Ly hôn để tự cứu cuộc đời mình, hà cớ gì phụ nữ sợ bị thiên hạ cười chê

Phụ nữ yêu 18/05/2019 05:40

Thiên hạ có yêu thương mình không? Có nuôi con thay mình không? Có sống thay cuộc đời của mình được không? Câu trả lời là KHÔNG. Vậy hà cớ gì phụ nữ không dám ly hôn chỉ vì sợ thiên hạ cười chê?

ly hôn – hai chữ không ai muốn nhắc đến khi đã nên duyên vợ chồng. Nhưng lấy được nhau mới là khởi đầu của cuộc sống. Hôn nhân về sau còn dai, chưa ai nói trước được điều gì. Có người yêu nhau say đắm, tìm hiểu nhau cả thập kỉ nhưng cuối cùng lại ly hôn sau vài năm, thậm chí vài tháng làm đám cưới. Người phụ nữ mạnh mẽ thì nhanh chóng dứt khỏi cái hố đen đau khổ kia nhưng những phụ nữ yếu đuối, sợ thiên hạ dèm pha và nhiều lý do khác lại không dám bước ra tòa để làm thủ tục ly hôn.

"Tôi đã ly hôn người chồng đầu tiên vì anh ta cờ bạc, tiền không kiếm ra nhưng liên tục báo nợ về cho gia đình hàng trăm triệu. Nhiều lần như vậy, tiền nợ lên đến 2 tỷ, nhà tôi bán nhà vì không thể cầm cự thêm. Tôi cũng rời khỏi căn nhà đó vì không chắn chắc rằng sau đó anh ta còn mê bài bạc đỏ đen nữa hay không.

Ly hôn để tự cứu cuộc đời mình, hà cớ gì phụ nữ sợ bị thiên hạ cười chê - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Đến với người chồng thứ hai, dường như hạnh phúc không mỉm cười với tôi. Người này không bài bạc nhưng lại vô tâm, vũ phu. Cứ không hài lòng chuyện gì là anh ta chửi tôi, chửi cả họ hàng nhà tôi. Những cái tát, cái đẹp tôi phải nhận từ anh ta diễn ra như cơm bữa. Tôi không chịu nổi nữa. Tôi cũng muốn thoát khỏi người đàn ông này. Tôi tâm sự với mẹ, với chị nhưng họ cũng bế tắc như tôi và nói mọi quyết định là ở tôi. Tôi cũng muốn ly hôn nhưng lại sợ dè pha dư luận . Họ sẽ nói tôi là người đàn bà không ra gì nên mới hai đời chồng mà cuối cùng cuộc sống vẫn chưa đâu vào đâu. Tôi không đủ dũng cảm để bước ra những dèm pha đó", chị Hồng Hạnh, Hà Nội đua khổ kể về sự bế tắc khi không dám ly hôn của mình.

Chị Hạnh không phải là người phụ nữ duy nhất không dám ly hôn bởi sự dèm pha, ánh mắt soi mói, coi thường, dò xét của người đời. Cũng giống như chị Hà, chị Thanh Bình ở Thanh Xuân, Hà Nội dù bị chồng ghen tuông vô cớ, đánh đập đau đớn nhưng chị vẫn không muốn ly hôn với người chồng vũ phu chỉ vì đã kết hôn một lần, giờ không muốn lý hôn nữa. Chị sợ con cái thiệt thòi, sợ bản thân xấu hổ vì thiên hạ bàn tán chê cười.

Ly hôn để tự cứu cuộc đời mình, hà cớ gì phụ nữ sợ bị thiên hạ cười chê - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Nói về chuyện phụ nữ không dám ly hôn vì sợ người đời cười chê, các chuyên gia tâm lý cho rằng, trong cuộc đời, đàn bà thường lâm vào nhiều thế khó hơn đàn ông. Nếu gia đình tan vỡ, đàn ông chắp vá hạnh phúc với một người đàn bà khác không khó lắm và được người đời cho là bình thường nhưng với người phụ nữ lấy chồng lần hai thường bị soi xét, để ý, phán xét nhiều hơn, phần lớn là những phán xét không mấy thiện cảm. Vì vậy, đàn bà đã ly hôn một lần thì họ rất ngại đi bước nữa. Và khi đã tái hôn, họ càng không muốn gia đình tan vỡ thêm một lần nào nữa. Tâm lý họ như chim sợ cành cong, sợ nỗi đau nhân lên nhiều lần, nhất là khi họ đã có con. Họ sợ con cái khổ sở, sợ xã hội chê cười.

Tuy nhiên, theo chuyên gia tâm lý, không phải vì những lý do trên mà đàn bà chịu nhục một cách đớn hèn. Thà dũng cảm chia tay, không có chồng còn hơn sống bên cạnh một người chồng vũ phu, phi nhân tính và vô văn hóa. Những người phụ nữ có chồng như vậy thì thà không chồng, ở vậy một mình nuôi con còn hơn. Phụ nữ đừng lúc nào cũng chấp nhận chịu đựng, hi sinh. Phụ nữ cần đặt ra giới hạn chỏ iêng mình để bạn đời biết. Nếu vượt ra giới hạn đó thì không thể tha thứ được và chuyện ly hôn sẽ là đương nhiên.

Ly hôn để tự cứu cuộc đời mình, hà cớ gì phụ nữ sợ bị thiên hạ cười chê - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Ly hôn không có gì là xấu. Ly hôn là kết thúc một cuộc hôn nhân nhưng cũng là khởi đầu cho một cuộc sống mới và có thể là một cuộc hôn nhân mới.

Sự nhường nhịn, nhẫn nhịn trong hôn nhân nhiều khiến người đàn bà trở nên cao cả nhưng nếu nhẫn nhịn đã bước sai gia đoạn nhẫn nhục, nhẫn nhục trong thời gian dài thì phụ nữ đã sai lầm rồi. Cuộc đời mình, mình tự quyết. Không còn hạnh phúc chỉ còn đau khổ thì buông chứu hà cớ gì phải sống chỉ để thiên hạ nhìn vào không soi xét. Thiên hạ có yêu thương mình không, có nuôi con thay mình không, có sống thay cuộc đời của mình được không. Vậy há cớ gì phụ nữ không dám ly hôn chỉ vì sợ thiên hạ cười chê ?.

Tình yêu của đàn ông với nhân tình dù có vẫn méo mó và lệch lạc

Không có tình yêu nào của đàn ông dành cho vợ là như ban đầu. Và không có tình yêu nào của đàn ông dành cho nhân tình là duy nhất và chân thật.

TIN MỚI NHẤT