Em nợ bản thân một lời xin lỗi!

Phụ nữ yêu 06/03/2019 05:30

Chúng ta không thể buộc con tim mình quên đi những hồi ức đẹp đẽ lẫn đau thương của câu chuyện tình trong quá khứ nhưng chúng ta cũng đừng quên trân trọng, yêu thương mình. Đừng vì quá yêu thương một "ai đó" mà bạc đãi bản thân.

Chúng ta từng vì một người mà âm thầm hy sinh tất cả

Khi còn trẻ, chúng ta sống với bản năng, với đam mê và với những sự bốc đồng. Chúng ta cho mình cái quyền được sai, quyền được yêu một người nhiều hơn tất thảy. Chỉ khi trải qua thêm một, hai mối tình nữa chúng ta có muốn cũng không can đảm làm điều đó - yêu một người không toan tính, không sợ tổn thương.

Thế nhưng, cuộc sống thường khắc nghiệt lắm, nó không đơn giản như những câu chuyện ngôn tình mà ta thường hay đọc. Đến cuối cùng dù cố gắng đến mấy cũng không thể nào có được kết thúc tốt đẹp, chúng ta chấp nhận rời xa… Lúc bắt đầu, dù biết trước rằng cuộc tình ấy sẽ đầy gian nan, khó khăn, nhiều nỗi buồn và tổn thương, nước mắt. Dù biết rằng người ấy sẽ rất vô tâm, hững hờ, không xem ta là duy nhất. Biết trong thế giới của người, ta không là gì cả. Và trong thế giới của bản thân, rất nhiều bạn bè, người thân can ngăn. Nhưng chỉ vì một ánh mắt dịu dàng của người, chỉ vì một nụ cười hiền lành, ấm áp, chỉ vì một cái ôm siết chặt, một bờ vai êm và vài câu nói tình cảm bâng quơ… Chỉ thế thôi, ta đánh đổi cả thanh xuân. 

Em nợ bản thân một lời xin lỗi! - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Chỉ vì một chữ “thương”, ta âm thầm vì người làm biết bao nhiêu chuyện. hạnh phúc khi thấy họ vui vẻ, đau lòng khi họ rơi nước mắt. Hờn ghen đến nhói tim khi họ bên cạnh ai, dù mình chẳng có quyền gì để ghen cả. Ta đã từng khờ dại cam tâm yêu thương một người, nhiều đến như vậy.

Lúc ấy, ta chỉ khao khát muốn giữ lấy người bên cạnh, muốn được yêu thương, ở bên một người nhiều hơn nữa. Nhưng cuộc sống lại chẳng được như mơ. Lòng người, là thứ khó bình luận vô cùng. Đôi khi ta chẳng làm sai điều gì, cũng chẳng cần phải thay đổi điều gì. Chỉ đơn giản vì họ đã muốn đi, không muốn ở lại nữa, tất cả chỉ có thể đổ lỗi cho 2 từ “kém duyên”.

Cô gái à, em nợ bản thân một lời xin lỗi!

Em nợ bản thân một lời xin lỗi! - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Khi ta sống bằng con tim, mải mê yêu thương, chăm sóc quan tâm cho người mà quên mất bản thân mình còn đang bị bỏ mặc, thiếu thốn và bấp bênh vô cùng. Ta cũng có tuổi trẻ, cũng có đam mê, ta lao thân làm việc, sống hết mình với tình yêu đủ đường đau khổ, rồi cuối cùng cũng chỉ một  mình, ngồi lặng lẽ trong đêm khóc thương cho phận mình. Rốt cục ngoài "ta" ra, còn ai nhớ đến "mình"? Dành cả thanh xuân cho người ta rồi chợt nhìn lại mình chưa từng dành điều gì tốt cho bản thân cả!

Tỉnh táo đi nào! Người yêu hiện tại chưa chắc đồng hành cùng ta đến trăm năm, hà cớ gì không yêu thương bản thân nhiều hơn? Một cô gái chỉ thật sự xinh đẹp khi cô ấy biết chăm lo cho chính bản thân mình, sẽ không ai tôn trọng cô nếu cô không tôn trọng con người mình. Dù là người thua cuộc trong chuyện tình thì cũng nhất định phải đứng dậy mạnh mẽ, tỏa sáng và yêu thương bản thân. Vì khi hết yêu rồi thì ai cũng sẽ có cuộc sống riêng, họ cũng sẽ yêu một người khác, họ còn chẳng buồn quan tâm hay biết mình đang khỏe hay mệt mỏi. 

Em nợ bản thân một lời xin lỗi! - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Làm gì có ai chăm sóc cho mình tốt hơn chính mình? Không sớm thì muộn, “duyên” sẽ đến với người hữu tình, nửa kia xứng đáng với bạn, chắc chắn sẽ đến trong một ngày có nắng nhẹ, có mây xanh có nụ cười của cô gái vào độ xuân hồng. Mình trân trọng, yêu thương chính bản thân mình thì giá trị bản thân mới được rõ rệt hơn, người khác mới có thể chọn mình để nắm chặt tay.

Gửi lời xin lỗi đến bản thân, nếu chẳng may bạn đã và đang bạc đãi nó! Cô gái nhỏ năm nào đã lỡ yêu thương người khác mà quên rằng bản thân cũng cần được yêu thương. Bây giờ nhận ra và thay đổi vẫn chưa muộn. Trên cả một anh chàng hấp dẫn, bản thân mình là thứ trước nhất cần được chiều chuộng, yêu thương.

Đàn bà từng trải và cái giá của sự im lặng

Đàn bà từng trải im lặng không có nghĩa là trốn tránh. Họ im lặng cũng không phải là không biết, càng không phải là ngu si, ủy lụy hay hèn nhát. Đàn bà từng trải dùng sự im lặng để lên tiếng bằng hành động, quyết định và thể hiện khí chất riêng biệt.

TIN MỚI NHẤT