'Cố chấp' yêu người vô tâm, trái tim sẽ đau và rỉ máu

Phụ nữ yêu 16/03/2019 05:13

Vô tâm là liều thuốc độc trong tình yêu. Dù là trai gái còn yêu nhau hay đã nên duyên vợ chồng thì vô tâm cũng sẽ khiến trái tim phụ nữ đau đớn và rỉ máu.

Tình yêu là câu chuyện của hai người. Mỗi người yêu nhau lại có những câu chuyện, cung bậc cảm xúc khác nhau. Có lúc vui, có lúc buồn, có lúc hạnh phúc, có lúc đau đớn đến quằn quại và một trong những nguyên nhân dẫn đến con tim khi yêu đau đớn ở đây là yêu và cưới phải người đàn ông vô tâm.

Khi quen một người vô tâm, lần đầu, trái tim ta đau là do đối phương còn những lần sau trái tim ta vẫn đau là do chính bản thân ta không biết dừng lại đúng thời điểm. Tình yêu đừng mù quáng và không có lý trí. Khi đã yêu phải người vô tâm mà người ta không thay đổi, coi đó như một điều hiển nhiên thì xem như chị em đã thua trong chính tình yêu của mình.

Đừng bao biện rằng đàn ông có trăm công ngàn việc để làm, còn phụ nữ thì chỉ quẩn quanh, nhàn hạ. Ai cũng có quỹ thời gian như nhau, những mối bận tâm nên lý do quá bận để không thể yêu thương, quan tâm, chăm sóc đối phương thì chắc hẳn đó là lời ngụy biện nực cười nhất của kẻ vô tâm. Một khi người đàn ông thật lòng thật dạ yêu chị em thì sẽ có cách để dành thời gian cho chị em, chỉ là anh ta có muốn hay không mà thôi.

'Cố chấp' yêu người vô tâm, trái tim sẽ đau và rỉ máu - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Khi yêu một người vô tâm, chị em buông không nổi nhưng giữ lại đau lòng. Với những đôi còn trong gia đoạn yêu đương, trải qua cảm giác bị chính người mình yêu bỏ mặc lại với quãng tối cô đơn, ban đầu sẽ là thương tổn, rồi dần dần khi thời gian qua đi bạn gái mạnh mẽ đối diện với nỗi đau và xem nó như bao điều bình thường khác trong kiếp nhân sinh. Lúc này chị em nên nhớ rằng: Tình yêu quan trọng với chúng ta, nhưng nên nhớ tình yêu không phải là tất cả. Tất nhiên, lúc mới yêu người ta vẫn thường trao nhau muôn vàn lời hứa ngọt ngào nhưng rồi khi tim yêu bắt đầu nhạt màu họ hững hờ, mặc kệ chúng ta với những nỗi vấn nghi không lời hồi đáp. 

Vậy chúng ta có nên giữ mối tình này, buông không nổi nhưng giữ cũng chỉ chuốc lấy đau thương, muộn phiền. Tuy nhiên chị em phải lấy đó làm may khi chưa quyết định sẽ gán bó cả đời với những người đàn ông vô tâm thuộc về bản chất như vậy. Đi qua một cuộc tình tàn, không hẳn chị em đã đánh mất tất cả, chí ít chúng ta vẫn giữ lại được cho mình niềm kiêu hãnh và sự tự tôn cuối cùng. Những bi lụy tình yêu ấy xin được trả về xa vãng, gửi lại chút tàn tro kỷ niệm cho tuổi trẻ mà thôi. Từ đây tin rằng chị em sẽ có cái nhìn đúng đắn hơn khi quyết định trao trái tim cho một ai đó về sau.

'Cố chấp' yêu người vô tâm, trái tim sẽ đau và rỉ máu - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Với những chị em đã lập gia đình thì khác, người chồng vô tâm không chỉ khiến chúng ta đau mà những đứa trẻ gọi người đàn ông đó bằng tiếng "cha" cũng thiệt thòi. Cha vô tâm không nhớ sinh nhật con, không nhớ món quà mong được cha mua tặng cũng không nhớ hứa với con đi chơi nhưng rồi không thực hiện. Cha vô tâm chỉ biết vui thú những thú vui bên ngoài mà bỏ mặc vợ con ở nhà chờ đợi mòn mỏi. Có những người cha vô tâm chỉ muốn một mình thỏa mãn thú vui cá nhân không quan tâm đến cảm xúc của vợ con ra sao nhất là khi màn đêm buông xuống. Cảm giác đau đớn kéo dài ngày này qua tháng khác, liệu con tim người vợ đã tổn thương bao nhiêu phần, những người chồng vô tâm có hiểu?!

'Cố chấp' yêu người vô tâm, trái tim sẽ đau và rỉ máu - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Có lẽ, dù buồn, dù sầu khổ, hay bi lụy thì xin chị em cũng đừng bao giờ chấp nhận yêu một kẻ vô tâm, vì điều đó đồng nghĩa với việc em đang tự đâm cứa vào tim mình vết cắt không đáng có. Yêu người vô tâm, thà cô đơn mà tự do, tự tại hay dũng cảm làm lại từ đầu có lẽ sẽ tốt hơn.

Có những người đàn ông vô tâm và những người đàn bà im lặng

Đàn ông không sinh ra để hiểu phụ nữ, cũng như ai cũng cần phải học những điều họ chưa biết hết. Và phụ nữ cũng không sinh ra chỉ để chăm sóc cho đàn ông, phụ nữ chúng ta cũng cần phải học cách mong muốn yêu thương và đòi hỏi được sẻ chia.

TIN MỚI NHẤT