Đàn bà có tâm chưa đủ, còn phải có tầm nữa

Phụ nữ yêu 12/05/2019 05:12

Phụ nữ có thể sống một cuộc sống bình thường nhưng nhất định không được tầm thường. Đời này chúng ta chỉ có một lần được sống, phải sống sao cho đáng, cho không uổng phí.

Phụ nữ muốn có được một người đàn ông thật tốt thì bản thân cũng phải tốt không kém. Đời này không có chuyện hoàng tử và lọ lem như cổ tích đâu, sự thật là "nồi nào úp vung nấy". Phụ nữ hãy cứ tin rằng mình chỉ cần phấn đấu, tự khắc tương lai sẽ xuất hiện một người phù hợp. Còn nếu bản thân chây lười, buông thả thì đừng mơ mộng việc sẽ có chàng trai nào xuất hiện và chấp nhận mình.

Thời buổi này rồi, đàn bà có tâm chưa đủ, còn phải có tầm nữa. Một người chỉ biết phụ thuộc, phó mặc đời mình cho đàn ông thì đừng đòi hỏi hạnh phúc, vì họ chẳng khác gì loài "kí sinh trùng" chỉ biết sống dựa vào người khác. Vậy nên dù đã lấy chồng hay chưa, đàn bà vẫn phải luôn hoàn thiện mình. Thời con gái thì học cách tự lập, kiếm tiền kết hôn rồi thì học cách lo toan những thứ lớn lao hơn, đến khi chẳng may ly hôn thì phải học cách mạnh mẽ, tự tìm hạnh phúc. Phụ nữ lúc nào cũng phải thay đổi không ngừng để phù hợp với thời cuộc, để bản thân không đau khổ, tổn thương.

Đàn bà có tâm chưa đủ, còn phải có tầm nữa - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Đàn bà bất cứ lúc nào cũng phải sẵn sàng để thành công. Không phải chìm đắm vào nó một cách thái quá đến quên cả gia đình mà là có một sự nghiệp riêng cho mình. Chị em đừng sống dựa vào ai cả, dựa vào mình thôi. Tiền bạc là tiếng nói của con người, có tiền thì làm gì cũng tự tin, không tiền muốn vui vẻ cũng không vui nổi. Phụ nữ nội tâm sinh động, trí thức thanh cao hay gì đi nữa thì cũng phải kiếm ra tiền.

Cái tầm của người phụ nữ còn được thể hiện qua cách họ cư xử. Dù tâm tính có thiện lương, tốt đẹp thế nào mà không thể hiện ra thì cũng chẳng để làm gì. Dù bản chất có hiền lành, biết chăm sóc người khác nhưng nhu nhược, không biết đấu tranh thì sẽ bị gọi là nhu nhược, ngu ngốc. 

Phụ nữ không được hiền quá, đôi khi phải thể hiện chút dữ dằn. Không phải ngẫu nhiên mà người ta sợ chó mẹ, hổ mẹ hay bất cứ loài vật nào khi nó làm mẹ đâu. Bởi bản năng của một người mẹ là bảo vệ, che chở. 

Phụ nữ cũng vậy, nếu không mạnh mẽ và cứng cáp thì làm sao che chở được cho mình và các con. Nên là phụ nữ hiền cũng được nhưng không được để bị bắt nạt. Điều quan trọng nhất là phải nhớ là bản thân mình.

Đàn bà có tâm chưa đủ, còn phải có tầm nữa - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ muốn có tầm thì phải thay đổi ngay từ trong suy nghĩ của mình trước đã. Bỏ ngay lối tư duy dựa đàn ông, đợi đàn ông đi. Đàn ông có thì tốt, không có cũng chẳng sao cả. Thành công của một người phụ nữ không phải là kiếm bao nhiêu tiền, yêu bao nhiêu người mà là cuộc sống có hạnh phúc không? Sống sao thì sống, nhất định bản thân phải hạnh phúc. Nếu gặp người tốt thì phải biết trân trọng, ngược lại nếu gặp người tệ bạc thì phải dứt khoát. Một số chị em vì đã quen với cái bóng của đàn ông mà không dám từ bỏ. Họ sợ đi một mình sẽ không đi được, sợ xã hội dị nghị này kia... Thế rồi họ chọn ở lại, chấp nhận sống như một cái bóng vật vờ, làm quen với đau khổ trong chính ngôi nhà của mình... Đàn bà sống cuộc sống như thế thử hỏi có nghĩa lý gì?

Tiền có thể không cần, tình cũng không nốt, nhưng phải cần chính mình. Không được đẩy bản thân vào cảnh buồn tủi, sống nhạt nhẽo chẳng có chút dư vị gì như thế được. Hãy nhớ rằng dù còn trẻ hay đã có tuổi, xinh đẹp hay kém sắc, tài giỏi hay bình thường cũng phải có nhân cách và tự trọng của riêng mình. "Phái yếu" thực ra chỉ là một danh xưng chứ không phải cách sống để chị em hướng đến. Phụ nữ xứng đáng được chở che, nâng niu nhưng cũng cần mạnh mẽ, cứng cáp.

Ngoài kia, có những người phụ nữ rất bình thường. Họ là người buôn đồng nát, lao công, phụ hồ, nông dân... vô cùng bình dị. Họ không sống cùng chồng và một tay nuôi nấng con cái thành người mà không một câu oán thán, kêu ca gì ai. Những người phụ nữ đó sống một cuộc đời bình thường nhưng chẳng tầm thường chút nào. Thậm chí, nhiều chị em ngày nay còn phải học hỏi họ ở nghị lực, cách sống sao cho không lãng phí.

Đàn bà có tâm chưa đủ, còn phải có tầm nữa - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Cuộc đời người phụ nữ bình thường thôi cũng được, chỉ cần có chồng con đầy đủ bên cạnh, một nhà quây quần. Gia đình không cần giàu có hơn người, cuộc sống xa hoa như vua chúa, chỉ cần đủ ăn đủ mặc, đủ lo cho những nhu cầu tối thiểu nhất là được. Nhan sắc không mong trường tồn theo năm tháng, vì đâu có cái gì là mãi mãi, lúc già đi, da nhăn lại, mắt mờ, chân rung vẫn có một người đàn ông yêu thương mình hết mực bên cạnh thế là tốt rồi. Cuộc sống bình thường là thứ mà bất cứ phụ nữ nào cũng ao ước. 

Nhưng chị em nên nhớ, bình thường chứ không tầm thường. Đã sống phải sống sao cho đáng mặt phụ nữ. Một người đàn bà đi ô tô, quần áo hàng hiệu, người đưa kẻ đón chưa chắc đã hạnh phúc hơn một người phụ nữ đầu tắt mặt tối với gánh rau ngoài chợ. Giá trị của đàn bà ngoài tính bằng nhan sắc, tiền bạc hay sự nghiệp còn nằm ở cách sống. Không quan trọng là xuất phát thế nào, ngoại cảnh ra sao, miễn là phụ nữ tạo lập được giá trị cho mình, để không ai có thể xem thường, coi khinh mình.

3 bí quyết giúp phụ nữ khôn ngoan 'nắm chặt' chồng trong bàn tay, ai cũng nên học hỏi

Ranh giới giữa đàn bà dại và đàn bà khôn mỏng manh lắm, hãy cố gắng để trở thành người phụ nữ khôn ngoan.

TIN MỚI NHẤT