Đường về chông chênh của những kẻ trót phiêu lưu tình ái

Phụ nữ yêu 03/03/2019 05:28

Có người xem ngoại tình như một cuộc phiêu lưu nhưng cũng có người đánh đổi tất cả... Con đường trở về của họ thật lắm chông chênh.

Mỗi nhà mỗi cảnh

Hồi còn nhỏ, lúc ở dưới quê, một trong những thú vui của tôi và mấy đứa bạn cùng một cỡ trong xóm là chọc ghẹo ông Tư Bảnh, một ông già nghiện rượu sống lang thang không nhà, bằng cái câu có vần có điệu:

“Một vợ nằm vườn lèo, hai vợ nằm chèo queo. Ba vợ thì xuống chuồng heo mà nằm”.

Đọc chưa hết câu, cả đám vừa bỏ chạy vừa cười thích thú trong lúc ông Tư Bảnh rượt theo chửi bới. Có lần má tôi bắt gặp đã kêu về nhà rầy la quá xá, bắt phải hứa không được tái phạm như vậy. Má còn kể hồi xưa ổng là kép chánh của gánh cải lương duy nhất của cái vùng này. Không chỉ hát hay, diễn giỏi mà ổng còn đào hoa số 1. Vợ chính thức thì có ba bà, còn bồ bịch lung tung thì không ai đếm xuể. Có điều về già, ông phải sống côi cút ngoài đường vì không bà nào chịu chứa ổng hết. Bà nào cũng nói ai biểu hồi xưa ổng chỉ biết sống cho niềm vui của bản thân ổng thôi thì giờ cứ ráng mà chịu.

Đường về chông chênh của những kẻ trót phiêu lưu tình ái - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Nói đâu cho xa, má của thằng Tèo, người bạn nối khố của tôi lúc nhỏ cũng có một thời gian bỏ nhà đi biệt tích cả năm trời. Thằng Tèo nói má nó đi mần ăn xa với lại một phần do ba nó nhậu nhẹt vô là đánh đập hoài nên bả chịu không thấu. Nhưng ngoài chợ người ta đồn là má nó bỏ nhà theo trai.

Đình đám nhất ở quê tôi thời đó phải kể đến chuyện của ông thầy giáo Bảy ở đối diện nhà tôi nhưng cách một con sông. Ổng là thầy giáo già về hưu được mọi người kính trọng hết sức. Cũng do ông hiền lành, sống chan hòa với bà con, chòm xóm. Vậy mà ngày kia có người đàn bà dẫn đến hai đứa nhỏ hiên ngang bước vô nhà xin phép bà giáo cho con mình được nhận mặt người cha của tụi nó, chính là ông giáo Bảy. Bà giáo đã ngất xỉu tại chỗ bởi một sự thật quá đau lòng. Không rõ sau đó họ dàn xếp ra sao, chỉ biết thiên hạ được dịp hả hê bàn tán đủ điều…

Gian nan đường về

Sau cái vụ động trời đó, sáng sáng không còn thấy thầy giáo Bảy ngồi trước nhà thảnh thơi đọc sách hay tỉa kiểng, trồng cây như trước. Bà giáo và những đứa con dường như cũng tránh mặt hàng xóm, láng giềng vì ngại chuyện của cha mình. Được một thời gian nghe nói hai ông bà ra tòa ly dị ở cái tuổi gần đất xa trời.

Đường về chông chênh của những kẻ trót phiêu lưu tình ái - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Còn má thằng Tèo cũng quay về sống chung sau khi ba nó chấp nhận bỏ qua. Nhưng cũng chưa đầy một năm bả lại một lần nữa ra đi. Thằng Tèo kể do má nó không chịu nỗi sự đay nghiến, đánh đập của ba nó. Cứ hễ có rượu vô là ổng mang chuyện cũ ra mà tra hỏi, chửi bới. Lại thêm một phần má nó không chịu nổi những lời đàm tiếu của thiên hạ.

Chỉ có ông Tư Bảnh là có cái kết tương đối yên ổn hơn. Ngày ổng nhắm mắt xuôi tay nghe đâu có một bà vợ đứng ra lo hết, nên thấy cũng ấm lòng. Bả nói thôi thì nghĩa tử là nghĩa tận, trách cứ nhau chi khi ổng đã về bên kia thế giới.

Trông xưa mà nghĩ đến nay

Những chuyện bồ bịch, con rơi con rớt từ đàn ông cho tới đàn bà thời nào cũng có. Nhất là khi cuộc sống hiện đại có quá nhiều cơ hội và điều kiện khiến người ta rất dễ vì niềm vui riêng quên cả lối về.

Đàn ông có thể ngoại tình với bất kể ai: đối tác gặp lần đầu, người mới quen hoặc các em tiếp viên ở quán cà phê, nhà hàng… Nhưng khi đàn bà ngoại tình thì đối tượng của họ thường là người đã có thời gian quen biết, gặp gỡ, thân thuộc. Đó có thể là đồng nghiệp, đối tác thân quen, anh hàng xóm, người bạn cũ…

Đường về chông chênh của những kẻ trót phiêu lưu tình ái - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Từ xưa đến nay trong suy nghĩ không ít người vẫn luôn quan niệm đàn ông được quyền năm thê bảy thiếp, nhưng gái chính chuyên chỉ có một chồng. Cho nên luôn có cái nhìn khắt khe, xét đoán nặng nề hơn khi người phụ nữ ngoại tình.

Tuy nhiên, cho dù là đàn ông hay phụ nữ cũng nên nhớ rằng ngoại tình luôn là một rạn vỡ hết sức nghiêm trọng, rất khó để hàn gắn hạnh phúc gia đình trở lại nguyên vẹn như lúc ban đầu. Bởi lẽ cho dù những lỗi lầm có được người kia bỏ qua, thứ tha thì quá khứ ấy vẫn như bóng ma lảng vảng đâu đó chỉ chực chờ thời cơ thích hợp để quay về xô cái hạnh phúc vốn đã mong manh của họ đến bờ vực của sự đổ vỡ.

Ngoại tình không hề là cuộc phiêu lưu và cũng chẳng phải trò đùa, bởi dù hoàn cảnh nào, cũng chông chênh lắm con đường trở về.

Đàn ông ngoại tình không bao giờ biết họ đã tổn thương vợ nhiều đến thế nào

Đàn bà lại nhớ thật lâu những vết thương đàn ông gây ra. Họ nhớ là vì họ đã đau nhiều tới mức không thể quên. Họ nhớ là vì từng yêu và tin tưởng nhiều sẽ càng không dễ quên. Đàn bà hay nhớ, đàn ông hay quên, suy cùng cũng chỉ đàn bà đau, còn đàn ông rồi lại chẳng sao với những gì mình gây ra…

TIN MỚI NHẤT