Đàn bà có thể chịu được tất cả khổ ải trên đời, trừ một người đàn ông bạc bẽo!

Phụ nữ yêu 18/10/2020 06:04

Đàn bà lấy chồng sẽ hiểu, chỉ cần họ lấy được người yêu thương, trân trọng họ thật lòng thì mọi khổ cực, khó khăn đều chẳng thấm tháp gì.

Họ có thể cùng chồng đồng cam cộng khổ, có cơm ăn cơm có cháo ăn cháo, bởi đàn bà có thể tham lam, có thể thực dụng cầu giàu sang, cầu người đàn ông đủ tiềm lực kinh tế nhưng thứ họ cần nhất vẫn là cái tâm của chồng, sự chân thành, chung thủy của chồng. Nếu gặp được người đàn ông như thế, đàn bà sẵn lòng chấp nhận mọi chướng ngại.

Nhưng ngược lại, sức chịu đựng của đàn bà lớn là thế, nhưng điều duy nhất họ không chịu được ấy là bênh cạnh một người đàn ông bạc bẽo, vô tâm.

Đàn bà vốn là những người sống thiên về tình cảm. Một khi thương ai, yêu ai rồi họ sẽ dốc lòng dốc dạ mà toàn tâm toàn ý cho mối quan hệ đó. Họ thậm chí có thể hi sinh đến quên cả bản thân mình.

Họ vì chữ thương có thể không ngần ngại từ một nàng tiểu thư được cha mẹ chiều chuộng trở thành người đàn bà gân guốc, chẳng ngại việc gì. Họ vì yêu chồng mà có thể trở thành người mà trước nay họ chưa từng, làm những việc mà trước nay họ nghĩ là không bao giờ có thể.

Đàn bà khi yêu rồi chỉ có ngày một trưởng thành, hoàn thiện hơn là thế!

Nhưng khổ cực bao nhiêu họ cũng chịu được, họ cũng chẳng có gì để than vãn, kể lể nếu bên cạnh là người chồng biết thấu hiểu, biết quan tâm, biết cùng vợ nỗ lực, cố gắng từng ngày để cuộc sống của cả hai đỡ khổ. Sau tất cả, đó có lẽ chính là điều khiến phụ nữ ấm lòng, hạnh phúc nhất.

Đàn bà có thể chịu được tất cả khổ ải trên đời, trừ một người đàn ông bạc bẽo! - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

So với việc sống trong nhà dát vàng, ăn sơn hào hải vị mà bên cạnh một người chồng hờ hững, vô tâm, người chồng có mà như không có, đêm đêm tủi cực rơi nước mắt, miếng ngon cho vào miệng cũng thấy cay đắng thì phụ nữ thà chọn chịu cực mà có được người chồng cực phẩm còn hơn.

Thật ra lúc ban đầu, đàn bà chọn chồng ai mà chẳng có hàng nghìn tiêu chuẩn cao thấp khác nhau, nào là phải đẹp trai, ga lăng, thông minh, hài hước, nào là phải có sự nghiệp ổn định, kinh tế vững vàng, nào là gia cảnh phải môn đăng hộ đối, phải cư xử lịch thiệp, chừng mực, khéo léo, khôn ngoan…

Nhưng những người thực sự bước vào hôn nhân mới hiểu, hóa ra mọi tiêu chuẩn kia cuối cùng chỉ là phù phiếm, là thứ đánh lừa! Người đàn ông mang lại cho bạn hạnh phúc không phải người có đầy đủ những thứ ấy, người đàn ông khiến bạn cười mỗi ngày đơn giản chỉ cần tình yêu, nghị lực, bản lĩnh. Cái tâm của họ mới là điều quan trọng hơn cả.

Nhìn từ thực tế mà xem, những cô vợ lấy được chồng đẹp trai, tài giỏi, biết kiếm tiền, đối xử tốt với cả thế giới có thật sự hạnh phúc hay không? Hay lạnh lẽo, cô đơn, tủi cực giữa căn nhà sang trọng lạnh lẽo?

Đàn bà suy cho cùng ai chẳng mong có được cuộc sống giàu sang, đủ đầy, không cần lo toan gánh nặng cơm áo gạo tiền.

Nhưng đừng quên điều quan trọng nhất vẫn là cái tâm của người chồng. Sống cùng một người đàn ông bạc bẽo là điều đáng sợ nhất trên đời, tiền bạc, giàu sang lúc ấy ích gì, để làm gì?

4 điều người khôn ngoan không bao giờ nói, người dại dột tự chuốc họa vào thân

Một người khôn ngoan biết lời nói là thứ vũ khí có tính sát thương nguy hiểm. Người thông minh sẽ không bao giờ nói ra 4 điều này.

TIN MỚI NHẤT