Hãy lau nước mắt và đừng trách móc, phụ nữ sẽ xinh đẹp, rạng ngời sau ly hôn

Phụ nữ yêu 24/05/2019 12:57

Sau chia tay, ly hôn, người ta có muôn vàn lý do để đưa ra nhưng chẳng có lý do nào thuyết phục bằng không muốn ở bên nhau nữa. Vậy níu kéo làm chi, đau khổ làm chi vì người không muốn ở bên ta nữa.

Ly hôn ai mà không đau nên sau ly hôn, người ta lại tự hỏi liệu còn có tình yêu đích thực, tình yêu cổ tích ở trên đời… Có lẽ tình yêu vốn tự nó đã là câu chuyện cổ tích đẹp rồi. Chỉ có điều nó chuyển hóa từ người này sang người khác mà thôi. Mật ngọt hay những lời hứa hẹn, thề ước cứ ngỡ mới hôm qua thôi nhưng cho đến hôm nay họ đã chẳng còn muốn nhìn mặt nhau thêm một giây, một khắc nào nữa. Họ chấp nhận bị thiên hạ chê cười, săm soi để đứng đối diện nhau trước một phiên tòa gọi xử ly hôn. Họ muốn chấm dứt sợi dây liên kết cuối cùng càng nhanh càng tốt và sau đó là những lời cay đắng và bi thương.

Có mấy đôi khi ra tòa vẫn còn dành những lời lẽ dễ nghe cho nhau hay toàn lời kết tội, phỉ báng, miệt thị, coi thường… Thử hỏi có một phút giây nào đó khi đưa ra lựa chọn kết thúc, họ có nhớ đến lý do mình bắt đầu? Có lẽ nếu làm được điều đó thì họ đã chẳng đứng ở đây.

Hãy lau nước mắt và đừng trách móc, phụ nữ sẽ xinh đẹp, rạng ngời sau ly hôn - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Sau ly hôn, người này trách người kia, người này đổ tội cho người kia nhưng hãy nhìn lại mà xem, tiên trách kỉ, hậu trách nhân. Hãy trách mình không sáng suốt tìm hiểu kĩ đối phương trước khi chọn lấy làm chồng. Hãy trách để trái tim đau khổ quá lâu rồi mới thức tỉnh. Hãy trách mình đặt niềm tin, tình yêu vào người ta quá nhiều mà không giữ lại gì cho bản thân mình. Hãy trách mình vì đã không để một lối lẻ nào cho bản thân nếu một mai điều đó xảy ra- nếu ly hôn.

Người ta có thể hối hận, có thể trách móc, cũng có thể tiếc nuối cho một cuộc hôn nhân không thể cứu vãn được nữa. Người ta cũng có thể cảm thấy nhẹ nhàng, thanh thản như vừa trút bỏ được một gánh nặng trong lòng. Ly hôn có thể là lựa chọn, cũng có thể là sự giải thoát. Thế nên chẳng có cớ gì chúng ta phải hối hận nếu như chúng ta đã sống với nhau thật lòng và đã làm mọi việc hết sức có thể.

Hãy lau nước mắt và đừng trách móc, phụ nữ sẽ xinh đẹp, rạng ngời sau ly hôn - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Đừng trách cứ, cũng đừng đối xử với nhau bằng sự tuyệt tình, cạn nghĩa. Đến thời điểm cần buông, chúng ta hãy bước ra khỏi cuộc đời nhau một cách nhẹ nhàng và coi như duyên phận đã hết. Không ai trả cho chúng ta những năm tháng thanh xuân hay những ngày hạnh phúc trước kia. Vậy thì những năm tháng sau này, chúng ta nhất định vẫn phải sống tốt vì chính bản thân mình. Và giờ chỉ có chính bản thân chúng ta mới có thể thay đổi cuộc đời mình chứ không phải ai khác.

Cuộc sống mỗi người do chính người đó quyết định. Đau khổ hay hạnh phúc cũng do chúng ta tạo ra. Phụ nữ sau ly hôn như cá vượt vũ môn, hãy chải chuốt gọn gàng, tinh tươm, thơm tho sạch sẽ. Hãy tự tin sải bước, tự tin nhìn cuộc đời, tự tin đối diện với những người quanh ta bởi ly hôn chẳng có gì là xấu.

Hãy lau nước mắt và đừng trách móc, phụ nữ sẽ xinh đẹp, rạng ngời sau ly hôn - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Thêm nữa, trên đời này, ai sinh ra cũng có quyền mưu cầu hạnh phúc. Không thể có hạnh phúc bên người đàn ông này thì chúng ta tự tạo hạnh phúc cho chính mình hay mở rộng trái tim đón nhận tình cảm của người khác tốt, biết bao dung, biết yêu thương hơn. Là phụ nữ, đừng sợ đổ vỡ, cũng đừng sợ hôn nhân là mồ chôn của tình yêu nhưng chúng ta đừng bao giờ yêu và tin một cách mù quáng. 

Trước khi trông đợi hạnh phúc gõ cửa hay tin tưởng vào một người đàn ông nào đó mang đến cho mình hạnh phúc đến đầu bạc răng long thì hãy tin chính bản thân mình, tự yêu và đem đến yêu thương cho chính bản thân mình trước. Tóm lại, bất luận thời điểm nào, đàn bà cũng nên là chính mình, bản lĩnh trước những quyết định quan trọng nhất cuộc đời, kể cả quyết định ly hôn, chấm dứt một cuộc tình.

Ly hôn để tự cứu cuộc đời mình, hà cớ gì phụ nữ sợ bị thiên hạ cười chê

Thiên hạ có yêu thương mình không? Có nuôi con thay mình không? Có sống thay cuộc đời của mình được không? Câu trả lời là KHÔNG. Vậy hà cớ gì phụ nữ không dám ly hôn chỉ vì sợ thiên hạ cười chê?

TIN MỚI NHẤT