Phía sau một người phụ nữ mạnh mẽ là 4 nỗi đau ‘trời không biết, đất không hay’

Phụ nữ yêu 30/01/2021 07:00

Phía sau người phụ nữ mạnh mẽ là những nỗi đau khó ai biết được, chỉ người trong cuộc mới thấu cảm, chị em nên đọc bài viết này để tự thương lấy mình.

Người đàn bà không tự dưng mà mạnh mẽ, phải trải qua những nỗi đau này mới khiến họ trở nên phi thường, kiên cường hơn bao giờ hết.

Nỗi đau không được công nhận

Phía sau một người phụ nữ mạnh mẽ là nỗi đau hy sinh lớn lao nhưng không được công nhận. Có nhiều người phụ nữ trong hôn nhân một lòng tận tụy vì chồng con hết mực nhưng đổi lại chỉ là nỗi đau không biết giãi bày cùng ai.

phu nu manh me 1
Phụ nữ mạnh mẽ vì không còn chỗ nào để dựa vào - Ảnh minh họa: Internet

Đàn bà hy sinh công việc, thanh xuân để lo chu toàn cho chồng con, gia đình nhưng cuối cùng vẫn không có được sự chung thủy của chồng. Họ cũng dành hết thời gian ở bên lo từng miếng ăn giấc ngủ cho gia đình nhưng vẫn không có được sự tôn trọng của đàn ông. Có câu phụ nữ lấy chồng ai rồi cũng khóc, khóc vì tủi thân, khóc vì không được công nhận trong chính gia đình của mình.

Nhưng suy cho cùng những điều này giúp họ mạnh mẽ, có thể tự yêu thương và bảo vệ mình trước những giông bão của cuộc đời. 

Nỗi đau cô đơn

Người đàn bà bất hạnh nhất là khi chịu đựng nỗi cô đơn trong chính cuộc hôn nhân của mình. Có nhiều trường hợp phụ nữ lấy phải người chồng vô tâm, chuyện gì cũng một mình gánh chịu. Trong gia đình, họ luôn là người vun vén, còn người kia lại dửng dưng như không có chuyện gì xảy ra.

phu nu manh me 2
Phụ nữ chịu nỗi đau cô đơn quá lâu sẽ trở nên kiên cường - Ảnh minh họa: Internet

Có thể nói đây là sự tổn thương lớn nhất của phụ nữ vì có chồng cũng như không. Có chồng nhưng vẫn phải gánh vác mọi việc một mình, còn người bạn đời thì chẳng bao giờ quan tâm đến cảm xúc của vợ.

Nỗi đau bị phản bội

Có điều gì đau đớn bằng việc bị chồng phản bội, cắm sừng. Phụ nữ trong hôn nhân ai rồi cũng đã từng gánh nỗi đau này mà không biết tâm sự cùng ai. Đàn ông vốn có trái tim hay thay đổi, đi làm bên ngoài tiếp xúc nhiều người nên họ khó lòng nào chỉ nghiêng về một mình vợ. Thế nên việc ngoại tình là điều không thể tránh khỏi. Người đàn bà khôn ngoan nên biết điều này để yêu thương lấy mình nhiều hơn.

Nỗi đau bị bỏ rơi

Yêu một ai đó hết lòng nhưng rồi bị họ bỏ rơi, việc này thật sự vô cùng thê thảm. Khi đã trao trọn niềm tin và tình yêu của bản thân nhưng không được hồi đáp, thậm chí còn bị ruồng bỏ, thật sự rất đáng thương. Đây là nỗi đau mà rất nhiều phụ nữ ai cũng đã từng trải qua, đó cũng là động lực để họ trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

phu nu manh me 3
Khi bị bỏ rơi, phụ nữ sẽ trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết - Ảnh minh họa: Internet

Đàn ông ơi, phụ nữ không tự dưng mà mạnh mẽ, chẳng qua là họ không có nơi để dựa vào, hoặc đã chịu quá nhiều tổn thương nên mới trở nên kiên cường mà thôi. Thế nên các anh đừng quá vô tâm với người bạn đời của mình.  

9 lý do vì sao phụ nữ thường hạnh phúc hơn đàn ông sau khi ly hôn

Khác với những gì nhiều người nghĩ, ly hôn có tác động tích cực hơn đối với phụ nữ

TIN MỚI NHẤT