Ly hôn dạy bạn điều gì?

Phụ nữ yêu 20/06/2019 12:21

Những người phụ nữ ly hôn có thể khuyên gì những bà vợ hay những cô gái chưa chồng hay bạn gái của mình?

Nếu như kinh nghiệm là người thầy tốt nhất thì kinh nghiệm của một cuộc ly hôn có thể biến bạn thành một tiến sĩ khoa học xã hội. Những người phụ nữ ly hôn có thể khuyên gì những bà vợ hay những cô gái chưa chồng hay bạn gái của mình? Có lẽ là những lời khuyên nay sẽ giúp mọi người bảo vệ gia đình mình hoặc ly hôn mà không nuối tiếc.

1. Hãy dành thời gian cho mình nhiều hơn. Phụ nữ luôn nghĩ rằng mình phải dành hết mọi thời gian cho chồng con. Thế nhưng sau đó cô ấy bất ngờ nhận ra rằng hôn nhân sẽ bền vững hơn nếu như cô ấy ích kỷ hơn một chút, dành thời gian cho sự phát triển riêng, học vấn riêng và vẻngoài riêng của mình. Thậm chí nếu như có thể điều ấy không cứu vãn cuộc hôn nhân thì cũng giúp cho giai đoạn sau ly hôn nhẹ nhàng hơn.

2. Ai cũng xứng đáng để có cơ hội thứ hai - nhưng chỉ thứ hai mà thôi, hơn nữa là không cần thiết. Chẳng nên cho một kẻ phản bội hay một kẻ bạo lực cơ hội thứ ba, bốn hay thứ mười thay đổi chính bản thân mình: nếu anh ta đã không sử dụng cơ hội thứ hai thì cả đến cơ hội thứ mười với anh ta cũng không có ý nghĩa gì. Sự tha thứ là điều đáng làm nhưng không nên để mình bị hành hạ khổ sở. 

Ly hôn dạy bạn điều gì? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

3. Đôi khi sau ly hôn bạn bỗng chợt hiểu ra rằng bạn đã không cố gắng hết sức giữ gìn hôn nhân của bạn. Có thể đó là sự thật, nhưng điều đó cũng không đáng để bạn phải dằn vặt và tự trừng phạt mình - tốt hơn hết hãy coi đó là bài học cho tương lai.

4. Bạn đặt hết mọi trách nhiệm về cuộc sống của mình, hạnh phúc của mình, về việc hoàn thành những kế hoạch lớn của đời mình lên một con người - chồng mình - đó là một sai lầm. Anh ấy sẽ không đảm đương hết được bởi vì đó là một công việc không thể.

5. Con cái là điều tuyệt vời, thế nhưng bạn không được quên người bạn đời của mình và không được đẩy anh ấy sang hạng mục thứ 2. Nếu bạn coi sự có mặt, tình yêu và sự quan tâm đến một ai đó là nghĩa vụ và không đáp trả lại cho họ bằng tình yêu và sự chia sẻ, bạn đừng ngạc nhiên nếu một ngày nào đó bạn mất đi tình yêu và sự quan tâm của người ấy.

Ly hôn dạy bạn điều gì? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

6. Nếu mọi việc phải kết thúc, bạn đừng cư xử như một bà phù thủy ác độc. Đừng trả thù, đừng cố gắng làm mọi điều để bắt anh chồng cũ đau khổ. Thứ nhất là anh ta sẽ chẳng bao giờ đau khổ. Thứ hai là sau đó bạn sẽ luôn có cảm giác xấu hổ.

7. Không cho phép một ai trong số những người thân kể cả mẹ anh ấy hay mẹ bạn có quyền đề ra những quy tắc cho cuộc sống của gia đình bạn. Sự can thiệp đó chắc chắn sẽ chỉ dẫn đến những thảm họa mà thôi.

8. Đừng lấy chồng khi còn quá trẻ, khi bạn cảm thấy hay có ai đó chỉ ra cho bạn rằng bạn chưa hoàn toàn chín chắn và trưởng thành như một cá nhân.

Ly hôn dạy bạn điều gì? - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

9. Một cuộc hôn nhân không có đăng ký theo pháp luật, với tinh thần hoàn toàn tự do, không ràng buộc, không nghĩa vụ , như những người trẻ hiện nay đang tuyên truyền và cổ vũ, là một ý tưởng hết sức tồi.

10. Nếu sâu thẳm trong tâm hồn bạn cảm thấy không thể nào tránh việc ly hôn - bạn đừng kéo dài quyết định của mình. Ly hôn giống như là học ngoại ngữ vậy, càng sớm càng tốt!

Xu hướng 'ly hôn xanh' cần cảnh báo

Theo số liệu thống kê của Tòa án nhân dân tối cao từ ngày 1/7/2008 đến ngày 31/7/ 2018, tòa án nhân dân các cấp đã thụ lý theo thủ tục sơ thẩm 1.422.067 vụ án ly hôn. Trong đó tỷ lệ ly hôn ở giới trẻ - còn gọi là ly hôn xanh - là rất đáng báo động.

TIN MỚI NHẤT