Lý do hàng đầu khiến đàn ông ly hôn không phải từ ngoại tình

Phụ nữ yêu 09/05/2019 12:34

Đàn ông khác phụ nữ ở chỗ, khi muốn ly hôn người bạn đời, họ thường suy xét rất thấu đáo mọi khía cạnh. Không phải bỗng dưng một ngày đẹp trời họ tuyên bố bỏ vợ mà không có lý do chính đáng. Dưới đây là những lý do phổ biến mà đàn ông muốn ly hôn vợ.

Quá mệt mỏi

Đôi khi do sức ép công việc, gia đình khiến nhiều ông chồng cảm thấy vô cùng mệt mỏi. Khi các sức ép quá lớn trong một khoảng thời gian dài có thể dẫn tới việc dễ xảy ra mâu thuẫn trong tình cảm. 

Bị mất niềm tin tưởng

Lý do hàng đầu khiến đàn ông ly hôn không phải từ ngoại tình - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Niềm tin là yếu tố tiên quyết cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Một khi đã không còn niềm tin thì không còn gì để níu kéo. Vì thế, bạn đừng bao giờ lừa dối anh ấy, cũng đừng bao giờ nghi ngờ lòng trung thực của chồng mình.

Có một câu chuyện kể về một người đàn ông luôn bị vợ nghi ngờ về lòng trung thực. Sau nhiều lần giải thích, chứng minh cho vợ, anh ta quá mệt mỏi. Đến một ngày không còn gắng gượng được, anh ta đã quyết định ly hôn với lý do “niềm tin không còn thì cần gì níu kéo”.

Vì thế, các bà vợ nên nhớ rằng, niềm tin là yếu tố cốt lõi gắn kết hai người với nhau, một khi đã mất niềm tin, thì coi như đã mất hết tất cả.

Bị coi thường năng lực

Mỗi người đàn ông đều có một sự lựa chọn riêng biệt trong sự nghiệp của mình, họ luôn ao ước người phụ nữ đi bên cạnh mình sẽ thấu hiểu và là hậu phương vững chắc cho mình trong sự nghiệp. Sẽ chẳng vui vẻ gì nếu một người phụ nữ luôn ca thán coi thường năng lực của chồng "anh thật kém cỏi", "cái nghề anh đang theo đuổi chẳng có gì hay ho", "hay anh chuyển nghề đi",...

Lý do hàng đầu khiến đàn ông ly hôn không phải từ ngoại tình - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Lâu dần, do không tìm được sự tôn trọng, tiếng nói chung từ vợ, các ông chồng sẽ chán nản, tình yêu nguội lạnh và có khả năng hôn nhân sớm tan vỡ.

Khác biệt về sở thíc 

Đôi khi khác biệt sở thích như chị em thích xem phim, ông chồng xem bóng đá khiến xảy ra những mâu thuẫn, xích mích. Do không có chung sở thích và không chịu nhường nhịn cuộc sống rất khó hòa hợp. Ai cũng có niềm đam mê và sở thích riêng, do vậy hãy tôn trọng những sở thích của nhau.

Thiếu sự quan tâm

Đôi khi sự quan tâm cũng giúp hai bạn cảm thấy hạnh phúc hơn rất nhiều. Nếu cuộc sống của hai vợ chồng không có sự quan tâm lẫn nhau thì cuộc hôn nhân này sẽ chẳng bao giờ bền chặt cả.

Bất đồng trong việc dạy dỗ con cái

Lý do hàng đầu khiến đàn ông ly hôn không phải từ ngoại tình - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Chị em thường là người chăm sóc bọn trẻ nhiều nhất nhưng nhiều khi sự bất đồng trong việc dạy dỗ con khiến chuyện gia đình dễ bị sứt mẻ. Các chị em không muốn cho con đi tiêm chủng nghĩ chúng có sức đề kháng tốt....nhiều khi những vấn đề này khiến các ông bố cảm thấy không yên tâm chút nào. Đôi khi trong việc học hành chị em cũng chiều con quá mức làm các ông bố không dạy con được.

Thói vung tay quá trán của bạn đời

Nhiều nam giới đến với nhà tư vấn thường ca thán về thói quen chi tiêu vô tội vạ của vợ, chuyên gia tâm lý Diane Barth cho biết. Điều này đặc biệt đúng nếu người chồng kiếm được nhiều tiền hơn trong gia đình.

"Khi tôi nghe những điều kiểu như 'vợ tôi tiêu xài hết số tiền chúng tôi kiếm được' thì điều ẩn dưới lời phàn nàn đó là cảm giác người vợ của anh ta không quý trọng công sức của chồng", bà nói. "Thực ra, những người đàn ông này sẽ không cảm thấy ấm ức như vậy nếu như vợ họ hiểu rằng chồng đã vất vả thế nào để kiếm được số tiền ấy và thi thoảng nói câu 'em cảm ơn anh'".

Tình cảm bị phai nhạt

Lý do hàng đầu khiến đàn ông ly hôn không phải từ ngoại tình - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Đã từ lâu hai bạn không còn dành khoảng thời gian và quan tâm tới nhau. Không còn khoảng thời gian tắm, ngủ, đi chơi cùng nhau nữa. Giờ giấc sinh hoạt của hai bạn dường như đang bị chênh lệch. Đôi khi chị em cũng cảm thấy không vui vẻ và thoải mái bên cạnh chồng nữa. Mặc dù bạn đã cố gắng để cứu vãn cuộc hôn nhân này nhưng cuối cùng thì nó cũng vẫn tan vỡ.

Đời lạ lùng thay: Đàn ông hay hứa, đàn bà hay tin

Đàn bà ơi, xin đừng dại tin vào lời hứa của đàn ông. Một người chỉ trao bạn lời hứa tốn vài giây cuộc đời, sao bạn lại cho người ta cả thanh xuân? Một người chỉ giỏi nói mà chẳng thể làm, sao bạn lại hy sinh mọi thứ vì người ta?

TIN MỚI NHẤT