Làm gì khi bị chồng phản bội?

Phụ nữ yêu 28/10/2018 05:16

Thật khó mà làm nguôi ngoai nỗi đau của đàn bà khi bị phản bội. Tùy trường hợp, có những tha thứ để quay về nhưng cũng có những tha thứ để quên đi.

Vợ chồng Mai rất tâm đầu ý hợp, cho dù Mai hơn chồng đến 5 tuổi nhưng chưa bao giờ thấy anh có biểu hiện chê vợ già hoặc xấu. Đi đâu họ cũng có nhau, lúc nào cũng ríu rít như đôi chim câu… Thế mà đùng một cái, Mai phát hiện chồng có bồ, mà lại là cô kế toán của công ty gia đình. Mai chết sững người, thì ra bao lâu nay anh ta diễn kịch mà Mai chẳng hề hay biết.

Đang sống trong hạnh phúc bỗng nhiên phát hiện ra mình bị phản bội, Mai hoang mang, sợ hãi, mất bình tĩnh, khóc lóc và cảm thấy mình thất bại. Cô rối bời trong đau khổ mà không biết giải quyết là sao.

Mai cố căng não ra để trả lời cho câu hỏi "mình đã sai ở chỗ nào?", " mình có xấu xí và nhàm chán lắm không?".

Làm gì khi bị chồng phản bội? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Mai cố gắng giữ hạnh phúc bằng mọi cách, cô mệt mỏi và lo lắng đến gầy sọp cả đi nhưng có vẻ mọi việc đều chống lại cô. Anh chồng lúc đầu còn giấu diếm, sau đó anh ta ngang nhiên đến chung sống với cô kia.

Cuối cùng khi đã hết cách, Mai để cho anh chồng được giải phóng. Mai bảo rằng có lẽ chia tay cũng là một cách để tránh tổn thương nhau và tổn thương con cái.

Thực ra, tình cảm vợ chồng cũng có những lúc thăng trầm và cũng có những tai nạn. Hãy coi việc anh chồng chỉn chu, thương vợ thương con của mình một ngày kia có bồ nhí là một “tai nạn’’ trong tình cảm vợ chồng.

Vợ chồng có cả một quá trình chung sống, việc chồng say nắng một ai đó trong chốc lát hãy xem như một “tai nạn”, các chị hãy nên bình tĩnh không nên tự ti, mặc cảm cũng đừng buông xuôi.

Làm gì khi bị chồng phản bội? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Hãy nghĩ rằng đàn ông luôn hảo ngọt, cái ngọt ngào của sự mới mẻ chi phối cảm xúc của họ. Họ thích cảm giác lạ và những thứ mới mẻ nịnh mắt. Vợ chồng sống với nhau lâu nên cảm xúc ngày một già đi. Và thế là họ lao vào cuộc chinh phục người mới.

Đàn bà đau khổ khi bị phản bội là vì đàn bà đa phần thích sự bền vững trong tình yêu. Khi yêu một ai đó là họ bắt đầu mặc định mọi thứ là mãi mãi. Họ có thể rất thông minh nhưng lại không chịu hiểu đời này không có gì là mãi mãi.

Thật khó mà làm nguôi ngoai nỗi đau của đàn bà khi họ đang trên đỉnh thương yêu mà bỗng phát hiện ra mình là người thừa ra trong câu chuyện tình yêu của chính mình dẫu biết đau đớn và thảm bại... là để trưởng thành.

Hãy cứ đau khổ nhưng đặc biệt phải có khí chất của một người mạnh mẽ. Khuỵ ngã để đứng dậy chứ không phải dập vùi mình. Lùi một bước, thậm chí là yếu đuối một chút để gom sức mạnh vững vàng cũng nên làm lắm chứ.

Làm gì khi bị chồng phản bội? - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Muốn tống cổ nỗi ấm ức ra khỏi trái tim mình không có gì khác hơn là bạn nên hóa giải hờn ghen.

Tuy nhiên, tùy trường hợp, không phải cứ hóa giải, tha thứ là quay về với nhau. Có những tha thứ chỉ để cho chúng ta quên đi.

Vợ chồng cái ràng buộc lớn nhất là con cái và tài sản, nếu không thể hàn gắn được thì hãy nghĩ đến một phương án khác đi. Suy cho cùng ra cũng là vật ngoài thân cả. Buông được cứ buông, tiếc của mà làm gì.

Làm gì khi bị chồng phản bội? - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Tình yêu của người đàn ông khi đã cạn với mình, đàn bà có đau và nhớ đến mấy cũng phải cố gắng đừng lải nhải dài dòng. Không có gì làm đàn ông bực mình hơn vì phải đọc mãi tin nhắn của người đàn bà hắn đã muốn thay bằng một người đàn bà khác. Nhất định đừng ủ ê, nhất định đừng làm mình xấu. Vì có hai loại người khiến ta luôn phải đẹp trước mặt họ đó là kẻ thù và người cũ của mình.

Con người ta trưởng thành và trầm tĩnh hơn khi biết chấp nhận và hóa giải những tổn thương và thất bại.

Chiêu cuối cùng là hãy cố gắng "bơ"  thật nhanh và độc lập. Cuộc sống một mình hoặc thậm chí cô đơn dài dài cũng không hề đáng sợ như chúng ta vẫn nghĩ.

Khi nào đàn ông ngoại tình?

Thực tế cho thấy không ít đàn ông đi ngoại tình hay đến với gái mại dâm khi họ đang sống trong hôn nhân ấm êm hạnh phúc. Có bạn gay gắt hỏi: “Tôi không hiểu ông ấy là loại người gì?” Xin trả lời ngay: “Chồng bạn là loại ... bình thường giống như rất nhiều đàn ông khác."

TIN MỚI NHẤT