Những thói quen ngầm phá hủy hôn nhân bạn buộc phải biết

Phụ nữ yêu 13/07/2018 05:05

Với những thói quen này, bạn cần phải dập tắt sớm nếu không muốn cuộc hôn nhân "chết yểu".

Kể quá nhiều chuyện riêng tư với người khác

Việc chia sẻ những kinh nghiệm hôn nhân với bạn bè không phải là xấu, nhưng bạn không nên kể hết tất cả những bí mật riêng tư giữa vợ chồng mình với người ngoài, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến cuộc hôn nhân của bạn rất nhiều. Nếu ai đó có ý định phá hoại hôn nhân của bạn, họ càng có điều kiện để thực hiện. Bên cạnh đó, khi chàng biết bạn đem hết chuyện cá nhân của chàng để chia sẻ với người ngoài, anh ấy sẽ không còn thoải mái để tâm sự mọi điều với bạn nữa.

Những thói quen ngầm phá hủy hôn nhân bạn buộc phải biết - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Thiếu những quyết định chung

Hôn nhân đồng nghĩa với việc các quyết định quan trọng trong đời sống chung cần có sự thống nhất của cả hai bên. Khi quyết định mua sắm món đồ nào có giá trị lớn có thể ảnh hưởng lớn tới nửa kia, bạn cần tham khảo ý kiến của họ trước. Có thể bạn “trót lọt” một lần, nhưng còn những lần khác khi đưa ra quyết định mua sắm những món đồ nhỏ hơn, quyết định ít quan trọng hơn? Nếu bạn có thói quen mua sắm và đưa ra quyết định độc lập mà không bàn bạc với chồng/vợ, bạn đang dần cắt xén và hạ thấp vai trò của họ trong mối quan hệ. Hãy gọi điện thoại, nhắn tin… bất cứ việc gì dù nhỏ bé để thông báo cho nửa kia biết về quyết định của mình.

Coi trọng các phương tiện truyền thông xã hội hơn giao tiếp thực sự

Điều này có thể là một vấn đề lớn, đặc biệt là với các cặp vợ chồng trẻ. Khi thấy cần phải thảo luận một vấn đề gì đó, bạn nhắn tin hoặc chat thay vì nói chuyện trực tiếp. Nói chuyện trên Facebook không thể giống giao tiếp thực sự. Đăng nhập Facebook, Pinterest, hoặc Twitter khi bạn ở bên cạnh người bạn đời của mình thực sự là một lựa chọn tồi.

Những thói quen ngầm phá hủy hôn nhân bạn buộc phải biết - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Ít nói chuyện trực tiếp với nhau

Có rất nhiều gia đình dựa vào thiết bị công nghệ số mà quên đi điều cơ bản rằng việc duy trì nói chuyện trao đổi mỗi ngày vô cùng quan trọng, giúp cả hai thêm gần gũi. Hiện nay nhiều người cứ có bất cứ việc gì là nhấc điện thoại lên gọi sẵn, thậm chí trong bữa ăn cả gia đình ai cũng chăm chú vào màn hình TV hoặc ăn uống xong thì bố xem TV, mẹ ôm máy tính, các con nghịch điện thoại, máy tính bảng. Lạm dụng công nghệ số khiến chúng ta khó có cơ hội hiểu nhau hay bày tỏ những cử chỉ quan tâm chăm sóc trực tiếp.

Mở miệng ra là nói về tiền bạc

Việc đi làm kiếm tiền là rất quan trọng để cung cấp cho gia đình một cuộc sống thoải mái, ổn định. Tuy vậy vấn đề hạnh phúc và hài hòa trong hôn nhân không phụ thuộc vào việc bạn kiếm được bao nhiêu mà là ở việc kiểm soát tốt giữa việc kiếm tiền, chi tiêu và cân bằng tài chính trong nhà. Để đạt được điều này cần phải có những cuộc nói chuyện thẳng thắn với nhau về tiền bạc, cùng thảo luận đưa ra những quyết định liên quan đến chi tiêu cũng như lập kế hoạch tài chính dài hạn cùng nhau. Tuyệt đối tránh chỉ trích, đổ lỗi, lèo nhèo về tiền nong - đây lại là một thói quen rất thường thấy của nhiều bà vợ.

Những thói quen ngầm phá hủy hôn nhân bạn buộc phải biết - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Nói dối

Không cần phân tích quá nhiều về sự tai hại của thói quen này. Dù ngay cả là những lời nói dối vô hại, đừng đẩy nửa khi ra xa khi bắt đầu nói dối anh/ cô ấy một điều gì đó. Những lời nói dối nhỏ sẽ cho chính bản thân bạn thói quen, bạn sẽ bắt đầu nói dối những vấn đề nghiêm trọng hơn. Một mối quan hệ không có sự thấu hiểu và chân thành thì không thể tồn tại lâu dài.

Đời phụ nữ có 3 việc nhất định không bao giờ được dừng lại

Đàn bà độc thân, lấy chồng rồi, hay đã bỏ chồng cũng đừng bao giờ quên 3 điều nhất định phải làm mỗi ngày!

TIN MỚI NHẤT