Chuyện đàn bà: Đàn ông ngoại tình lấy tư cách gì để mong vợ tha thứ

Phụ nữ yêu 15/10/2018 05:11

Đàn bà ạ, một khi người đàn ông ra ngoài ngoại tình thì hạnh phúc gia đình đã bị anh ta đạp đổ. Anh ta không còn tư cách gì để mong vợ tha thứ. Trong cuộc hôn nhân đó, tha thứ hay không tha thứ là phụ thuộc vào người vợ.

Đàn bà vốn không hơn nhau ở tấm chồng. Họ chỉ hơn nhau về cách sống, cách ứng xử và cách mà họ sẽ đối phó với những sóng gió xảy ra xung quanh mà thôi. Đàn bà nắm trong tay hạnh phúc của mình. Thế nhưng đôi lúc, chính họ lại đẩy mình vào vực thẳm của những cuộc hôn nhân đau khổ.

Cũng vì những định kiến của xã hội. Trong tình yêu, đàn ông vẫn thường được ưu ái hơn cả. Đàn ông vẫn bay bướm với vô vàn cô gái khác dẫu đã có gia đình. Chán vợ thì đi tìm của lạ, hết ham mê thì quay về. Người vợ vẫn nhẫn nhịn chấp nhận và tha thứ bởi đàn bà thường rỉ tai nhau “đàn ông nào cũng thế cả thôi”.

Chuyện đàn bà: Đàn ông ngoại tình lấy tư cách gì để mong vợ tha thứ - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Không có đàn ông chung thủy, chỉ có đàn ông giỏi chùi mép. Nhiều người chấp nhận chuyện đàn ông ăn vụng như chuyện hiển nhiên, là bản chất trong máu thịt của họ. Miễn là những người đàn ông đó biết đâu là cuộc chơi, đâu là cuộc đời. Biết quay về và làm đúng bổn phận với vợ con. Đàn bà nên tha thứ và bao dung cho chồng khi anh ta chẳng may bị phát hiện. Có đúng là đàn bà nên làm như thế không?

Đàn ông sau khi bị phát hiện thường dùng muôn vàn lí do để biện minh cho mình: Do anh say rượu quá không làm chủ được bản thân, do người đàn bà kia lẳng lơ dụ dỗ. Và cả trăm người đàn ông, đều sẽ lặp lại một câu giống nhau: “Đó chỉ là vui chơi qua đường thôi. Còn với anh, em và con vẫn là quan trọng nhất”. Nghe nực cười làm sao! Vậy gia đình, vợ con ở đâu khi anh đang chìm đắm trong những mê say dục vọng?

Chuyện đàn bà: Đàn ông ngoại tình lấy tư cách gì để mong vợ tha thứ - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Người ta vẫn hay dặn lòng, nếu chỉ vì chuyện chồng ngoại tình mà ly hôn thì sẽ làm khổ con cái, gia đình cũng mất đi hạnh phúc vốn có. Đàn bà ạ, khi một người đàn ông ra ngoài ngoại tình thì hạnh phúc gia đình đã bị anh ta đạp đổ. Và cũng không có người con nào tự hào khi có bố ngoại tình đâu.

Đàn ông khi ngoại tình, điều họ quan tâm duy nhất là xúc cảm thăng hoa chứ chẳng bao giờ mảy may nghĩ đến nỗi đau của người vợ. Chính vì thế, đàn ông đã có gan ngoại tình thì lấy tư cách gì để mong người vợ tha thứ?

Chuyện đàn bà: Đàn ông ngoại tình lấy tư cách gì để mong vợ tha thứ - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Dù nói hay không, khi đã phát hiện chồng ngoại tình thì đàn bà vĩnh viễn không quên được. Nỗi đau đó hằn sâu vào trái tim đàn bà, giằng xé tâm can họ mỗi khi nghĩ tới. Khoảnh khắc anh lên giường với người đàn bà lạ cũng chính anh đã giết chết mọi tin yêu và hạnh phúc của người vợ. Đã đạp đổ mái ấm của mình gây dựng bao lâu nay. Gương đã vỡ không thể lành, bát nước hắt đi chẳng thể lấy lại được. Vậy, trong cuộc hôn nhân này, người vợ là người định đoạt.

Những địa điểm dễ nảy sinh chuyện ngoại tình

Các cuộc họp lớp mang những người bạn cũ trở về bên nhau và có thể nhen lại những ngọn lửa tình xưa vốn đã tắt.

TIN MỚI NHẤT