Phụ nữ thông minh và 8 điều nhất định phải làm khi đối diện người chồng phụ bạc

Phụ nữ yêu 15/05/2018 05:20

Phụ nữ muốn con mình hạnh phúc, muốn cha mẹ vui lòng hãy học cách tự hạnh phúc trước đã. Chồng phụ bạc, nếu không thể tha thứ, nểu đau khổ quá, đừng chần chừ mà không chịu ly hôn.

Nói chuyện rõ ràng với chồng

Đây là điều nhất thiết vợ phải làm một khi phát hiện ra chồng bội bạc, ngoại tình. Dù có đau đớn, ghen tuông cỡ nào thì phụ nữ cũng phải giữ bình tĩnh để có một cuộc nói chuyện thẳng thắn, “ra ngô ra khoai” với chồng trước đã. Hãy hỏi anh ta tất cả những gì muốn hỏi, nói tất cả những gì muốn nói.

Tuy nhiên, chị em nên nhớ, lý do anh ta ngoại tình hoặc những lời giải thích của anh ta không phải có thể tin được hoàn toàn. Phụ nữ nhất định phải tỉnh táo, khôn khéo trong cách nói chuyện. Giấy không thể gói được lửa, đừng để anh ta bịt mắt bằng những lời dỗ dành ngon ngọt.

Đừng quyết định ly hôn ngay lúc đó

Khi biết chồng ngoại tình, vợ quyết định ly hôn ngay là dại. Đừng quyết định bất cứ điều gì khi tâm trạng lúc này chỉ toàn oán hận và ghen tuông. Thật ra đây là lúc phụ nữ cần nhìn lại cuộc hôn nhân của mình. Vì chỉ khi có vấn đề nảy sinh thì chồng mới có cơ hội phản bội. Và biết đâu hành vi ngoại tình ấy có phần lỗi nào đó ở chính vợ…

Phụ nữ thông minh và 8 điều nhất định phải làm khi đối diện người chồng phụ bạc - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Đừng nén cảm xúc, khóc để tỉnh táo hơn!

Việc đàn bà khóc lóc, đau khổ, hoảng loạn, thậm chí là rơi vào trầm cảm khi biết chồng ngoại tình là một điều hoàn toàn bình thường. Vì không người đàn bà nào có thể bình tĩnh như không khi chồng ngoại tình.

Và đến vài tháng, có khi là mấy năm sau đó, có khi bạn cũng chưa cân bằng được cảm xúc của mình. Đừng tự bắt mình phải bình tĩnh hay vui vẻ, hãy thoải mái với cảm xúc của mình. Nếu đau cứ khóc, cảm xúc lúc này, đừng định đoạt nó đúng hay sai. Không phải cứ chồng ngoại tình rồi, là không đáng, là mình không cần rơi nước mắt. Đã là nỗi đau, thì cứ đau mới có thể bình thản vượt qua nó được, đừng gò bó mình.

Đừng vì người chồng không chung thủy mà bắt mình trở nên vô tâm với chính cảm xúc của mình. Huống hồ, nước mắt sẽ giúp phụ nữ thoải mái và tỉnh táo hơn. Cứ khóc, rồi mọi chuyện sau tính tiếp.

Phụ nữ thông minh và 8 điều nhất định phải làm khi đối diện người chồng phụ bạc - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Nhan sắc là vũ khí lợi hại của phụ nữ

Nhiều chị em cho rằng, khi có chồng con rồi ăn mặc thế nào cũng được, miễn là kín đáo, ấm áp. Tuy nhiên, đó là quan niệm muôn đời sai lầm của phụ nữ. Nếu bạn xấu xí, nếu bạn tàn tạ, liệu chồng bạn có còn yêu thương?

Hãy nhớ, đàn bà đừng bỏ bê bản thân, đừng coi thường nhan sắc. Trước khi chăm chút quần áo cho chồng, hãy tự soi mình trong gương. Đừng chỉ chăm chăm làm đẹp, mua sắm cho chồng con mà quên đi bản thân nhé!

Lâu lâu, cũng nên đến spa soi da, sửa lông mày,… xem bản mình thay đổi thế nào. Một khi bạn đẹp, bạn có quyền được yêu thương, được kiêu hãnh trước chồng con và mọi người.

Phụ nữ muốn hạnh phúc phải nhớ bản thân sinh ra không phải chỉ để yêu thương và hy sinh vì người khác. Đàn bà cũng cần được thương yêu và hạnh phúc, đừng tự tước đoạt mưu cầu đó của mình.

Phụ nữ thông minh và 8 điều nhất định phải làm khi đối diện người chồng phụ bạc - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Phải tập quên những thứ phải quên

Ký ức đau lòng với đàn bà là thứ dai dẳng và âm ỉ. Đàn bà nói tha thứ thì dễ chứ quên thì không. Dù vậy, một khi đã chấp nhận tha thứ cho chồng rồi thì khó thế nào cũng phải tập quên. Quên rằng chồng đã bội bạc mình ra sao, quên chồng đã lạc lối thế nào. Khối ký ức đau buồn đã qua tạm khóa đâu đó trong lòng rồi lại tiếp tục vun đắp cùng chồng.

Vì nếu không quên, ta cả đời cũng không hạnh phúc được. Một lần thứ tha là phải biết sẽ trả giá không ít. Nhưng phải hiểu, mọi thứ đều có giá, muốn hạnh phúc, ta cũng buộc phải trả giá. Đã muốn hàn gắn những gì đổ vỡ thì phải chấp nhận vết nứt một đời không lành.

Giữ gìn niềm kiêu hãnh của bản thân

Ngoài ra, hãy nhớ dù có khổ đến mấy, cũng phải giữ gìn niềm kiêu hãnh của bản thân. Tình yêu có thể mất đi, hôn nhân có thể không còn nhưng đừng hạ thấp giá trị bản thân. Một khi, người ta đã phản bội, người ta muốn rời xa mình nhất định không được cầu xin, níu kéo.

Hãy nhớ, kẻ bạc tình không đáng để ta níu kéo, hãy học cách buông bỏ để lòng an yên hơn. Bởi người ta đã không còn là của mình, có níu lại được cũng chẳng còn ý nghĩa nữa.

Đừng ra đi tay trắng

Và cuối cùng, nếu đã quyết định ly hôn, thì tuyệt đối đừng bao giờ ra đi tay trắng. Đừng nghĩ rằng sẽ không cần thứ gì từ kẻ bội bạc. Đừng để bản thân thiệt thòi, con cái thiệt thòi.

Hãy tỉnh táo và thực tế hơn để nghĩ xem liệu tài chính, cuộc sống của mình có vững vàng để quyết định ra đi chưa? Đừng ly hôn khi không có tiền, không có bất cứ sự chuẩn bị nào khác cho cuộc sống sau ly hôn. Hãy tìm con đường an toàn nhất cho bản thân và con!

Con cái là tất cả

Đàn bà có thể từ bỏ người chồng phụ bạc nhưng nhất định phải giữ được con của mình. Hãy nhớ, chồng rồi cũng sẽ là người dưng vô tình nhưng con là máu mủ của mình. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng hãy ôm lấy con, hãy nhớ: “Con cái là tất cả”.

Một người đàn bà khôn ngoan sẽ không bao giờ làm điều gì trái đạo đức để không được quyền nuôi con. Hãy nhớ, nếu chồng ngoại tình, đừng cố gắng níu giữ, hãy buông bỏ. Tuyệt đối, không được nuôi tư tưởng ngoại tình để trả thù, như vậy, con cái sẽ là những người tổn thương, đau đớn nhất.

Ngoài ra, đàn bà muốn con hạnh phúc, muốn cha mẹ vui lòng hãy học cách tự hạnh phúc trước đã. Chồng phụ bạc, hãy bỏ đi. Nếu đau khổ quá, đừng chần chừ mà không chịu ly hôn. Đàn bà hãy nhớ, phải tự bảo vệ và lựa chọn được hạnh phúc của mình, mới đủ tư cách để che chở cho người thân xung quanh. Đặc biệt là con cái.

Dấu hiệu cho biết chàng không chỉ yêu mà còn 'phát điên' vì bạn

Dưới đây là những "bằng chứng" cho thấy người ấy không chỉ yêu thương mà còn say đắm, thậm chí "phát cuồng" vì bạn:

TIN MỚI NHẤT