Gửi những người phụ nữ có cuộc hôn nhân bất hạnh nhưng không dám ly hôn

Phụ nữ yêu 09/08/2019 11:05

Khi chồng ngoại tình và tệ bạc, phụ nữ có hai dạng: Hoặc là mạnh mẽ buông tay hoặc cam chịu cả đời. Một đời người là quá dài, sao phải tạm bợ trong một cuộc hôn nhân không hạnh phúc như thế?

Cái khổ của đàn bà lấy nhầm chồng không giống như cái khổ của thiếu thốn vật chất, tiền bạc. Nghèo tiền bạc người ta có thể xoay xở, bớt ăn bớt mặc nhưng một cuộc hôn nhân thiếu đi tình thương và sự quan tâm thì khổ sở tận cùng.

Một cuộc hôn nhân không hạnh phúc sẽ vắt kiệt sức lực và bào mòn thanh xuân đàn bà hơn cả mưa nắng cuộc đời. Nhưng có rất nhiều người đàn bà đau đớn tận tâm can, đêm đêm khóc ướt gối vẫn cắn răng ở lại trong cuộc hôn nhân này.

hon nhan khong hanh phuc 1
Hôn nhân không hạnh phúc vắt kiệt thanh xuân và bào mòn nhan sắc phụ nữ - Ảnh minh họa: Internet

Chị tôi là một người phụ nữ như thế. Chồng một lần ngoại tình đã là nỗi đau không thể xóa nhòa với ai làm vợ, đằng này chồng chị ngoại tình đến 3 lần. Lần đầu chị khóc lóc điên loạn, tưởng chết đi sống lại nhưng rồi cũng gạt nước mắt mà tha thứ. Lần thứ hai, chị lại đau đớn tha thứ. Đến lần thứ 3, gần như chị kiệt sức và không còn nước mắt để khóc.

Ngoài chuyện ngoại tình, chồng chị là một người đàn ông tệ bạc và vô tâm. Chẳng bao giờ anh ta đụng tay đụng chân giúp chị bất cứ việc gì. Hai đứa con một tay chị chăm, còn công việc ở công ty, nhà cửa, cơm nước, giặt giũ… đè nặng lên vai chị. Chồng chị một tháng đưa chị vài trăm ngàn mua sữa cho con, có khi chẳng đưa đồng nào. Người ngoài nhìn vào thấy chị giống như một người giúp việc không công cho gia đình chồng hơn là vợ.

hon nhan khong hanh phuc 2
Một người chồng quá tệ bạc thì chẳng có cách nào khiến anh ta quay đầu - Ảnh minh họa: Internet

Nhưng bất luận bản thân khổ ra sao, chồng chị tệ thế nào thì chị vẫn không dám ly hôn. Cha mẹ, bạn thân, thậm chí đồng nghiệp thân tình cũng khuyên chị nên suy nghĩ kĩ về cuộc hôn nhân này. Có chồng cũng như không lại ngoại tình, gái gú như thế thì còn tiếc làm gì? Chị suy nghĩ rồi bảo vì 2 đứa con chị không dám buông tay. Chị như sống trong cái lồng chật hẹp, muốn thoát ra nhưng sợ bầu trời ngoài kia giông bão, chẳng biết mình sẽ đi về đâu nên nhẫn nhịn chịu đựng.

Khi chồng ngoại tình và tệ bạc, phụ nữ có hai dạng: Hoặc là mạnh mẽ buông tay hoặc cam chịu cả đời. Một đời người là quá dài, sao phải tạm bợ trong một cuộc hôn nhân bất hạnh đến như thế? Người chồng đã tệ bạc, khốn cùng thì vĩnh viễn chẳng có chuyện một ngày anh ta đột nhiên thay đổi, quay ra ra xin lỗi và làm lại từ đầu. Có chăng, mỗi ngày đàn bà lại nhận thêm những tốn thương, lại quấn thêm vào người những sợi dây đau khổ.

Đàn bà bất hạnh trong hôn nhân sẽ chẳng bao giờ toàn tâm toàn ý mà làm tốt được những việc khác. Dù tìm quên trong công việc, tìm vui bên bạn bè nhưng tâm khảm họ vẫn biết được sự lạnh lẽo và cô độc đang đợi chờ mình ở nhà. Đàn bà không dám buông tay thường là vì con hơn vì bản thân mình. Nhưng đừng ở lại vì con khi tình nghĩa vợ chồng đã cạn. Và phụ nữ có bao giờ nghĩ rằng một người mẹ bất hạnh và đau khổ thì đứa con làm sao có thể hạnh phúc?

hon nhan khong hanh phuc 3
Một đời là quá dài, sao phải tạm bợ trong một cuộc hôn nhân đổ nát? - Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ à, hãy can đảm ký vào lá đơn ly hôn nếu cuộc hôn nhân của mình vô nghĩa. Cam chịu, nuốt ngược nước mắt vào lòng và tự huyễn hoặc mình rằng đang gìn giữ hạnh phúc cho con là điều dại dột. Là người phụ nữ, hơn thua không ở tấm chồng mà chính là sự chọn lựa.

Tâm sự đàn bà cô đơn: Tôi thấy cuộc hôn nhân của mình lạnh lẽo vô cùng

Tôi là người đàn bà cô đơn trong chính căn nhà của mình. Bên cạnh chồng, tôi chẳng thể mở miệng nói được những khổ tâm, buồn chán trong lòng. Vợ chồng tôi chẳng còn điều gì để nói với nhau ngoài con.

TIN MỚI NHẤT