Nếu người ấy yêu cầu bạn làm 5 điều sau, đừng chần chừ mà hãy chia tay ngay lập tức!

Phụ nữ yêu 04/10/2019 02:12

Vì yêu mà đến bên nhau, nhưng đừng vì yêu mà chấp nhận thay đổi toàn bộ cuộc sống và con người mình nhé phụ nữ ơi!

Phụ nữ khi yêu thường trở nên mềm yếu và nhún nhường hơn so với đàn ông. Nhiều người vì muốn duy trì một tình yêu mà chấp nhận thay đổi cả quan điểm lẫn phong cách sống, và cố gắng giải quyết mâu thuẫn bằng sự mềm mỏng hoặc trốn tránh. Điều đó chẳng hề sai. Thế nhưng, các chuyên gia Tình yêu - Hôn nhân đã chỉ ra 5 yêu cầu từ chồng hoặc người yêu mà phụ nữ không bao giờ nên đáp ứng, dù tình cảm có mặn nồng đến đâu.

1. Anh ấy muốn bạn thay đổi cách sống.

Nếu một ngày đẹp trời, anh ấy thủ thỉ với bạn về kiểu tóc mới mà anh ấy nghĩ rằng sẽ giúp bạn trông tươi trẻ hơn, hoặc một chiếc váy khiến bạn trông quyến rũ hơn, hãy thử một lần suy nghĩ về việc thay đổi và khiến chàng bất ngờ. Việc thay đổi ngoại hình, bao gồm cách trang điểm, kiểu tóc, hoặc phong cách ăn mặc đã được các chuyên gia khẳng định là một trong những cách tốt nhất để hâm nóng mối quan hệ.

Tuy nhiên, nếu mong muốn của đối phương vượt ra ngoài phạm trù ngoại hình, đây là một dấu hiệu cho thấy anh ấy chỉ đang muốn kiểm soát bạn.

"Hạn chế chi tiêu cho sách vở đi. Em đã có cả một đống sách rồi."

"Đừng tụ tập với đám bạn bán hàng online của em nữa. Họ không giúp sự nghiệp em tốt lên được đâu!"

W Wishish - Tiến sĩ gia đình và nhà trị liệu tâm lý cho các cặp đôi, đồng thời là tác giả của The Self-Aware Parent chỉ ra rằng: "Để có một mối quan hệ lành mạnh và thành công, điều đầu tiên bạn nên làm chính là từ bỏ mong muốn kiểm soát cuộc sống của đối phương, đặc biệt là người bạn đời hoặc người yêu của bạn". W Wishish cũng nói thêm: "Thay vì cố gắng thay đổi hoặc ép người khác hành động theo suy nghĩ của mình, một người bạn đời tốt sẽ luôn tôn trọng mục tiêu và lựa chọn của nửa kia."

Nếu người ấy yêu cầu bạn làm 5 điều sau, đừng chần chừ mà hãy chia tay ngay lập tức! - Ảnh 1
Tranh minh họa: Crystal Kung

2. Anh ấy khăng khăng đòi mật khẩu điện thoại, facebook, và tất cả những mạng xã hội khác mà bạn dùng.

Việc sống chân thật với bạn đời hoặc người yêu là điều mà ai cũng nên làm. Tuy nhiên, như vậy không có nghĩa là bạn phải hoàn toàn từ bỏ quyền riêng tư của bản thân khi bước vào một mối quan hệ. Điều này đặc biệt đúng trong thời đại mà mạng xã hội đang lên ngôi và thịnh hành như hiện nay. Chúng ta ai cũng sử dụng ít nhất một mạng xã hội để duy trì tương tác và kết nối với bạn bè, đồng nghiệp.

Michele Kerulis - Tiến sĩ, giáo sư tư vấn tại Đại học Northwestern, Mỹ cho biết: "Việc yêu cầu được biết mật khẩu điện thoại hoặc bất cứ mật khẩu nào khác của đối phương là hành vi vi phạm ranh giới và quyền tự do cá nhân. Nếu người bạn đời hoặc người yêu của bạn cảm thấy cần phải kiểm soát để tin rằng bạn yêu họ, thì vấn đề thực sự là họ không tin tưởng bạn." Cô cũng giải thích thêm: "Niềm tin và sự tôn trọng là nền tảng cơ bản của mọi mối quan hệ chứ không chỉ riêng tình yêu. Bởi thế, chẳng có lý do gì mà một người không tin tưởng bạn lại có thể trở thành một người đáng để bạn song hành cả đời."

3. Anh ấy yêu cầu bạn từ bỏ công việc bạn đang làm.

Một số người đàn ông có ham muốn khẳng định sự nam tính của họ bằng việc trở thành trụ cột về kinh tế trong gia đình. Thực tế cho thấy, điều này không hẳn là xấu hoặc sai trái. Bởi có nhiều cặp vợ chồng vẫn chung sống hòa thuận và hạnh phúc khi người vợ không đi làm, không chia sẻ hay gánh vác một phần trách nhiệm về kinh tế với người bạn đời của mình. Tuy nhiên, điều đó chỉ đúng khi người phụ nữ cảm thấy vui vẻ và tự nguyện làm vậy. Nếu bạn là kiểu phụ nữ đam mê công việc, luôn muốn trau dồi và phát triển kỹ năng nghề nghiệp và người bạn đời lại yêu cầu bạn từ bỏ những điều đó chỉ để bảo vệ cái tôi hiếu thắng của anh ta, thì anh ta mới chính là điều bạn nên từ bỏ.

Nếu người ấy yêu cầu bạn làm 5 điều sau, đừng chần chừ mà hãy chia tay ngay lập tức! - Ảnh 2
Tranh minh họa: Crystal Kung

Michele Kerulis nói: "Tôi đã quan sát các cặp vợ chồng thiết lập, nuôi dưỡng và duy trì những mối quan hệ rất hạnh phúc, thành công. Điều đáng nói chính là có những cặp đôi mà người phụ nữ mới là trụ cột chính về kinh tế. Mặc dù người bạn đời của họ có thu nhập ít hơn đáng kể, nhưng họ giải quyết việc đó một cách đơn giản bằng cách san sẻ với nhau việc nội trợ, chăm sóc những đứa con,...Chẳng có ai trong số những ông chồng cảm thấy xấu hổ hay có thái độ oán trách, ghen tị với vợ mình." Vì thế, hãy tỉnh táo và cân nhắc xem việc anh ấy yêu cầu bạn nghỉ việc là vì muốn bạn tìm được một công việc khác tốt hơn, hay chỉ vì sự ích kỷ vô lý của cá nhân anh ta.

4. Anh ấy coi thường và không quan tâm tới cảm xúc của bạn.

"Em đừng suốt ngày khóc lóc nữa được không? Anh chán ngấy cái cảnh này."

Khi phụ nữ rơi nước mắt, họ không hề muốn cầu xin sự thương hại hay chú ý. Thứ họ khao khát nhận được là sự quan tâm. Nếu như người đàn ông của bạn luôn bỏ đi, cáu gắt mỗi khi bạn khóc, hãy nhanh chóng nhận ra rằng chỉ có rời khỏi anh ta, nước mắt của bạn mới không phải rơi nữa. Tiến sĩ Michele Kerulis nói: "Một người bạn đời hoặc người yêu tốt không bao giờ khó chịu hoặc ngăn cản nửa kia bày tỏ cảm xúc của họ. Bởi giữ mọi thứ trong lòng và kìm nén cảm xúc là một việc độc hại. Lắng nghe và trao đổi những điều cả hai thực sự cảm thấy giúp hai người hiểu đối phương hơn, hoặc tìm ra được cách giải quyết cho một vấn đề đang tồn đọng." Hãy ở bên một người biết lắng nghe, hoặc chí ít, anh ta cũng phải tôn trọng cảm xúc của bạn.

5. Anh ấy coi bạn là vật vui chơi qua đường.

Khi nhắc tới tình yêu, có một điều không thể bỏ qua, đó chính là tình dục. Việc thân mật thể xác đã được các bác sĩ thần kinh và chuyên gia tâm lý chứng minh là cực kỳ hữu ích trong việc khiến con người hạnh phúc. Bởi khi bạn ôm, hôn, nắm tay, hoặc quan hệ tình dục với người yêu, bạn đời của bạn, não bộ sẽ tiết ra các chất tạo ra cảm giác hưng phấn, hạnh phúc như serotonin, ocytoxin,...

Tuy nhiên, nếu đối phương chỉ tìm đến bạn với mục đích giải tỏa áp lực và có những hành động trái với mong muốn hoặc nhu cầu của bạn, rất có thể anh ta chỉ coi bạn như một nô lệ tình dục mà thôi.

Nếu người ấy yêu cầu bạn làm 5 điều sau, đừng chần chừ mà hãy chia tay ngay lập tức! - Ảnh 3

Tranh minh họa: Crystal Kung

Sau mỗi cuộc ân ái, nếu anh ta luôn quay lưng vào bạn rồi ngủ, hoặc chẳng bao giờ hỏi bạn về những mong muốn thầm kín, những cảm xúc sau khi thân mật, thì hãy nghiêm túc suy nghĩ tới việc cao chạy xa bay khỏi người đàn ông ấy. Có hai câu hỏi mà Tiến sĩ Michele Kerulis khuyên phụ nữ nên tự hỏi chính mình trong trường hợp này, đó chính là: "Bạn cảm thấy háo hức mong chờ, hay lo lắng hoảng sợ trước mỗi cuộc ân ái?" và "Sau đó, bạn có bị đau về thể xác, và mệt mỏi về tinh thần hay không?"

Tìm được câu trả lời cho những câu hỏi trên, bạn cũng sẽ biết bản thân nên ra đi hay tiếp tục mối quan hệ này.

Phụ nữ luôn cần và khao khát có một người đàn ông ở bên cạnh. Nhưng nếu không may chọn sai bạn đồng hành, hãy dũng cảm buông bỏ và tự bước một mình, phụ nữ nhé.

7 lý do tình yêu lâu năm khó sống sót sau hôn nhân

Có những tình yêu lâu năm không thể sống sót khi bước vào hôn nhân, đi cùng nhau một đoạn đường dài cuối cùng lại chỉ có thể chọn buông tay...

TIN MỚI NHẤT