Người thứ ba là 'tội đồ' hay nạn nhân của một cuộc tình tan vỡ?

Phụ nữ yêu 13/05/2019 05:08

Người ta đã muốn rời đi thì dù bạn có u sầu, uỷ mị cũng đâu thể cấm cản. Kẻ thứ ba có chăng chỉ là cái cớ để nói lời kết thúc cho một cuộc tình đã nhiều rạn vỡ? Trách duyên ngắn phận mỏng để đôi đường đôi ngã, hận lòng người bội bạc đổi trắng thay đen, tình yêu đành dang dở…

Chúng ta vẫn thường nghĩ rằng kẻ thứ ba luôn là người đáng trách, bởi vì sự xuất hiện của họ là nguyên nhân khiến một cuộc tình tan vỡ. Nhưng đã bao giờ chúng ta thực sự nghĩ thật sâu sắc liệu rằng ai mới là người sai.

Tất nhiên, trong ba người ai cũng đều có lỗi. Một kẻ dễ dàng rung động rồi dù vô tình hay cố ý đều biến mình thành người đến sau. Một người si mê bất ngộ phản bội hạnh phúc đang hiện diện, rồi đến cả người nhận lấy nỗi đau bị phản bội cũng sai vì trao gửi tình yêu không đúng chỗ.

Đừng vội phán xét, bởi cuộc đời vốn dĩ tàn khốc, làm gì có bao giờ công bằng với tất cả, tình yêu thì lại càng không. Nếu tình yêu của bạn không may dang dở thì cũng chớ đổ lỗi cho người thứ ba.

Người thứ ba là 'tội đồ' hay nạn nhân của một cuộc tình tan vỡ? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Mọi thứ vỡ lỡ, dù cho ai là người có lỗi thì bi thương vẫn là nước mắt đắng cay, người ra đi hay kẻ ở lại suy cho cùng đã hết duyên nợ. Điều nên làm sau vấp ngã chính là gạt nỗi đau mà đứng dậy tiếp tục đi, những vết thương rồi đến một lúc nào đó cũng sẽ lành sẹo, yếu đuối để cho ai xem bây giờ.

Tôi biết rằng không dễ gì chấp nhận người từng xem mình là nguồn sống nay trở thành tất cả với một ai đó. Có người từng nói, phụ nữ thông minh hay xinh đẹp đều chẳng bằng may mắn, chắc đúng. Khi yêu, trao đi tất cả cho người ta mà chẳng hề đắn đo, nuối tiếc, đến cuối cùng người bội bạc trả lại niềm đau với vết cắt sâu hoắm.

Nếu nói người thứ ba không có lỗi thì chẳng đúng, nhưng nếu xét trên một phương diện nào đó khi người yêu của bạn thuỷ chung thì làm gì có ai chen vào được mối quan hệ ấy. Con người thường ưa đổ lỗi, hãy nhìn nhận mọi thứ một cách rõ ràng, dù sự thật thường phũ phàng.

Người thứ ba là 'tội đồ' hay nạn nhân của một cuộc tình tan vỡ? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Trong chuyện tình cảm đâu ai biết trước ngày mai sẽ xảy đến những gì, không đi cùng nhau nữa thì là hết yêu. Dù cho người thứ ba không xuất hiện thì tình yêu của bạn cũng sẽ tan vỡ vì rất nhiều nguyên do khác nhau mà thôi.

Con người mà, ai chẳng muốn giữ lấy hạnh phúc cho riêng mình, dù rằng trong mắt tất cả mọi người thì kẻ thứ ba đáng nguyền rủa. Với tôi, khi người đã nhất quyết rời đi, thì tôi sẽ không níu giữ.

Quan trọng nhất là tình yêu hai người đã có vết nứt, người thứ ba chỉ là cái cớ cho lời chia tay vốn đã định sẵn. Vậy thì cô gái ơi tiếc nuối làm gì một người đã không còn thuộc về bạn, chẳng xứng đáng chút nào đâu!

Người thứ ba là 'tội đồ' hay nạn nhân của một cuộc tình tan vỡ? - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Chỉ trách duyên ngắn, phận mỏng nên chỉ đi cùng nhau đến một đoạn đường rồi phân ly, đừng oán hờn quá nhiều vì dù sao đó là người bạn từng hết lòng yêu thương. Chắc sẽ đau lòng khi tôi nói rằng, tình yêu của mình không biết giữ thì trách cứ làm gì kẻ thứ ba, nhưng nỗi đau luôn là một phần tất yếu của cuộc sống.

Tình yêu đối với kẻ thứ ba cũng là một lời cược mà rủi ro chiếm phân nửa, bởi kẻ đã từng phản bội hiếm khi mà chung tình…

* Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả.

Người thứ ba tỉnh mộng

Để có được anh, cô sẽ lấy đi hạnh phúc của một đứa trẻ và một người vợ.

TIN MỚI NHẤT