Từ 32-47 tuổi, bạn có 15 năm hoàng kim của đời người để làm những việc này

Phụ nữ yêu 17/11/2018 12:10

Khi bước qua tuổi 30 và trước ngưỡng tuổi 50, bạn nhất định hãy làm những điều này.

1. Vun đắp tình bạn

Có thể dựa vào những người bạn đáng tin cậy cũng giống như khoác một chiếc áo choàng ấm áp nhất giữa trời đông vậy. Tình cảm ấy được vun đắp bởi nhân cách và tâm tính của bạn. Vậy nên bạn nhất định phải trân quý nó.

Nếu tới giờ bạn vẫn chưa có được những tình bạn đẹp như vậy hãy bắt đầu từ ngày hôm nay. Hãy để tâm vun xới chúng, và bạn sẽ nhận được quả ngọt, trái lành.

2. Quan tâm cha mẹ nhiều hơn 

Khi bước sang tuổi 70, sức khỏe của cha mẹ bạn sẽ là mối quan tâm hàng đầu. Họ có thể gặp các vấn đề về sức khỏe như tăng nồng độ cholesterol, suy giảm thính lực, phải đi gặp bác sĩ và sử dụng thuốc thang thường xuyên hơn.

Do đó, bạn cần phải hiểu tiền sử sức khỏe của gia đình mình, nắm vững thông tin để có thể xử lí tốt các tình huống phát sinh. Bạn càng trưởng thành, thời gian ở cạnh cha mẹ càng rút ngắn. Đừng mải mê cuộc sống riêng quá để rồi hối hận vì đã không quan tâm chăm sóc đấng sinh thành của mình sớm hơn. 

Từ 32-47 tuổi, bạn có 15 năm hoàng kim của đời người để làm những việc này - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

3. Gieo mầm thiện lương

Nhất định bạn phải dốc hết khả năng của mình để giúp đỡ những người đau khổ hơn, phiền muộn hơn mình cảm nhận được ánh mặt trời đang bừng sáng và những bông hoa tươi đẹp đang tỏa hương giữa cuộc đời này.

Nếu thường gieo mầm lương thiện, những bông hoa tình người đẹp nhất lại đơm bông vào chính lúc tưởng như bạn không để tâm tới nó nhất.

4. Hiểu về âm nhạc

Bạn nhất định phải học hoặc hiểu về một loại nhạc cụ nào đó. Âm nhạc sẽ gột rửa tâm hồn, mở ra chân trời ký ức và sức tưởng tượng của bạn. Nó cũng mang tới cho bạn sự yên bình, tĩnh lặng không thể ngờ tới.

Ngoài ra bạn còn có thể tự tạo cho mình những sở thích cá nhân nho nhỏ như chụp ảnh hay sưu tập thứ gì đó. Chúng sẽ khiến cuộc sống của bạn càng thêm thi vị.

5. Hãy chăm sóc bản thân

Tôi bị thương ở tay phải khi chơi boxing, bị thương ở tay trái khi chơi bóng chuyền, lưng tôi bị thoát vị đĩa đệm còn đầu gối của tôi thì luôn trầy xước. Thêm vào đó, tôi chẳng thể nào thoát khỏi cái bụng bia của mình.

Tôi không cố để trông giống như một nam diễn viên quyến rũ, tôi chỉ muốn cơ thể mình gọn gàng và khỏe mạnh hơn. Khi tôi làm biên tập ở mảng sức khỏe và thể dục thể hình, tôi nhận ra không khó để có thể lấy lại vóc dáng cho dù bạn ở lứa tuổi nào. Tuy nhiên sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu bạn vốn có một thân hình cân đối. Vì vậy, hãy chăm sóc cho cơ thể từ sớm và thường xuyên.

Từ 32-47 tuổi, bạn có 15 năm hoàng kim của đời người để làm những việc này - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

6. Suy nghĩ nghiêm túc về vấn đề đảm bảo tài chính

Khi tôi kiếm tiền, tôi luôn luôn tiết kiệm. Nhưng tôi chưa bao giờ mạo hiểm đầu tư chúng để sinh lời. Tôi cũng chưa bao giờ đi gặp cố vấn tài chính.

Giờ đây, tôi đang phải nỗ lực chuẩn bị cho lúc nghỉ hưu khi cố gắng cân bằng chi tiêu hằng ngày. Bài học rút ra là: Không bao giờ là quá sớm để nghĩ về giai đoạn tiếp theo của cuộc đời. Hãy luôn lên kế hoạch cho tương lai xa một chút.

7. Thường giữ lòng biết ơn

Khi tham dự đám tang, trong tim chúng ta thường trào dâng một niềm cảm thương da diết. Khi vừa trải qua cơn bạo bệnh, ta sẽ cảm thấy cuộc sống thật muôn vàn trân quý. Bạn nhất định phải luôn hâm nóng trong lòng mình một trái tim tràn đầy sự biết ơn.

Điều đó không chỉ khiến bạn biết xót thương trước những sự vật quanh mình, mà còn có thể vỗ về dục vọng và sự tranh đấu đang trỗi dậy biết lắng xuống. Thậm chí cảm giác hạnh phúc thường bắt nguồn từ lòng biết ơn này.

8. Đam mê công việc

Không có công việc nào nhẹ nhàng, thư thái như nhâm nhi tách trà hay nói đôi ba câu chuyện phiếm. Nhưng nó lại kiểm nghiệm được trí huệ và năng lực của bạn, giúp bạn trải nghiệm được giá trị và thành tựu của mình.

Bạn nhất định phải trân trọng công việc bằng cả trái tim. Dẫu sao thì niềm đam mê ấy cũng khiến hơn nửa phần đời của bạn có việc để làm, có cơm mà ăn, có ý nghĩa để sống.

Từ 32-47 tuổi, bạn có 15 năm hoàng kim của đời người để làm những việc này - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

9. Chăm chỉ học tập

Đọc sách và học tập giống như bạn đang trò chuyện với trí huệ. Có người nói, mỗi năm, tốt nhất chúng ta nên đọc ít nhất 50 cuốn sách. Điều này không chỉ giúp ích cho trí nhớ, cho  khả năng cảm nhận của bạn tốt hơn, mà còn có thể giúp bạn duy trì được sức hấp dẫn đầy cá tính. Một thân hình đẹp do luyện tập Yoga cũng không thể sánh được với điều này.

10. Tĩnh tâm và cảm nhận

Trong những năm tháng hoàng kim này, người ta không khỏi bận rộn ngược xuôi, với bao dự định, với bao công việc. Cuộc sống xô bồ khiến cho họ muốn tìm kiếm một khoảng lặng trong tâm hồn cũng thật vô vàn khó khăn.

Tuy nhiên, dù bận rộn đến đâu, dù ngược xuôi thế nào, đôi khi hãy để lòng mình lắng xuống, tĩnh tâm và cảm nhận. Và hơn cả, hãy tìm cho mình một bến đỗ bình an trong tâm hồn. Khi đó, bạn sẽ thấy rằng, cuộc sống này bình yên đến lạ! Có những điều bình dị ta vô tình vội vã vụt qua, lại vô cùng trân quý.

Vậy nên, đừng để những ngày tháng sung sức nhất trong cuộc đời lại khiến tâm thân này quá mệt mỏi. Đôi khi, hãy dừng lại, ngồi xuống và tĩnh tâm cảm nhận cuộc sống này!

7 kiểu đàn ông ngỡ là ‘cực phẩm’ hóa ra lại cực nguy hiểm với phụ nữ

Đây là những kiểu đàn ông phụ nữ cứ nghĩ là đã quá tốt với mình rồi, nhưng thật ra lại cực nguy hiểm, dễ khiến mình đau buồn khổ sở nhất.

TIN MỚI NHẤT