Đàn bà nhận được gì khi cứ mãi sống vì chồng?

Phụ nữ yêu 24/07/2019 14:29

Phụ nữ hy sinh mãi, cứ vun vén đến rộc người đến khi chồng phản bội mới giật mình nhận ra mình đã sống vì người khác quá lâu. Trên đời này có mấy người chồng biết trân trọng những hy sinh của vợ hay quay ra chê bai, chán chường khi thanh xuân đi qua, nhan sắc tụt dốc.

Phụ nữ chúng ta vẫn thường hay nói với nhau rằng: “Hạnh phúc của đàn bà chính là hy sinh cho gia đình, cho chồng con”. Phụ nữ Việt Nam xưa giờ nổi tiếng về sự hy sinh, vun vén, sống quên mất bản thân mình vì người khác. Nhưng phải chăng phụ nữ hy sinh sẽ nhận về hạnh phúc và sự bình an?

phu nu hy sinh 1
Có phải phụ nữ hy sinh sẽ nhận về hạnh phúc? - Ảnh minh họa: Internet

Nhìn xung quanh chúng ta, luôn dễ dàng nhìn thấy những người phụ nữ cả đời sống vì chồng vì con. Ăn không dám ăn, mặc chẳng dám mặc. Những gì tốt nhất luôn dành cho gia đình nhưng với bản thân lại cực kì hà tiện. Đàn bà làm ra tiền nhưng lại không dám chi tiêu cho bản thân. Cứ như thế, đàn bà sống như con tằm cứ rút ruột mình gom góp hết vì người khác.

Hy sinh với đàn bà sẽ là hạnh phúc nếu chồng hiểu và trân trọng sự hy sinh đó. Nhưng bao nhiêu người đàn ông thương người vợ đã dành hết thanh xuân và tuổi trẻ cho mình? Hay chỉ xem đó là bổn phận và trách nhiệm vợ phải gánh vác? Một người chồng yêu vợ, sẽ không cần người đàn bà hy sinh quá nhiều. Nếu đàn ông cứ đòi hỏi sự hy sinh đó như một điều hiển nhiên thì anh ta chỉ yêu bản thân mình mà thôi.

phu nu hy sinh 2
Có mấy người chồng biết trân trọng sự hy sinh của vợ? - Ảnh minh họa: Internet

Tôi có một người chị họ luôn sống hết mình vì 2 chữ hy sinh đó. Miếng ngon luôn để phần chồng, điều gì tốt đều nghĩ cho chồng con trước tiên. Hiếm khi thấy chị sắm sửa gì cho bản thân, cũng hiếm khi đi uống cà phê, đi chơi với bạn bè. Mỗi lần tôi góp ý rằng chị nên sống cho bản thân mình nhiều hơn thì chị liền bảo: “Phụ nữ có gia đình rồi thì làm đẹp, ăn diện để làm gì”.

Chị là người phụ nữ truyền thống. Niềm vui bé mọn quanh căn bếp, bên những mâm cơm đầy ấm cúng. Chị nghĩ mình hạnh phúc và cuộc đời mình không cần gì hơn nữa. Đùng một cái, chị phát hiện chồng mình ngoại tình. Nhân tình của chồng cùng cơ quan, trẻ đẹp, ăn diện mát mẻ. Khi tận mắt chứng kiến chồng ôm ấp người đàn bà khác chị vẫn không thể nào tin nổi chồng mình lại có thể làm điều tệ hại đó.

Chồng chị chẳng những không hối hận mà còn đổ ngược lại cho chị: “Cô nhìn lại bản thân mình xem. Chưa tới 40 tuổi mà có khác gì bà già 60. Suốt ngày nhìn cô luộm thuộm, nhàu nhĩ tôi chán ngấy rồi". Lúc này chị mới vỡ lẽ ra rằng chồng chê mình già, mình xấu mới đi ngoại tình. Lâu nay, chị sống hết mình vì chồng con, vì gia đình chồng không thấy hay sao?

phu nu hy sinh 3
Đàn bà muốn hạnh phúc, phải yêu thương và biết sống vì mình - Ảnh minh họa: Internet

Thế đấy đàn bà! Cứ hy sinh mãi đi, cứ vun vén đến rộc người đến khi chồng phản bội mới giật mình nhận ra mình đã sống vì người khác quá lâu. Trên đời này có mấy người chồng biết trân trọng những hy sinh của vợ hay quay ra chê bai, chán chường khi thanh xuân đi qua, nhan sắc tụt dốc. Cuộc sống ngày nay đã khác xưa nhiều lắm, không ai bắt phụ nữ chúng ta phải sống quên mình vì người khác như thế. Đàn bà muốn hạnh phúc, phải biết yêu thương bản thân và biết sống vì mình.

Tâm sự đàn ông ngoại tình: Một lần dối trá đã khiến cả đời mất đi niềm tin của vợ

Biết chồng ngoại tình, vợ không còn tin tôi như trước. Cô ấy luôn giữ khoảng cách, luôn nhìn tôi đầy ngờ vực. Những bữa cơm đầy gượng gạo. Cô ấy không nói ra nhưng tôi hiểu vết thương này sẽ không bao giờ lành.

TIN MỚI NHẤT