Phụ nữ sau ly hôn nhất định phải tự tìm lại ngai vàng của mình

Phụ nữ yêu 21/05/2019 12:39

Ly hôn là điều không ai mong muốn. Nhưng nếu bắt buộc phải đến con đường ấy thì hãy ngẩng cao đầu mà rời đi, tìm lại những gì mình xứng đáng được có.

Không ai nắm tay được từ sáng đến tối, đời người chẳng ai nói trước được điều gì. Khi quyết định kết hôn, người phụ nữ nào cũng mong mình sẽ có cuộc sống hạnh phúc, viên mãn cùng đối phương đến cuối đời. Thế nhưng sự đời nào ai đoán biết nổi. Hôm nay trời quang mây tạnh không có nghĩa là ngày mai dông bão chẳng ập tới. Hai người yêu và hợp thì tiến đến hôn nhân, đến khi rạn nứt, không thể ở bên nhau nữa thì rời đi cũng là chuyện thường tình. Ly hôn không đáng sợ, ở lại mà không còn tình cảm mới là điều dại dột.

Câu hỏi thường gặp ở những chị em sau khi ly hôn là "Mình sẽ sống thế nào đây?", "Liệu mình có thể hạnh phúc nữa không?". Xin thưa với các chị em, hạnh phúc hay không, sống như thế nào là tùy thuộc vào chính mình. Dĩ nhiên cuộc sống sau ly hôn không thể dễ dàng ngay được, nó còn rất khó khăn với một số người. Chấp nhận rời xa một người không chỉ cần quyết tâm mà còn phải có cả bản lĩnh nữa. Chặng đường sau ly hôn của người phụ nữ là tự tìm lại chiếc vương miện của mình.

Phụ nữ sau ly hôn nhất định phải tự tìm lại ngai vàng của mình - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Đầu tiên, sau ly hôn thì sống thế nào? Đơn nhiên là sống vì mình, vì con cái chứ không vì đàn ông nữa. Chị em cần phải chăm sóc, quan tâm bản thân hơn. Nhiều người kết thúc hôn nhân xong thì suy sụp, xơ xác, tiều tụy hẳn ra. Điều đó chỉ khiến họ trở nên đáng thương hơn trong mắt chồng cũ và những người xung quanh. Người bình thường thì chép miệng: "Khổ thân" chứ còn kẻ ác ý sẽ lại mỉa mai: "Như thế bảo sao chồng nó không bỏ, đến mình nhìn còn chán". Phụ nữ sau ly hôn mà không biết chăm chút cho mình sẽ trở nên thảm hại vô cùng. Đàn ông họ không vì thế mà cảm thấy có lỗi hay áy náy đâu. Ngược lại, anh ta thở phào nhẹ nhõm vì quyết định quá chính xác khi chia tay một người phụ nữ như vậy.

Thế nên, buồn chán một vài hôm rồi cũng phải đứng lên tân trang lại cho mình. Trước đây bận bịu chồng con, nhà cửa không có thời gian thì bây giờ có rồi đấy, ra ngoài và làm đẹp đi thôi. Rảnh rỗi có thể đọc thêm sách báo, học thêm những điều mới. Nếu có đam mê, sở thích nào dang dở thì hãy tìm lại nó. Đừng cho mình thời gian để nhớ về quá khứ, buồn bã với những gì đã qua. Thay vào đó phụ nữ nên hướng về tương lai, sống thật tốt vì hiện tại.

Phụ nữ sau ly hôn nhất định phải tự tìm lại ngai vàng của mình - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ muốn làm đẹp, muốn học hỏi thêm hay bất cứ thứ gì cũng cần đến tiền. Thế nên điều quan trọng chính là không được bỏ bê sự nghiệp. Chị em cần một công việc ổn định, có tiền mới trang trải cho cuộc sống của mình được. Thời gian sau ly hôn, phụ nữ có thể toàn tâm toàn ý cho sự nghiệp của mình mà không vướng bận gia đình gì nữa. Nếu không thể tỏa sáng trong hôn nhân thì hãy tỏa sáng trong công việc. Nét đẹp của người phụ nữ đôi khi nằm ở số tiền họ kiếm ra được. Phụ nữ ổn định được cuộc sống sau hôn nhân chính là lời đáp trả đanh thép nhất với người đàn ông cũ và xã hội xung quanh. Rằng không có anh ta mình vẫn ổn, vẫn không thiếu tiền tiêu, thậm chí còn tốt hơn bao giờ hết.

Có thể bạn không biết nhưng khi vùi đầu vào công việc, kiếm tiền bạn sẽ chẳng có thời gian để buồn bã, tiếc nuối quá khứ nữa. Và khi có tiền rồi thì không có đàn ông vẫn cực ổn. Tiền không mua được hạnh phúc hay một người đàn ông thật lòng nhưng ít ra nó vẫn rất chung thủy và không bao giờ phản bội bạn. Phụ nữ sau ly hôn phải lấy tiền làm sức mạnh, quyền lực của mình. Dù độc thân thì với tiềm lực kinh tế, chị em vẫn có thể chăm lo được cho những người mình yêu thương, khiến bản thân vui vẻ cơ mà.

Một vấn đề nhạy cảm nữa sau ly hôn chính là hẹn hò. Phụ nữ dù mạnh mẽ đến đâu cũng cần một điểm tựa những khi yếu lòng. Cánh cửa này khép lại đồng nghĩa với một cánh cửa khác đang chờ được mở ra. Phụ nữ xứng đáng được yêu thương và chiều chuộng nên đừng sợ hãi gì cả. Quá khứ không hạnh phúc chưa chắc tương lai đã thế. Nhưng nhiều lúc điều này lại bị biến tấu theo một chiều hướng xấu.

Phụ nữ sau ly hôn nhất định phải tự tìm lại ngai vàng của mình - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Một số người cho rằng thôi thì mình không lấy chồng nữa, ai hợp thì đến, chung đụng một thời gian mà không ổn thì chia tay, chẳng mất gì cả. Họ nghĩ rằng mình cũng đã có một đời chồng nên không muốn đòi hỏi gì hơn, họ cũng sợ sẽ lại một lần nữa phải tổn thương vì đàn ông... Cũng có chị em nghĩ rằng mình cần một người đàn ông để làm lành vết thương trong tim, để chứng minh với tất cả rằng bản thân có giá trị, chia tay xong thừa sức tìm được một người mới.

Chị em ơi, mở lòng mình là tốt nhưng đừng mở quá. Đàn bà dù có chồng hay chưa, ly hôn hay chưa cũng phải có cái giá của mình. Chúng ta không thể là nhà trọ của đàn ông, khi nào thích thì đến, chán thì đi. Chúng ta phải nhà, nơi đàn ông tìm về sau một ngày mệt mỏi, nơi anh ta tận lực cống hiến, bảo vệ. Phụ nữ tuyệt đối không được dễ dãi với các mối quan hệ sau khi ly hôn. Chị em chỉ nên bắt đầu khi trái tim và lý trí đã sẵn sàng. Nếu vẫn còn mệt mỏi, chán nản thì đừng vội tìm đến tình yêu lần nữa, phụ nữ cần thời gian để xoa dịu mình trước khi vớ tạm một anh chàng để lấp chỗ trống.

Mỗi người phụ nữ đều là một bà hoàng trong vương quốc của riêng mình. Vì cuộc sống gia đình mà đôi khi chị em quên mất điều đó. Sau ly hôn là thời gian để chúng ta tìm lại tất cả. Phạm Băng Băng đã nói: "Đừng cúi đầu, vương miện sẽ rơi. Đừng khóc kẻ xấu sẽ cười". Phụ nữ kết thúc một cuộc hôn nhân thì phải mạnh mẽ gấp bội lần để tìm lại chính mình.

Ly hôn để tự cứu cuộc đời mình, hà cớ gì phụ nữ sợ bị thiên hạ cười chê

Thiên hạ có yêu thương mình không? Có nuôi con thay mình không? Có sống thay cuộc đời của mình được không? Câu trả lời là KHÔNG. Vậy hà cớ gì phụ nữ không dám ly hôn chỉ vì sợ thiên hạ cười chê?

TIN MỚI NHẤT