Đàn bà khôn ngoan sẽ không gồng mình để sống như một người đàn ông

Phụ nữ yêu 21/11/2018 10:41

Đàn bà giỏi giang, mạnh mẽ để làm gì khi phải gồng mình lên để sống như một người đàn ông? Rồi đổi được gì ngoài vài lời khen đãi bôi của thiên hạ và sự vô tâm, ích kỉ của người chồng?

Nhiều người thường nói rằng đàn bà muốn hạnh phúc, phải thật mạnh mẽ kiên cường. Cuộc đời sóng gió, bao khổ ải gian truân nếu không mạnh mẽ thì chẳng thể vượt qua được. Nhưng phải chăng đàn bà cứ gồng mình, cứ cố sống thật mạnh mẽ như một người đàn ông rồi sẽ được hạnh phúc?

Đàn bà khôn ngoan sẽ không gồng mình để sống như một người đàn ông - Ảnh 1
Sự yếu đuối, mỏng manh là đặc quyền của phụ nữ - Ảnh minh họa: Internet

Tạo hóa ban cho người đàn bà sự dịu dàng, yếu đuối. Yếu đuối được cho là đặc quyền của phụ nữ. Và đôi khi, sự yếu đuối mảnh mai đó lại trở thành thứ vũ khí “chết người” của đàn bà. Bản năng của người đàn ông chính là luôn muốn dang tay bao bọc những người phụ nữ yếu đuối mỏng manh như thế. Đàn bà càng mạnh mẽ, càng cố sức kiên cường thì càng khó hạnh phúc. Bởi vì người phụ nữ đó có thể tự làm mọi thứ. Đàn bà càng gồng mình làm mọi thứ thì người đàn ông bên cạnh họ sớm muộn gì cũng trở thành người vô dụng.

Chị gái tôi là mẹ của 3 đứa con trai. Chăm một đứa con đã cực nhọc vô cùng, huống gì chị có đến 3 đứa con nghịch ngợm, đang tuổi ăn tuổi lớn. Chuyện sẽ chẳng có gì để kể nếu chồng chị không phải là người đàn ông quá vô tâm và ích kỉ. Anh dường như không hề biết đến những nỗi khổ ải, vất vả của chị. Vợ sống như một người giúp việc, còn anh thì nghiễm nhiên trở thành ông chủ trong căn nhà này.

Chị tôi có một tiệm tạp hóa nhỏ. Mỗi ngày chị dậy từ lúc 4 giờ sáng. Nấu ăn, gọi con dậy ăn sáng xong rồi khi bọn trẻ đi học chị mới tất bật dọn hàng. Một mình chị làm quần quật từ sáng đến tối mịt. Đóng cửa hàng lại vội vàng đi chợ, nấu nướng, dọn dẹp cho con ăn. Nhiều khi đến nửa đêm chị mới đi tắm rồi mới được ngả lưng nằm ngủ.

Đàn bà khôn ngoan sẽ không gồng mình để sống như một người đàn ông - Ảnh 2
Chị gồng mình lên để gánh vác và lo toan mọi thứ - Ảnh minh họa: Internet

Chồng chị làm nhân viên cho một công ty, lương ba cọc ba đồng nhưng khi chị bảo nghỉ để phụ chị bán thì anh cương quyết không chịu. Buổi sáng, ăn sáng xong anh đủng đỉnh đến công ty. Chiều về thì lai rai ngồi nhậu, nhiều say khướt đến nửa đêm mới mò về. Anh chẳng khi nào biết đến việc hàng ngày các con mình ăn uống, học hành ra sao. Anh cũng chẳng đếm xỉa đến công việc buôn bán, chăm con của vợ. Hễ tôi hỏi anh việc gì anh đều nói: “Đi mà hỏi chị, anh không biết”.

Ai cũng khen chị tôi giỏi giang, tháo vát. Nhiều khi tôi thấy chị mình chất những thùng hàng to tướng lên xe máy, rồi chở giữa trời nắng gắt. Chị gồng mình lên làm tất cả công việc ở cửa hàng vì không muốn trả tiền thuê người. Mọi người đều khen chị, thậm chí ngưỡng mộ chị vì quá mạnh mẽ, giỏi giang.

Thế nhưng, tôi biết chị mình chưa bao giờ cảm thấy hạnh phúc. Chị bảo, mệt mỏi lắm nhưng nếu chị không làm thì ai sẽ làm? Nhìn chị mình xác xơ, gương mặt nám sạm vì chẳng bao giờ chăm lo cho bản thân. Tôi thương chị vô cùng. Đàn bà giỏi giang, mạnh mẽ để làm gì khi phải gồng mình lên để sống như một người đàn ông như thế? Rồi đổi được gì đây ngoài vài lời khen đãi bôi của thiên hạ và sự vô tâm, ích kỉ của người chồng.

Đàn bà khôn ngoan sẽ không gồng mình để sống như một người đàn ông - Ảnh 3
Đàn bà càng mạnh mẽ kiên cường thì càng cô độc - Ảnh minh họa: Internet

Tôi biết, anh rể mình sinh ra lười biếng như thế một phần vì chị cầu toàn, vun vén hết nên anh ta sinh thói ỷ lại. Nhiều khi tôi muốn chị bớt giỏi giang, bớt mạnh mẽ. Tôi muốn chị cứ làm một người đàn bà bình thường. Biết khóc lóc, biết yếu đuối yêu cầu chồng san sẻ, gánh vác cùng mình. 

Đàn bà ấy mà, càng mạnh mẽ kiên cường thì càng cô độc!

Đàn bà dại dột giữ chồng, còn đàn bà khôn ngoan đang bận kiếm tiền

Đàn bà sợ mất chồng - khi và chỉ khi trong tay mình chẳng có gì cả. Đa phần đàn bà phụ thuộc về kinh tế thì càng điên cuồng tìm cách giữ chồng. Họ yếu đuối trong cảm xúc và không làm chủ được cuộc đời mình.

TIN MỚI NHẤT