Phụ nữ thời nay cần con hơn cần chồng

Phụ nữ yêu 08/11/2019 03:04

Quan hệ vợ chồng đang ngày càng trở nên lỏng lẻo hơn bao giờ hết. Tờ giấy kết hôn khó mà giữ được 2 người "ăn đời ở kiếp" với nhau nhưng tình mẫu tử lại khác...

Có thể sống tốt mà không cần chồng

Một chị đang làm mẹ đơn thân tâm sự: "Tôi kiếm được tiền để tự lo cho cuộc sống của mình, có con để được làm mẹ, yêu thương và dạy dỗ, vậy tôi liệu còn cần một ông chồng "lười" để nai lưng ra hầu hạ, trông chờ anh ta đối xử tốt với mình nữa không?".

Xong chị này cũng chia sẻ về người chồng vô tâm của mình. Chị nói, bao năm kết hôn là chị sống trong tủi nhục, bị chồng chê bai, coi thường đủ điều. Chưa kể, về nhà chị làm không có thời gian nghỉ ngơi, chồng chị hễ về nhà là cằn nhằn, xong tắm rửa lại lên nằm dài xem ti vi. Chị lo cơm tối, tắm cho con, rồi cơm nước, xong đâu đấy lại giặt quần áo... Chị mệt mỏi vô cùng. 

Sau khi những dòng chia sẻ của chị được đăng tải, không ít chị em bày tỏ sự đồng cảm. Nhiều người tâm đắc câu nói: "Liệu tôi có cần một ông chồng "lười" và đa số đều nói: "Có thể không còn cần nữa",...

Phụ nữ thời nay cần con hơn cần chồng - Ảnh 1

Phụ nữ sống độc thân có thể sống hạnh phúc mà không cần một ông chồng.

Có phải họ không cần đàn ông không? Không, không phải thế. Họ cần lắm có một người chồng dang tay bao bọc cả cuộc đời, không cần chồng kiếm thật nhiều tiền để mình ăn sung mặc sướng mà điều đàn bà cần là cảm giác được nương dựa về mặt cảm xúc. Đàn bà lấy chồng là mong có bạn đồng hành, có người cùng chia sẻ buồn vui, để cùng xây một mái ấm trở về sau những bon chen tất bật ngoài kia. Điều đàn bà cần ở chồng chính là hơi ấm của yêu thương và tình thân.

“Tôi lấy ví dụ nhé, ông hàng xóm nhà tôi sống bám vào vợ, vậy mà còn thích nhậu nhẹt, về nhà là ông ấy đánh vợ, chửi con. Bực nhất nhất là mấy bà lớn tuổi trong xóm cứ khuyên chị vợ nên nhẫn nhục chịu đựng để gia đình hoàn chỉnh, các con có đủ bố đủ mẹ", một chị kể về người đàn ông vũ phu sống cạnh nhà.

Cứ tưởng đàn ông học vấn ít, địa vị xã hội thấp mới bạo hành vợ con để phát tiết cảm xúc, vậy mà dân trí thức có ăn học nhiều khi cũng chẳng khá hơn. "Ông anh tôi đi làm hết giờ về, nếu không đi la cà uống bia, nhậu nhẹt đến khuya thì về nhà cũng quăng túi ngồi đọc báo, xem ti vi, mặc cho vợ thở không ra hơi vì đi làm về, hết đi đón con, lại đi chợ, nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa...

Chưa hết, nhìn thấy cái gì chưa thuận mắt, chưa gọn gàng sạch sẽ thì ông ấy ngay lập tức soi mói yêu cầu vợ dọn ngay. Bữa cơm hôm nào lỡ có món ăn nấu không vừa miệng là ông ấy vô cùng sành sỏi chỉ lỗi, chê bai, mặt nặng mày nhẹ.

Thấy cảnh gia đình anh mình, tôi quyết định sống độc thân cho khỏe, không phải phục vụ ai. Nếu thích, tôi có thể sinh con mà không cần lấy chồng”, ột cô gái tâm sự.

Đàn ông làm gì mà đàn bà sợ lấy chồng đến thế?

Truyền thông đăng tin hàng ngày nhưng chuyện bạo hành gia đình, chồng giết vợ, cha đốt con... khiến nhiều người sợ hãi. Phim ảnh cho thấy đàn ông không độc đoán gia trưởng, thì cũng nhu nhược, mềm yếu, nghe lời mẹ bỏ mặc vợ.

Phụ nữ thời nay cần con hơn cần chồng - Ảnh 2

Đàn ông hư hỏng, tệ bạc khiến phụ nữ sợ hãi hôn nhân.

Thực tế, nhiều người chồng đã phá hỏng cuộc hôn nhân của mình bởi sự vô tâm, vô tình hay bởi sự đối đãi tệ bạc với vợ con. Đàn ông thường nghĩ điều đàn bà cần chỉ là tiền, đưa đủ tiền lo sinh hoạt mỗi tháng là đủ trách nhiệm và bổn phận làm cha, làm chồng.

Họ có biết đâu rằng, người vợ cần mình nhiều hơn thế. Những khoảnh khắc quan trọng của cuộc đời cần có chồng bên cạnh. Cần những lúc sóng gió nhất có chỗ cậy trông. Cần những bữa cơm gia đình có đầy đủ thành viên. Đàn ông trách phụ nữ tham lam, hay đòi hỏi quá đáng. Nhưng nếu chỉ như vậy mà không đáp ứng được thì phụ nữ lấy chồng để làm gì? Vì tiền, vì giải quyết nhu cầu sinh lý hay "mượn tinh trùng" sinh con có cần phải kết hôn không?

Còn người đàn ông tệ bạc thì thích "sử dụng" phụ nữ như một món đồ có lợi cho mình. Họ nhẫn tâm gây ra cho người phụ nữ bao nhiêu nỗi xót xa cay đắng chỉ để thỏa mãn nhu cầu của mình. Họ sống không có trách nhiệm và nghĩa vụ với vợ con. Những ông chồng này coi vợ con như đồ sở hữu của mình, tùy ý đối xử thậm tệ còn hơn cả người dưng. Đàn ông như thế thử hỏi có người phụ nữ nào còn muốn lấy chồng?

Chẳng phải tự dưng mà bài hát "Em chưa muốn lấy chồng" của ca sĩ Bích Phương được nhiều người yêu thích đến vậy. Bài hát đã nói lên niềm mong mỏi hạnh phúc bình dị của người phụ nữ hiện đại, được sống cùng cha mẹ, người thân, Tết đến được "Nấu bánh mứt tặng ông bà. Giao thừa quây quần bên cả nhà ta".

"Trừ một đứa đã kết hôn còn lại nhóm bạn chúng tôi hạ quyết tâm chẳng lấy chồng làm gì. Thích thì vác ba lô lên và đi đến những nơi mình thích mà không cần phải lo lắng. Đi làm về cứ tha hồ tụ tập, la cà, chẳng sợ ai than phiền", Một nữ nhân viên truyền thông ở TP.HCM tuyên bố hùng hồn.

Phụ nữ có thể không cần đàn ông và nuôi con một mình

Khi gặp phải những người chồng quá bạc bẽo, vô tâm, khiến tâm ý nguội lạnh, phụ nữ sẽ không còn cần chồng nữa. Không ai muốn sống cả đời trong đắng chát vô vọng. Nếu hạnh phúc của một người phải cần trông cậy vào người khác ban cho thì đó chỉ là cái bóng của nó mà thôi.

Phụ nữ thời nay cần con hơn cần chồng - Ảnh 3

Khi cuộc sống hôn nhân không còn mang lại cho phụ nữ sự ấm áp, an toàn, phụ nữ sẽ chọn cách ly hôn hoặc hư cấu vai trò của người chồng.

Người phụ nữ mạnh mẽ sẽ chọn cách dứt áo ra đi, ly hôn khi cuộc hôn nhân đã không còn mang lại cho họ và các con niềm vui và hạnh phúc. Người còn ở lại thì nhẫn nhục chịu đựng, mong chờ ở những đứa con khi chúng đã trưởng thành.

Dù chọn lựa cách nào thì sự hiện diện của một người đàn ông gọi là chồng đã không còn cần thiết với họ nữa. Người phụ nữ lúc này chỉ sống cho con, làm mọi chuyện cũng chỉ mong con mình hạnh phúc, bình yên. Trong những lúc tâm trạng rơi vào khủng hoảng, phụ nữ lại nghĩ về con để làm động lực cho mình cố gắng vượt qua. Con cái là tương lai, là hy vọng, là cả nguồn sống của họ.

Phụ nữ thời nay cần con hơn cần chồng - Ảnh 4

Phụ nữ cần con để có nghị lực sống tốt mà không phải một người chồng không xứng đáng.

Gặp phải người chồng tệ bạc, chị M., một nữ trưởng phòng công ty tiếp thị, đã dứt khoát ly hôn dù trong bụng đang mang thai đứa con của hai người. Chị quyết tâm sinh con ra và nuôi một mình. Nhiều người bàn tán khuyên nhủ: "Có một đứa con thì ai dám cưới nữa?”, “Dại quá, sinh con, nuôi con một mình đâu phải dễ”...

Nhưng chị dứt khoát tuyên bố: “Tôi muốn có con thì tôi sinh, chẳng cần chồng cũ có trách nhiệm gì. Tôi thấy mình đủ khả năng, kiến thức để nuôi con”.

Phụ nữ thời nay cần con hơn cần chồng - Ảnh 5

Khổ nhất có lẽ chính là những người vợ vẫn ở lại bên người đàn ông đã không còn gọi là chồng đúng nghĩa nữa.

Chị mua một căn hộ chung cư để sống riêng cùng con. Hằng ngày, M. đưa con đi nhà trẻ rồi đi làm. Tối về, 2 mẹ con đi siêu thị mua sắm, ăn uống. Cuối tuần, ngày lễ tết, họ đi chơi, đi thăm ông bà rất vui vẻ mà không cần người thứ 3...

10 dấu hiệu vạch trần phụ nữ lẳng lơ, dễ dãi với đàn ông

Phụ nữ lẳng lơ yêu người này rồi cũng vẫn tơ tưởng đến người khác. Họ không yêu ai đến nơi đến chốn, không nghiêm túc khi bên ai, còn dễ dãi với đàn ông…

TIN MỚI NHẤT