Những đặc điểm chỉ người chồng tốt mới có, nhất là điều thứ 2

Phụ nữ yêu 26/06/2019 16:55

Muốn biết người đàn ông mình đang hẹn hò có phải là người chồng tốt trong tương lai hay không, chị em chỉ cần đọc bài viết này sẽ rõ.

Một người chồng tốt sẽ có đủ những đặc điểm dưới đây, chị em hãy tự kiểm chứng.

nguoi chong tot 1
Tự phục vụ chính mình, sống ngăn nắp, gọn gàng chính là phẩm chất cần phải có của một người chồng tốt - Ảnh minh họa: Internet

1. Tự chăm sóc bản thân chu đáo

Một người chồng tốt sẽ là người đàn ông có thể tự chăm lo cho chính mình chu toàn. Họ không ngần ngại bất cứ việc nhà nào, từ rửa chén, nấu ăn cho đến giặt giũ, lau dọn nhà cửa. Bởi lẽ, tự phục vụ chính mình, sống ngăn nắp, gọn gàng chính là phẩm chất cần phải có của một người chồng, người cha tốt trong tương lai.

Khi đang yêu, phụ nữ nhất định phải đến nhà đối phương để biết nếp sống của anh ấy như thế nào. Đừng vội cưới khi chưa tường tận về kỹ năng sống, tính cách của chàng kẻo hối hận cũng đã muộn màng.

nguoi chong tot 2
Một người chồng tốt sẽ luôn đủ bao dung, nhẫn nại để chấp nhận mọi thiếu sót nơi người phụ nữ của mình - Ảnh minh họa: Internet

2. Tôn trọng phụ nữ

Hai người dù yêu nhau đến mấy cũng khó tránh khỏi những khác biệt trong suy nghĩ, lối sống và cách hành xử hàng ngày. Một người chồng tốt sẽ luôn đủ bao dung, nhẫn nại để chấp nhận mọi thiếu sót, đồng ý chung sống với những điều chưa hoàn hảo nơi người phụ nữ của mình.

Tôn trọng con người thật và sẵn lòng lắng nghe, thấu hiểu và bao dung chính là những tính cách cần phải có của một người đàn ông tử tế khi bước chân vào hôn nhân.

nguoi chong tot 3
Một người đàn ông độc lập tài chính, giàu có tất nhiên sẽ giúp người phụ nữ của mình có cuộc sống sung túc, thoải mái - Ảnh minh họa: Internet

3. Độc lập tài chính

Phụ nữ dù mạnh mẽ đến mấy cũng muốn có một người đàn ông vững chãi bên cạnh, là cây tùng cây bách để mình tựa nương. Một người đàn ông độc lập tài chính, giàu có tất nhiên sẽ giúp người phụ nữ của mình có cuộc sống sung túc, thoải mái hơn rất nhiều so với người đàn ông nghèo khổ.

Thế nhưng, nếu anh ấy giàu có bằng tiền của của bố mẹ, không hề có công việc ổn định thì phụ nữ nên tránh xa. Bởi kiểu đàn ông này không có chí tiến thủ, càng không có trách nhiệm, sẽ làm vợ con bất an mãi.

nguoi chong tot 4
Khi làm cha, chỉ tình yêu thương mới có thể khiến anh ấy sẵn lòng đỡ đần bạn mọi điều, cùng nuôi dạy con cái nên người - Ảnh minh họa: Internet

4. Yêu thương trẻ con

Một người đàn ông ghét trẻ con sẽ chẳng bao giờ đủ nhẫn nại, tình yêu thương dành cho con cái của mình sau này. Thế nên, khi kết hôn phụ nữ cần cân nhắc nếu gặp phải người bạn trai như thế.

Bởi lẽ sau này khi làm cha, chỉ tình yêu thương mới có thể khiến anh ấy sẵn lòng đỡ đần bạn mọi điều, cùng nuôi dạy con cái nên người. Nếu không, chàng sẽ phó mặc tất cả cho vợ mà chẳng hề cảm thấy có lỗi. Lúc ấy, người phải ấm ức, tủi thân là chính bạn chứ chẳng ai khác.

Trên đây là những dấu hiệu nhận biết một người chồng tốt, phụ nữ nhất định phải cân nhắc cẩn trọng trước khi kết hôn để đảm bảo mình sẽ có cuộc sống lứa đôi viên mãn, như ý.

Dù có giận chồng đến mấy đàn bà khôn ngoan cũng chẳng dại thốt ra 4 điều này

Một người đàn bà khôn ngoan sẽ không bao giờ thốt ra những lời này khi giận chồng, bởi họ thừa hiểu đấy là sai lầm khó được dung thứ.

TIN MỚI NHẤT