tiên, phụ nữ có thể không có ý định tìm kiếm bạn trăm năm hoặc bất kỳ mối quan hệ nghiêm túc nào, nhưng sẽ kín đáo quan sát nếu như anh ta có khả năng tạo dựng một mái ấm gia đình. Trong khi đó, những đàn ông chỉ chú ý vẻ bên ngoài của phụ nữ, và nếu phụ nữ xinh đẹp, họ sẵn sàng quên ngay những yếu tố quan trọng khác, như tính cách, khi tìm bạn trăm năm.

Sự khác nhau giữa đàn ông và phụ nữ khi tìm bạn trăm năm - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Đôi khi, trong mắt đàn ông, ấn tượng đầu tiên về ngoại hình phụ nữ khiến họ dễ bị lầm đường lạc lối, bất chấp địa vị xã hội của phụ nữ. Do vậy mà, đàn ông luôn nằm trong danh sách ứng viên để phụ nữ lựa chọn, và phụ nữ là người có quyết định sau cùng.

Mặt khác, khi một người đàn ông yêu thích một phụ nữ, sẽ tự nguyện hết lòng vì phụ nữ, xem phụ nữ như người trong mộng của họ. Còn phụ nữ, sẽ chấp nhận, nếu đó là người đàn ông họ thực sự cần.

Dĩ nhiên, phụ nữ xinh đẹp, quyến rũ luôn có nhiều ứng viên sẵn sàng chết vì họ, nhiều cơ hội để chọn lựa, và có thể gặp nhiều rắc rối hơn. Mặc dù chưa chắc mối quan hệ có thể tiến triển xa, vì còn tùy thuộc sự chọn lựa, quyết định sau cùng của phụ nữ. Nhưng khi một người đàn ông bắt đầu nhận thức rằng, đàn ông và phụ nữ đang dần chiếm vị thế ngang nhau, thì mối quan hệ của họ có thể tiến xa hơn.

Yêu bằng năm nhưng kết hôn bằng tháng đã lôi nhau ra tòa - Những nghịch lý hôn nhân mà từng trong hoàn cảnh đổ vỡ bạn cũng không nhận ra được

Ly hôn vì thể hiện tình cảm quá nồng nhiệt - Nghe thì có vẻ vô lý, nhưng đây là điều không chỉ được chứng minh bằng thực tế đời sống mà còn được chứng minh bằng nghiên cứu khoa học.

TIN MỚI NHẤT