Cuộc đời này chỉ cần sống tốt là đủ, đừng quan tâm người khác nghĩ gì về bạn

Phụ nữ yêu 17/10/2020 05:14

Ai sinh ra đều phải tự chịu trách nhiệm về cuộc sống của mình. Nếu bạn chỉ mải mê sống cho vừa lòng người khác, bạn sẽ không bao giờ tìm được chính mình. Cuộc đời này chỉ cần sống tốt là đủ, đừng quan tâm người khác nghĩ gì về bạn

Bố mẹ bạn đã ban cho bạn cuộc đời này hãy cố gắng sống sao cho không phí phạm thời gian, sống và gạt bỏ những thị phi của thế giới bên ngoài.

Bạn luôn bị người khác chê cười vì họ cho rằng bạn thấp kém, không cùng thế giới và đẳng cấp với họ. Nhưng họ đâu biết được rằng mỗi người đều có một cá tính riêng, chẳng ai giống ai cả. Bạn là bạn và không ai có thể thay thế bạn trên thế giới này, hãy tin rằng họ đang sống rập khuôn mất đi cái tôi cá nhân chứ không phải do bạn gây ra.

Cuộc đời này chỉ cần sống tốt là đủ, đừng quan tâm người khác nghĩ gì về bạn - Ảnh 1

Chúng ta sinh ra là để hưởng thụ cuộc sống tươi đẹp, không phải sinh ra do ý muốn của ai đó

Có một điều mà ai cũng phải đồng tình rằng lời nói có tính sát thương cao hơn hành động rất nhiều. Nếu bạn nghe được đâu đó một vài lời bâng quơ không vừa lòng, bạn sẽ càng bị tổn thương cao hơn là những gì bạn nhìn thấy trực tiếp. Không ai có thể sống thay bạn ngay cả những người mà bạn tin tưởng, thương yêu nhất.

Chỉ có bạn mới có quyền chịu trách nhiệm với cuộc đời mình vì vậy đừng bao giờ đặt vận mệnh của mình vào cái miệng người khác. Buồn đến mấy cũng có lúc sẽ hết thôi, đứng lên và nhìn lại nỗi đau đó chúng ta mới có thể trưởng thành.

Lưỡi không xương nhiều đường lắt léo, miệng là của người khác họ có quyền được nói, ngược lại tai là của mình, nghe cái gì là do mình. Thay vì nghe những lời chê bai, hãy chọn lọc những điều tốt đẹp để lắng nghe và hành động.

Cuộc đời này chỉ cần sống tốt là đủ, đừng quan tâm người khác nghĩ gì về bạn - Ảnh 2

Sai lầm lớn nhất của con người là không bao giờ biết kiềm chế cảm xúc của bản thân mình

Chúng ta sinh ra là để hưởng thụ cuộc sống tươi đẹp, không phải sinh ra do ý muốn của ai đó. Đừng để bản thân quá thiệt thòi vì suy nghĩ cho người khác quá nhiều. Có những việc mình càng giải thích thì nó càng sai lệch, vậy chẳng có lý do gì mình phải nói ra nhiều làm chi cho mệt mỏi. Mình biết và chỉ tin tưởng và bản thân mình là đủ.

Đây được coi là một trong những kỹ năng giao tiếp quan trọng của cuộc đời. Đôi khi có những tai họa do chính sự vội vàng hấp tấp và vô tâm trong câu nói mà khiến ta gặp họa. Trước khi nói ra điều gì hãy học cách suy nghĩ thật chín chắn kỹ càng, đừng để “cái miệng làm hại cái thân”.

Sai lầm lớn nhất của con người là không bao giờ biết kiềm chế cảm xúc của bản thân mình, họ sống quá bản năng, có những việc chỉ vì chút bốc đồng mà làm hỏng đại sự. Chỉ cần con người có quan hệ với nhau thì dù thân thiết đến mấy cũng sẽ có lúc cãi vã, đó là quy luật, vì vậy đừng để sự tức giận lấn át lý trí, chỉ khi có mâu thuẫn chúng ta mới có bài học và sự phát triển.

Đừng bao giờ cho phép bản thân sống vì cái miệng người đời. Bởi có lẽ chẳng ai thật lòng từ đầu đến cuối cả đâu, khi bạn có tất cả thì bạn là một thần tượng của họ, họ cho bạn nghe những lời hay ý đẹp, khi bạn không còn gì trong tay thì bạn cũng chỉ là kẻ tầm thường trong câu chuyện của họ mà thôi.

10 dấu hiệu bạn sẽ sống tốt hơn khi không có người ấy

Nếu bạn đang lưỡng lự chưa chấm dứt với người ấy nhưng trong lòng hiểu rõ anh ta không phải người phù hợp cho bạn và bạn sẽ hạnh phúc hơn nhiều khi không có anh ta, thì đừng lãng phí thời gian cho người không đáng.

TIN MỚI NHẤT