Khi người thứ ba xuất hiện, đừng cố níu giữ, em hãy can đảm buông bỏ

Phụ nữ yêu 18/11/2018 12:34

Nếu người ta yêu em và chỉ coi em là duy nhất đã không có phút yếu lòng để người thứ ba xen vào. Hãy can đảm buông bỏ để tìm hạnh phúc khác cho mình.

Trong tình yêu chúng ta luôn mong muốn mình là tình đầu và cũng là tình cuối của một người nào đó. Tuy nhiên trên con đường tình yêu ấy vẫn tồn tại rất nhiều ngã rẽ không ngờ để rồi chúng ta bàng hoàng nhận ra rằng tình yêu này không phải là mãi mãi.

Đau đớn và tổn thương là điều mà con tim đang phải trải qua. Nhưng liệu bạn sẽ quyết định cố tìm mọi cách để giữ người kia ở lại bằng những gì đã có suốt bao nhiêu năm qua hay kiêu hãnh buông tay để tự mình đặt dấu chấm hết cho tình yêu đó?

Tất nhiên chia tay vốn chẳng phải là điều dễ làm nhưng liệu bạn có cảm thấy hạnh phúc hơn khi cứ cố níu kéo một người đã không còn yêu thương mình nữa? Nếu người ta có chấp nhận ở lại thì cũng chỉ dựa vào ảo ảnh hạnh phúc của ngày xưa chứ không còn là cảm giác ở thời điểm hiện tại.

Khi người thứ ba xuất hiện, đừng cố níu giữ, em hãy can đảm buông bỏ - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Bạn có thể tự lừa dối chính mình với suy nghĩ trong cuộc chiến với người thứ ba bạn là người giành chiến thắng, nhưng sâu thẳm trong lòng bạn hiểu rõ hơn ai hết cảm giác yêu đương thời điểm này là thế nào, nó đã chẳng còn nồng nàn và ngọt ngào giống như những gì mà bạn đã từng nếm trải.

Chấp nhận là một sự lựa chọn, nhưng từ chối lại là một nghệ thuật. Một khi đã đồng ý để ai đó bước vào trái tim mình đồng nghĩa với việc phải biết từ chối những người còn lại. Đó là tôn trọng bản thân mình, người yêu mình và cả người khác nữa. Không có điều gì là tự nhiên nếu như ta không có cơ hội cũng như cho ai đó hi vọng và khả năng thực hiện.

Đừng đổ lỗi cho hoàn cảnh vì con người tạo ra nó chứ không phải ngược lại. Suy cho cùng tất cả đều do quyết định và sự lựa chọn của mỗi cá nhân. Chung thủy không có nghĩa là phải đợi đến hành động mà là chính từ trong suy nghĩ.

Khi người thứ ba xuất hiện, đừng cố níu giữ, em hãy can đảm buông bỏ - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Ai cũng có phút yếu lòng, ai cũng có thể mắc sai phạm, nhưng không phải sai phạm nào cũng có thể mắc phải. Chẳng phải ngẫu nhiên người ta lại nói trước khi làm điều gì đó phải suy nghĩ kĩ, chúng ta không còn là những đứa trẻ có thể làm thử mọi điều, tất cả những việc chúng ta làm đều phải trả giá.

Nếu người ta phản bội bạn một lần thì sẽ có lần thứ hai. Không cần bàn đến việc người thứ ba vô tình hay cố ý, em đừng trách cứ họ hay ghét giận họ. Bởi vì một bàn tay thì không thể nào vỗ lên tiếng, hơn thế nữa con người chứ không phải món hàng nếu như người đàn ông của em không muốn thì cô gái kia làm kẻ thứ ba với ai. Đàn ông chỉ có không lần ngoại tình hoặc n lần ngoại tình.

Khi người thứ ba xuất hiện, đừng cố níu giữ, em hãy can đảm buông bỏ - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Khi yêu thật lòng trái tim người ta đã được lấp đầy bằng tình cảm của nhau thì làm gì có chỗ cho người thứ ba chen chân vào, nếu như người trong cuộc không tạo khoảng hở. Nếu họ thật lòng yêu bạn thì ai có thể thay đổi được họ, liệu rằng bóng hồng khác có khiến họ liêu xiêu?

Ai cũng thích cái đẹp, bạn có thể choáng ngợp hay ấn tượng với ai đó ngay từ lần đầu gặp. Nhưng không phủ nhận, để đi đến việc có tình cảm rồi quen người đó trong khi mình đã có người yêu hoặc có vợ rồi lại là một chuyện khác. Đây hoàn toàn là một quyết định có chủ đích, một sự lựa chọn rõ ràng, vậy tại sao bạn phải tin lời biện minh kia.

Khi phát hiện có kẻ thứ ba xuất hiện, đừng đánh ghen hay đôi co với cô ấy làm gì, hãy giữ cho tâm hồn mình được thanh cao. Bạn không cần giành thứ gì với bất kì ai nếu nó là của mình, còn nếu không phải của mình, bạn cố chấp bao nhiêu cũng vẫn vậy thôi.

Khi người thứ ba xuất hiện, đừng cố níu giữ, em hãy can đảm buông bỏ - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Tại sao bạn phải hạ thấp giá trị bản thân mình vì những thứ không đáng, hãy ở cạnh những người thấy được giá trị của em, còn không hãy can đảm lên để đi tìm hạnh phúc riêng cho chính mình. Một khi đã là bản chất thì bạn sẽ không thay đổi được họ, không có cô gái này thì sẽ có cô gái khác, cuộc đời bạn hãy sống cho riêng mình chứ không phải chạy theo bất kì một ai khác.

Có một câu nói mà tôi đã nghe ở đâu đó rằng: "Tình yêu vốn không phải là thứ để xin lỗi" vì vậy cho nên chúng ta cũng chẳng thể nào phán xét một người không còn yêu chúng ta nữa. Bởi tình yêu là những cảm xúc xuất phát từ trái tim chứ không phải là trí óc nên chẳng thể nào có thể điều khiển nó tuân theo ý muốn chủ quan bên ngoài.

Vậy nên dù cho tình yêu ấy đã đi xa đến đâu nếu một trong hai người đã đổi thay thì nên chọn cách buông tay còn hơn cố giữ nhau lại. Làm điều đó không phải để chứng tỏ bạn là một người cao thượng, sẵn sàng chúc phúc cho hạnh phúc của người mình yêu và người mới mà đó là điều mà bạn làm cho chính bản thân mình.

Khi người thứ ba xuất hiện, đừng cố níu giữ, em hãy can đảm buông bỏ - Ảnh 5
Ảnh minh họa: Internet

Bởi chia tay là cách để bạn thôi dày vò bản thân mình trong đau khổ, cũng như không tự tay đánh mất đi cơ hội để được sống với hạnh phúc thật sự dành riêng cho mình. Chứ không phải là thứ hạnh phúc giả tưởng được xây nên bằng sự chắp vá bởi những mảnh ký ức của ngày xưa và cố gắng để diễn tròn vai là một người đang yêu hạnh phúc.

Thực tế trong cuộc sống này hẳn đã chứng minh, có những người bên nhau 7 năm, 9 năm khiến bao nhiêu người ngưỡng mộ, nhưng rồi lựa chọn của họ vẫn là chia tay khi tình yêu ấy đã phai nhạt, khi người thứ 3 xuất hiện. Để rồi họ lại tìm thấy cho mình một hạnh phúc mới.

Khi người thứ ba xuất hiện, đừng cố níu giữ, em hãy can đảm buông bỏ - Ảnh 6
Ảnh minh họa: Internet

Người ta thường sợ đau nên không dám buông bỏ, nhưng đâu biết rằng, cứ nắm giữ những dai dẳng mới khiến mình tổn thương. Một trong những nỗi bất hạnh lớn nhất của con người đó là cố gắng níu kéo, giành giật lại những thứ vốn đã không phải của mình.

Buông tay không phải là chuyện quá đau khổ, khó khăn. Buông tay đơn giản là để bạn và người ấy có cơ hội đi tìm một nửa đích thực của mình.

Buông tay, không phải là hèn nhát, sợ hãi hay trốn chạy, cũng chẳng phải vì bạn cao thượng nhường tình yêu của mình cho người khác. Đó chỉ đơn giản là vì yêu, yêu bản thân mình và yêu người khác. Vì thế, nếu cần phải buông tay một người vốn không thuộc về mình và mãi mãi sẽ không thuộc về mình, đừng chần chừ, hãy thả tay ra thôi.

Phụ nữ à, muốn hạnh phúc với một người, trước hết hãy để bản thân mình hạnh phúc. Yêu ai cũng được, thương ai cũng được, nhưng hãy yêu thương mình trước nhé!

20 câu nói vận vào ai cũng đúng, đọc và ngẫm chỉ có lợi mà không có hại

Bạn đã biết đến những câu nói ý nghĩa này chưa? Nếu chưa hãy nhớ lưu lại nhé!

TIN MỚI NHẤT