Đàn ông vô tâm đơn giản là vì anh ta yêu bạn chưa đủ nhiều

Phụ nữ yêu 12/05/2019 12:32

Hãy thôi tự trách mình đi cô gái ơi, em chẳng có lỗi gì cả. Đàn ông nhẫn tâm vậy đấy, một khi không có tình cảm, anh ta sẵn sàng khiến em đau đến thấu tim.

Tôi có một cô em gái yêu thầm một cậu bạn từ thời cấp 3. Lên đại học, cả hai lại có dịp gặp mặt, đoạn tình cảm đó của con bé một lần nữa trỗi dậy mãnh liệt. Nó thích một cách ngốc nghếch, sẵn sàng làm mọi thứ cho đối phương mà không cần đáp trả. Cậu ta thích chơi đàn, nó cũng đi đăng ký một khóa guitar. Cậu ta thích con gái tóc dài thướt tha, bánh bèo một chút, nó sẵn sàng thay đổi phong cách ăn mặc, biến mình thành một cô nàng nhỏ nhẹ, từ tốn. Chỉ có điều, nó không thể thay đổi trái tim cậu ta được. 

Quãng thời gian lâu như thế, cô bé cứ ngây ngốc theo đuổi crush, mặc cho nhiều lần bị đối xử vô tình. Cho đến một ngày cậu bạn kia công khai người yêu, cô bé chẳng khác gì một kẻ thất tình, khóc lóc thảm hại. Nó gặp tôi và luôn miệng hỏi: "Tại sao em làm nhiều thứ như vậy, cậu ấy vẫn không thích em được một chút? Tại sao trong khi em suy sụp thế này, cậu ấy vẫn có thể hạnh phúc với người khác được?  Em còn gì không đủ tốt mà cậu ấy mãi không yêu em?".

Có lẽ cũng nhiều cô gái như cô bé, cứ nghĩ rằng mình cứ cố gắng, cứ hoàn thiện mình theo ý đối phương đi thì anh ta sẽ yêu mình thôi. Nhưng không, sự thật là nếu đã yêu, đàn ông sẽ chấp nhận mọi thứ của em, mặc cho em có thiếu sót thế nào, chưa đủ tốt ra sao.

Đàn ông vô tâm đơn giản là vì anh ta yêu bạn chưa đủ nhiều - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Tôi lại nhớ đến câu chuyện tình tay ba giữa Trương Bá Chi – Tạ Đình Phong – Vương Phi. Có lẽ đoạn trích về họ đã quá nổi tiếng trên MXH rồi nhưng vẫn xin phép được nhắc lại như ví dụ điển hình cho việc yêu hay không yêu của đàn ông. Tạ Đình Phong lấy Vương Phi, một cô gái đi qua 2 đời chồng, có 2 đứa con với 2 người đàn ông khác nhau. Thế nhưng khi scandal ảnh nóng của Trương Bá Chi với Trần Quán Hy bị tung ra, mặc cho đó là người vợ sinh cho mình hai đứa con trai kháu khỉnh, đáng yêu. Dù cho đó đã là scandal từ thời Trương Bá Chi còn trẻ, bồng bột và quá phóng túng. Em gái cô sau này tiết lộ với báo chí, Tạ Đình Phong không hề tôn trọng vợ, thậm chí anh ta còn dẫn cả gái massage về nhà. Thế nhưng, sau khi chia tay Trương Bá Chi và đến với Vương Phi, anh ta lại trở thành một con người khác. Tạ Đình Phong sẵn sàng xuống bếp chuẩn bị bữa ăn cho cô, chăm sóc cô từng ly từng tí...

Thế mới nói, đàn ông đối xử với phụ nữ ra sao còn phải tùy thuộc vào vị trí của cô ấy trong lòng anh ta thế nào. Không có đàn ông nào sinh ra đã vô tâm, vô tình. Không phải vì tính cách của anh ta như thế mà chỉ đơn giản là anh ta yêu chưa đủ mà thôi. Trên đời này không có đàn ông vô tâm, chỉ là cái tâm của anh ta không đặt nơi bạn mà thôi.

Đàn ông vô tâm đơn giản là vì anh ta yêu bạn chưa đủ nhiều - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Cuộc sống này không thiếu những Trương Bá Chi – Tạ Đình Phong và Vương Phi. Hạnh phúc của kẻ này nhưng lại là nỗi đau của người khác. Bởi tình yêu đâu phải thứ có thể chia đều mỗi người một ít. Không phải em cứ cố gắng, cứ kiên trì là sẽ có kết quả tốt đâu. Cứ cho là đối phương sẽ cảm động rồi đáp lại tình cảm của em, nhưng đâu ai dám chắc đó là tình yêu, hay chỉ đơn giản là thương hại, động lòng nhất thời? Thế nên nếu người ta đã không yêu, tốt nhất em nên dừng lại, đừng cưỡng cầu làm gì cả.

Ai đó đã nói, nếu ai đó nói yêu bạn, có thể họ đang nói dối. Nhưng nếu ai đó nói không yêu bạn thì hã tin đi, chắc chắn là họ không yêu bạn rồi. Yêu không chỉ đơn giản là xúc cảm, là tim loạn nhịp đâu. Tình yêu còn là muốn đối phương luôn được vui vẻ, hạnh phúc, không đành lòng nhìn họ khổ sở, buồn tủi. Nên nếu muốn biết một người có dành tình cảm cho mình hay không, chỉ cần nhìn vào hành động của anh ta là biết. Chẳng qua là, chị em phụ nữ có muốn tin hay không mà thôi.

Đàn ông đã yêu thật lòng thì xem người yêu như báu vật. Cái gì cũng nghĩ đến cô gái mình yêu đầu tiên, làm gì cũng sợ cô ấy tổn thương, đau lòng. Còn đàn ông mà không yêu hay hết tình cảm thì lạnh lùng đến đáng sợ. Mặc kệ cho cô gái kia khóc lóc, thậm chí van xin, anh ta cũng không mảy may nghĩ đến việc đáp lại bằng một chút tình cảm.

Đàn ông vô tâm đơn giản là vì anh ta yêu bạn chưa đủ nhiều - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Nhiều phụ nữ sau khi trải qua vài mối tình tan vỡ bắt đầu cảm thấy tuyệt vọng, không còn niềm tin vào tình yêu nữa. Họ cho rằng đàn ông người nào cũng giống nhau mà thôi, chỉ biết lợi dụng thân xác và tình cảm của đàn bà. Nhưng cô gái ơi, thế giới này có đến hàng tỷ người, hàng tỷ đàn ông, em đã gặp hết đâu mà vội bi quan như thế? Không những thế, một số nàng còn quay lại đổ tội lên hoàn cảnh, bản thân chưa đủ tốt. Nhưng sự thật là sở dĩ những mối tình đã qua không cho em cái kết viên mãn là vì tình cảm của hai người không đủ sâu, không đủ bền. Mọi lý do đưa ra đều chỉ là biện hộ, để trốn chạy sự thật đó.

Nhưng trốn chạy liệu có tác dụng gì không? Tình yêu có đến? Mối quan hệ hai người có trở nên tốt hơn? Hay đổi lại là sự ràng buộc mệt mỏi, sự thương hại, thậm chí là khinh miệt? Phụ nữ tuyệt đối đừng quên, dù bản thân có yêu thế nào đi nữa, một khi cảm thấy không được hồi đáp thì từ bỏ đi, đừng cố chấp mà theo đuổi thứ không thuộc về mình. Yêu là phải hạnh phúc, còn yêu mà khiến bản thân trở nên thảm hại, bị xem thường thì thôi, nên dừng lại được rồi.

Nghiện điện thoại chính là một điển hình của kiểu đàn ông vô tâm

Gia đình, vợ con mới chính là gốc rễ, là nguồn cội của hạnh phúc và bình yên chứ không phải những thứ vô bổ, phù phiếm trên mạng xã hội kia.

TIN MỚI NHẤT