Ngoại tình có làm ta bớt cô đơn?

Phụ nữ yêu 11/07/2019 12:39

Có người nghĩ, một ai đó vì quá cô đơn ngay trong chính căn nhà của mình nên họ mới ngoại tình. Thật ra, ngoại tình có làm cho người ta hết cô đơn hay ngược lại?

Phương Lan ở Hà Nội tâm sự thế này: Thật tệ hại khi em nghĩ ngoại tình là cứu cánh của cuộc đời mình bởi lúc nào em cũng thấy cô đơn. Sống với người chồng tẻ nhạt, kiệm lời, không biết chiều chuộng vợ, Phương Lan luôn thấy mình bị thua thiệt với bạn bè. Những ngày lễ, hay kỷ niệm gì đó, anh hồn nhiên đưa cho vợ một cục tiền bảo muốn “mua bán” gì thì tùy. Em thích gì anh cũng đều ủng hộ.

Cái lỗ hổng trong cuộc hôn nhân hơn mười năm của Phương Lan đã bị một cậu đồng nghiệp mới đến trong công ty cô nhìn ra. Và thế là chỉ bằng những lời quan tâm "có cánh" rất giản đơn: dắt hộ cái xe đi sửa, một vài viên thuốc cảm khi thấy cô sụt sùi…, anh ta đã chiếm được trọn vẹn trái tim một phụ nữ xinh xắn đã ràng buộc gia đình và con cái như Phương Lan. Phương Lan đã đổ gục.

Ngoại tình có làm ta bớt cô đơn? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Ban đầu, khi chưa “cầm nắm” được Phương Lan, anh chàng kia tỏ ra quan tâm, đánh tiếng về một cuộc tình tưởng như là nồng nàn, bền lâu. Nhưng khi con ong đã tỏ đường đi lối về, cả hai chẳng còn ranh giới nữa thì cậu ta bắt đầu lạnh nhạt, thờ ơ. Tin nhắn không hồi âm, cuộc gọi hầu như không nhận.

Phương Lan nhận ra mình nên chấm dứt cuộc tình sai lầm ấy càng nhanh càng tốt, nhưng trái tim cô thì lại cứ khắc khoải nhớ mong. Sự nhớ nhung và suy tư khiến cô phờ phạc và mệt mỏi đi trông thấy.

Phương Lan tâm sự rằng, cô đã rất hối hận và tiếc nuối, giá như, cô đừng dại dột mà chạy theo thứ tình cảm phù phiếm ấy thì chắc cô đã không mệt mỏi, cô đơn như thế này.

Cũng như Phương Lan. Rất nhiều phụ nữ tự bào chữa cho cuộc phiêu lưu tình ái ngoài chồng vợ của mình là do mình cô đơn quá. Mình bị bỏ rơi trong chính ngôi nhà của mình. Nhiều người lầm tưởng là với người tình, họ sẽ được quan tâm, được yêu thương chăm sóc và chiều chuộng. Họ sẽ thấy hạnh phúc và thoải mái hơn khi “phân thân” làm hai nửa như thế.

Ngoại tình có làm ta bớt cô đơn? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Đàn ông và phụ nữ không hề giống nhau khi cùng dấn thân vào một cuộc tình ngoài luồng. Bắt đầu đàn ông bao giờ cũng là người chủ động chinh phục, họ không quản ngại vất vả, tốn kém thời gian và tiền của.

Ngoại tình giống như một vết dầu loang còn tâm hồn bạn như một ly nước tinh khiết. Nếu ngay từ đầu bạn không kiểm soát, không ngăn chặn, để một vết dầu nhỏ xuống tâm hồn bạn thì sẽ rất khó để bạn gạt ra cho bằng hết, lấy lại sự thanh khiết ban đầu.

Đàn ông và phụ nữ không hề giống nhau khi cùng dấn thân vào một cuộc tình ngoài luồng. Chinh phục là bản năng của đàn ông. Dễ nhàm chán cũng là thuộc tính của họ. Khi đã đạt được mục đích rồi thì từ một người tinh tế, nhạy cảm, họ trở về là một người nhanh quên và đãng trí. Có người nói, đàn ông ngoại tình chỉ yêu lúc ở trên giường còn đàn bà ngoại tình khi xuống giường họ mới bắt đầu yêu là vậy.

Ngoại tình có làm ta bớt cô đơn? - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ lại khác, dấn thân vào một chuyện tình ngoài luồng, bao giờ họ cũng dằn vặt, phập phòng đôi khi sợ hãi. Sự giấu diếm, lo âu vì việc làm sai trái, không danh chính ngôn thuận, càng đẩy họ vào sự cô đơn, bế tắc không dễ gì bày tỏ với ai, kể cả người tình của mình.

Cho nên nếu bạn ngoại tình chỉ vì bạn cảm giác cô đơn trong mối quan hệ với người bạn đời của mình thì bạn đã sai lầm rồi. Ngoại tình không làm người ta bớt cô đơn, chỉ thêm cô đơn, mệt mỏi hơn, bởi bản thân mình luôn bị nội tâm giằng xé mà không thể thố lộ với bất cứ ai.

3 lý do khiến cho việc ngoại tình thường dẫn đến ly hôn

Theo TS tâm lý Nguyễn Thị Kim Quý, vì ngoại tình mà dẫn đến không ít cuộc hôn nhân tan vỡ. Tuy nhiên, đây lại là vấn đề khá phổ biến mà các cặp vợ chồng trẻ hiện nay đang phải đối mặt.

TIN MỚI NHẤT