Phụ nữ ly hôn như 'cá chép vượt long môn', người đời có thể thán phục nhưng cũng có phần đắng cay!

Phụ nữ yêu 02/12/2018 05:16

Vì chúng ta mải mê dọn lại những đổ nát, những mảnh vụn vỡ tan hoang khi cơn bão để lại. Chúng ta chẳng còn tâm trí để nhìn lên cao xanh kia để nhận ra một điều rằng...

Đau đớn, vật vã trong tủi hờn sau ly hôn. Rồi lại chính mình phải tự vực dậy tinh thần mà tiếp tục sống. Bởi lẽ người chồng ấy có còn bên mình hay không, thì tất cả bộn bề, lo toan cuộc sống thường nhật vẫn còn nguyên vẹn, chẳng ai gồng gánh giúp được. Dù cho có là người của công chúng, người có thanh có sắc hay không, phụ nữ đã ly hôn đều sẽ thiệt thòi, tổn thương.

Phụ nữ ly hôn như bầu trời sau ngày mưa bão

Phụ nữ ly hôn trước tiên là suy sụp, chới với. Trong một bài phỏng vấn gần đây, nữ diễn viên Dương Cẩm Lynh đã thẳng thắn chia sẻ: "Tôi khóc cả tháng, chới với khi ôm con ra ngoài sống". Cũng phải mất tới 3 tháng sau ly hôn, Dương Cẩm Lynh mới có thể bình tâm để trải lòng như thế. Còn thời gian đầu chia tay, người đẹp tâm sự cô đã phải dành nửa tháng để bỏ đi Tây Tạng, dành thời gian nơi đất Phật để tĩnh lặng và suy nghĩ về mọi điều. Có lẽ những trải lòng của người trong cuộc cũng chỉ có thể giúp những người ngoài cuộc thấu hiểu phần nào. Còn những tổn thương thật sự khó lòng có thể diễn tả được hết thành lời. Đó là sự nặng nề về tinh thần, thế còn những vấn đề khác trong cuộc sống thì sao?

Phụ nữ ly hôn như 'cá chép vượt long môn', người đời có thể thán phục nhưng cũng có phần đắng cay! - Ảnh 1
Nữ diễn viên Dương Cẩm Lynh vừa trải qua ly hôn

Một khảo sát nhỏ cho thấy, gần 90% các vụ ly hôn, việc nuôi con thuộc về người mẹ. Khoan bàn tới nguyên nhân của con số ấy. Mỗi cây mỗi hoa, mỗi sự chia tay đều có câu chuyện của nó. Nhưng không thể phủ nhận được khi việc nuôi con dồn cả lên vai người mẹ, đó là một sức nặng vô cùng lớn lao.

Hãy nhìn vào câu chuyện của nữ Diva Hồng Nhung và người đàn ông ngoại quốc ấy. Dù bên ngoài, Hồng Nhung vẫn mạnh mẽ, vẫn ngọt ngào đến thế. Nhưng người hâm mộ quá xót xa khi bắt gặp hình ảnh cô Bống tất tả với cuộc sống thường ngày. Khi nỗi đau của chính bản thân còn chưa kịp nguôi ngoai thì người phụ nữ ấy lại phải đối mặt với việc các con bị sang chấn tâm lý khi nhìn thấy ảnh bố hạnh phúc bên người yêu mới. Còn cô Bống, sau những gồng mình mạnh mẽ, cứng cỏi, vẫn có lúc phải suy sụp, cần đến sự hỗ trợ của y tế.

Các cụ xưa có câu "Nam nhi đại trượng phu", nhưng có lẽ với sự khắc nghiệt của cuộc sống hiện đại, thì nữ nhi cũng xứng đáng là "đại trượng phu" lắm rồi. Người phụ nữ nhỏ nhắn như cô Bống, sau tất cả những tổn thương chất chồng và vất vả ngược xuôi, vẫn chọn lối cư xử không thể cao thượng hơn. Chưa bao giờ từng thấy Hồng Nhung chủ động làm những việc mang tính trả đũa, bôi nhọ. Đó chính là cách hành xử văn minh và đúng đắn nhất, bởi lẽ người đàn ông đó, dù có ra sao vẫn là cha của các con mình. Và hơn nữa, rùm beng làm gì khi trái tim người đàn ông đã không còn thuộc về mình nữa.

Chị Bống đã nói: "Trên đường chỉ còn những vũng nước, chỉ có thể làm bẩn giày nếu mẹ Bống cần dừng lại, chống chân xuống". Phải, chỉ khi phụ nữ cho phép, đàn ông mới làm tổn thương được họ và nếu họ đã lướt qua trong thờ ơ thì có nghĩa mạnh mẽ trong phụ nữ đã đủ làm cho đàn ông trở nên vô nghĩa.

Phụ nữ ly hôn như 'cá chép vượt long môn', người đời có thể thán phục nhưng cũng có phần đắng cay! - Ảnh 2

Cuộc hôn nhân 7 năm từng được bao người ngưỡng mộ

Có bao giờ các chị ngắm bầu trời sau cơn bão chưa? Nó trong xanh và đẹp đến lạ thường. Đó là điều hoàn toàn chân thực mà có lẽ các chị đã bỏ qua. Vì sao ư? Vì chúng ta mải mê dọn lại những đổ nát, những mảnh vụn vỡ tan hoang khi cơn bão để lại. Chúng ta chẳng còn tâm trí để nhìn lên cao xanh kia để nhận ra một điều rằng: gam màu tươi sáng đang chờ đón ta ở phía trước.

Vậy còn đàn ông ly hôn thì sao?

Đàn ông ly hôn, dường như là… chẳng sao cả. Sự thật ấy tuy có phũ phàng nhưng ít ai có thể phủ nhận. Chia tay rồi, các anh có thể cũng phải trải qua cơn bão lòng, cũng gặp một số rắc rối khi thay đổi từ trạng thái từ người có gia đình người độc thân. Nhưng sau tất cả, các anh phục hồi lại rất nhanh. Phần vì bản năng người đàn ông được tạo hóa ưu ái như vậy. Diễn biến tâm lý của các anh không quá phức tạp như phụ nữ. Phần vì đơn giản, các anh ly hôn rồi, đâu có vướng bận gì.

Câu chuyện người phụ nữ đến sau có phải là người thứ ba hay không thì chỉ có người trong cuộc mới biết. Nhưng dù cho nguyên nhân ly hôn có phải đến từ sự xuất hiện ấy không thì sau người thứ ba, cũng vẫn có thể có người thứ tư, người thứ năm... nữa. Đối với đàn ông, mọi thứ đơn giản và nhẹ nhàng lắm. Đơn giản như cách các anh khi yêu đương thì nặng lời thề thốt, để rồi lại dễ dàng buông tay người phụ nữ đã vì mình mà hi sinh tuổi xuân. Đơn giản như cách các anh vô tư khoe mình đang hạnh phúc bên tình yêu mới, mà chẳng để tâm nó sẽ làm người khác vốn đã tổn thương càng thêm đau đớn đến mức nào.

Phụ nữ ly hôn như 'cá chép vượt long môn', người đời có thể thán phục nhưng cũng có phần đắng cay! - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Sau tất cả, khi sóng gió đã không thể quật ngã, thì sẽ chỉ làm ta mạnh mẽ hơn thôi. Đàn ông ạ, nếu các anh sức dài vai rộng, mà không đủ bao dung, kiên nhẫn để chở che người phụ nữ cùng mái ấm nhỏ của mình suốt cả cuộc đời, thì các anh đã thật sự là không xứng đáng rồi. Dù cho nhận về biết bao thiệt thòi, phụ nữ cũng sẽ vẫn lựa chọn tự giải thoát mình mà thôi. Tổn thương các anh gây cho phụ nữ chông gai chẳng kém "vượt long môn". Nhưng các anh yên tâm, phụ nữ chúng tôi đủ văn minh, mạnh mẽ, và nhất định sẽ "hóa rồng". Chỉ cần phụ nữ sống đúng, sống đẹp, những điều tốt đẹp, thiện lành sẽ đến. Ly hôn là cánh cửa khép lại của một cuộc hôn nhân buồn, chứ chưa bao giờ là dấu chấm hết cho những hạnh phúc viên mãn về sau.

Vợ chồng nào gặp phải 5 điều này thì ly hôn là lựa chọn duy nhất

Dù rằng ly hôn là chuyện không ai muốn, nhưng nếu đã vướng phải 5 điều này thì vợ chồng nên hiểu kết thúc sẽ giúp cả hai thanh thản hơn.

TIN MỚI NHẤT