Phụ nữ phải biết tỉnh táo, cầm được thì buông được

Phụ nữ yêu 03/10/2019 02:07

Em phải biết cách thoát ra chứ đừng để bị chi phối. Còn duyên và đủ yêu nhau thì mọi thứ sẽ tự động tốt đẹp trở lại thôi.

Ngân bóp bẹp chiếc vỏ lon bia rồi ném xuống gầm bàn, con bé cau mày ra vẻ đau khổ, vật vã khi bỗng dưng bị người yêu chia tay với lý do muôn đời muôn thuở "chúng ta không hợp nhau". Nó hỏi tôi:

- Chị đã từng chia tay ai bao giờ chưa? 

- Có chứ. Ba người luôn chứ ít đâu. 

Tôi vừa trả lời vừa cười cợt khiến con bé như cáu hơn. 

- Em có thấy chị buồn bã, đau khổ khi nào đâu. Toàn chém, em chẳng tin. 

Tôi bật thêm cho nó lon bia nữa rồi bắt đầu câu chuyện của mình. 

Phụ nữ phải biết tỉnh táo, cầm được thì buông được - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

- Chị không chém gió đâu cưng ạ. Trước khi trở về cuộc sống độc thân này chị đã trải qua 3 mối tình thật đấy. Người đầu tiên là bạn học cấp 3. Dĩ nhiên tình yêu bọ xít trẻ con nên toàn cãi nhau kiểu vặt vãnh, người yêu chị tính chưa người lớn thành ra không bao bọc, che chở được cho chị.

Cậu ấy ham chơi và có khi quên luôn việc phải đón bạn gái đang chờ ở lớp học thêm. Chị mở lời chia tay và vẫn giữ mối quan hệ bạn bè đến tận bây giờ. 

Người thứ hai là một anh học khóa trên đại học. Tình yêu sinh viên cũng nghèo nàn, thiếu thốn lắm nhưng chị thương anh, thương người đàn ông hiền lành dẻo mỏ và vui tính vô cùng. Ở bên anh chị luôn cảm nhận được niềm vui.

Nhưng rồi chị đau đớn phát hiện người ta phản bội chị, sau lưng chị đã kịp quen một em khác trẻ trung, xinh đẹp hơn. Chị lại im lặng chọn cách chia tay không cần anh giải thích, cũng chẳng rùm beng bóc mẽ, kết tội. 

Mối tình thứ ba mới kết thúc cách đây hai tháng. Chị chia tay vì anh ghen tuông và gia trưởng quá. Yêu thì chưa sao nhưng lấy nhau về chắc sống không nổi. Mù quáng dấn thân khéo lại mua cho mình bất hạnh. Dù vẫn còn nhớ thương nhiều lắm nhưng chị quyết tâm dừng lại ở đây. 

Phụ nữ phải biết tỉnh táo, cầm được thì buông được - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Đúng là em đã không thấy chị buồn bã, đau khổ vì chị cố tỏ ra như vậy thôi chứ cũng đàn bà yếu mềm, tim chị đau như bị người ta đâm ngàn mũi kim ấy. Chị khóc nhưng khóc với bản thân thôi chứ không khóc lóc với kẻ bỏ rơi hoặc không tôn trọng mình. 

Cuộc tình đầu tiên chị thấy mình không được nâng niu, trân trọng. Chị nghĩ nếu mình thực sự quý giá thì người ta sẽ không bỏ mặc mình như thế.

Cố tình ở lại chẳng phải khiến mình rẻ rúm hơn sao. Chọn giữ lại quan hệ bạn bè để người ta thấy rằng mình đủ bản lĩnh để bình thường hóa mọi chuyện, không có gì là mất mát hay đau khổ hết. Sau kết thúc lại là một bắt đầu. 

Cuộc tình thứ hai cũng vậy, rõ ràng mình đã bị lừa dối. Tình yêu chân thành không bao giờ dành cho kẻ hai mặt và tham lam. Một con người phụ bạc như thế thì sao mình phải tỏ ra đau khổ hay vật vã níu kéo?

Phụ nữ phải có sự kiêu hãnh cần thiết em ạ. Cầm được thì buông được, đừng để người ta thấy mình quỵ lụy mà được đà lấn át. Dĩ nhiên có cho đi có nhận lại, ai tốt với mình, yêu thương mình vô điều kiện thì mình sẽ đáp lại cân xứng thôi. 

Phụ nữ phải biết tỉnh táo, cầm được thì buông được - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Cuộc tình thứ 3 thì chị được yêu nhiều hơn. Nhưng sự chiếm hữu ích kỷ đội lốt tình yêu sẽ giết chết cảm xúc của ta dần dần. Tình yêu được ví như lúc thả diều ấy, thả ra thì bay cao, kéo ghì thì đáp đất. Rất nhiều địa ngục hôn nhân được xây nên từ thứ tình yêu sở hữu với một kẻ ghen tuông mù quáng như thế rồi. 

Tỉnh táo lên em ạ, khóc lóc hay vật vã đau khổ cũng là một dạng giải tỏa tâm lý thôi. Em phải biết cách thoát ra chứ đừng để bị chi phối. Còn duyên và đủ yêu nhau thì mọi thứ sẽ tự động tốt đẹp trở lại thôi. 

Chia tay gã người yêu chứ có phải ngày tận diệt của đàn ông đâu mà em tuyệt vọng thế. 

Con bé nhìn tôi cười phá lên. Chắc nó cũng hiểu những gì tôi vừa nói.

Phụ nữ thông minh và chìa khóa làm chủ số mệnh của mình

Vị trí ưu tiên trong đời của phụ nữ thông minh chính là: bản thân, con cái, cha mẹ, công việc và sau đó là đàn ông. Những giá trị được họ xếp đầu chính là những điều không bao giờ phản bội họ, những gì ít tổn thương và an toàn với họ nhất.

TIN MỚI NHẤT