Những ý nghĩ sai lầm khiến hôn nhân tan vỡ nhanh chóng, nếu bạn đang có dù 1 trong các ý nghĩ sau thì hãy xóa bỏ ngay trước khi quá muộn!

Phụ nữ yêu 25/03/2020 14:01

Nhiều lúc người ta không hiểu lý do vì sao hôn nhân tan vỡ. Tuy nhiên, xét kĩ càng thì các dấu hiệu bắt đầu thể hiện rõ từ khi hai bạn bên nhau rồi.

Về hôn nhân, nhiều người luôn cho rằng nếu mình giao tiếp và ứng xử cẩn thận hơn thì sẽ khiến nó không nảy sinh mâu thuẫn. Thế nhưng, rõ ràng việc cứ phải căng mình ra cẩn trọng với tất cả mọi thứ sẽ khiến bạn mệt mỏi vô cùng.

Dưới đây là những tiết lộ về các ý tưởng không khoa học. Mỗi ý tưởng này sẽ có thể phá hỏng hoàn toàn cuộc hôn nhân của bạn. Hãy chú ý và tránh xa.

Hôn nhân chỉ là một tờ giấy

Trong thực tế, những lợi ích về thể chất và tâm lý của hôn nhân thực sự tồn tại. Nghiên cứu cho thấy một cuộc hôn nhân thỏa mãn và lành mạnh có thể mang đến sự giàu có, cuộc sống lâu dài, thể lực, những em bé hạnh phúc. Đừng bao giờ coi thường hôn nhân.

Không có nhiều sự khác biệt giữa tình yêu và hôn nhân

Các nghiên cứu dịch tễ xã hội học một lần nữa chứng minh, bất kể nơi nào trên hành tinh này, những người độc thân thường chết sớm hơn hoặc không khỏe mạnh, nghèo hơn, khó hồi phục bệnh hơn người kết hôn. Kết quả này đặc biệt áp dụng cho nam giới. Bởi vậy, hôn nhân cũng mang đến cho chúng ta nhiều thứ đặc biệt vô cùng mà chỉ yêu thôi thì chẳng bao giờ có được. 

Những ý nghĩ sai lầm khiến hôn nhân tan vỡ nhanh chóng, nếu bạn đang có dù 1 trong các ý nghĩ sau thì hãy xóa bỏ ngay trước khi quá muộn! - Ảnh 1

Tranh cãi có nghĩa là hôn nhân sắp kết thúc

Bất kể mối quan hệ nào từ vợ chồng, bạn bè hay yêu đương thì xung đột không thể tránh khỏi. Xung đột không hẳn là xấu, nó có thể cải thiện sự hiểu biết của chúng ta về nhau. Giao tiếp thất bại sẽ dẫn tới các xung đột, đặc biệt là khi một người đang cố gắng gần gũi về mặt cảm xúc với người khác.

Hôn nhân cần xung đột để giải quyết vấn đề. Nếu cuộc xung đột ấy bình thường, có lý thì đừng sợ sẽ khiến vợ chồng tan vỡ.

Chỉ cần yêu là đủ

Chỉ có tình yêu là không đủ bởi sau khi bước vào hôn nhân, đặc biệt là khi có con thì những cặp đôi hiếm khi khen ngợi nhau và không còn theo đuổi sự lãng mạn, tình dục, phiêu lưu nữa. Nhiệt tình là không đủ đâu, một khi càng có nhiều việc cần giải quyết cho cả hai thì đôi khi các bạn còn phải chịu đựng nhau nữa đấy.

Tình trạng tốt nhất của hôn nhân là duy trì sự độc lập

Một mối quan hệ lành mạnh sẽ có sự phụ thuộc lần nhau nhưng họ biết cách giữ sự phụ thuộc đó trong phạm vi vừa phải. Trong cuộc hôn nhân hạnh phúc, các cặp vợ chồng nên cố gắng nghĩ khác đi, hiểu người kia thực sự cần gì. Tuy nhiên nếu bạn bị tổn thương, bạn sẽ tìm thấy sự an ủi từ anh ấy.

Người ngoài can thiệp hôn nhân là tệ nhất

Theo thống kê, chỉ một số ít người ly hôn mỗi năm được tư vấn chuyên nghiệp. Nếu bạn vẫn muốn phục hồi, duy trì hôn nhân thì liệu pháp cảm xúc là phương pháp rất hiệu quả. Nói chuyện với một chuyên gia tư vấn cảm xúc có thể giúp bạn giải tỏa và có cảm giác mới cho hôn nhân.

Các cặp vợ chồng cãi nhau vì tình dục, tiền bạc và mối quan hệ khác

Sự thật họ cãi nhau không lý do cụ thể cũng nhiều. Đừng bao giờ áp đặt rằng chỉ có những vấn đề trên mới khiến xung đột bùng nổ. Cứ “đóng khung” suy nghĩ như thế là không ổn đâu đấy.

Mọi mâu thuẫn đều có thể được giải quyết

Hoàn toàn ngược lại, trên thực tế, trong các mối quan hệ hôn nhân có những xung đột là vĩnh cửu. Có nghĩa là các cặp vợ chồng sẽ cãi nhau nhiều lần cùng một vấn đề. Vì vậy, bạn phải dần chấp nhận những sự khác biệt. Điều quan trọng là cách kiểm soát mâu thuẫn, không nhất quyết phải giải quyết nó. Cứ khăng khăng đòi giải quyết mâu thuẫn thì đôi khi, lúc đó mới “hỏng”. 

Những ý nghĩ sai lầm khiến hôn nhân tan vỡ nhanh chóng, nếu bạn đang có dù 1 trong các ý nghĩ sau thì hãy xóa bỏ ngay trước khi quá muộn! - Ảnh 2

Khoan dung là chìa khóa cho mối quan hệ

Sự đa dạng của cảm xúc khiến cho một mối quan hệ trở nên thú vị hơn. Chúng ta đâu thể lạnh lùng mãi được. Tuy nhiên, sự khoan dung của bạn đôi khi là nguyên nhân khiến đối phương ỷ lại hơn và vin vào đó để khiến cả hai càng ngày càng xảy ra vấn đề.

Thay vào đó, các bạn cần phân tích đúng sai. Ai sai thì cần nhận lỗi. Đừng bao giờ mải khoan dung độ lượng quá mà tự khiến bản thân chịu thiệt thòi.

Hôn nhân là một hành trình dài. Đôi khi, một con người còn tự có những mâu thuẫn riêng nữa là một đôi. Bởi vậy, hãy suy nghĩ chín chắn, đúng đắn hơn trong mối quan hệ của mình. Những ý nghĩ sai lầm là bước đầu cho việc quyết định sai lầm cho cuộc hôn nhân. Hãy thay đổi trước khi mọi chuyện quá muộn.

10 điều các cặp vợ chồng nên làm cùng nhau vào năm mới để gia đình hạnh phúc hơn

Vợ chồng đôi khi cũng cần có những khoảng không gian riêng để hâm nóng tình cảm. Sau đây là 10 điều các cặp đôi nên làm cùng nhau vào năm mới 2020 để cảm thấy gắn kết, hạnh phúc hơn.

TIN MỚI NHẤT