Cứ đang lúc 'cao trào' chồng lại làm một điều khiến vợ 'tụt hứng', thì ra bác sĩ nói ai cũng có thể gặp phải

Phụ nữ yêu 13/11/2023 16:04

Lo lắng thái quá ảnh hưởng đến “chuyện ấy”. Một người vợ đã thực sự thất vọng vì chồng mình liên tục có những câu hỏi... trong lúc 'yêu'.

Chồng thường làm một việc gây 'tụt hứng'

Theo Thanh Niên, một người đàn ông trông rất khỏe mạnh cũng có thể có vấn đề về “chuyện ấy”, ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể và mối quan hệ với bạn đời. Thực tế, nam giới vẫn cảm thấy khó khăn khi nhìn nhận vấn đề tế nhị này và ngại nói đến.

Lo lắng về khả năng “đàn ông” là một trong những vấn đề phổ biến nhất mà nam giới phải đối mặt, nhất là nam giới trẻ.

Nam giới bị nỗi lo này có thể lo lắng khiến họ mất khả năng cương cứng, không cương cứng được hoặc “xuất quân” sớm.

Cứ đang lúc 'cao trào' chồng lại làm một điều khiến vợ 'tụt hứng', thì ra bác sĩ nói ai cũng có thể gặp phải - Ảnh 1

Hầu hết mọi nam giới đều trải qua điều đó vào một thời điểm nào đó trong đời. Ảnh: Internet

Hầu hết mọi nam giới đều trải qua điều đó vào một thời điểm nào đó trong đời. Được tư vấn và điều trị thích hợp, vấn đề này có thể được chữa khỏi hoàn toàn.

Chia sẻ trên Báo Tri thức và cuộc sống, một người vợ 30 tuổi tìm tới bác sĩ phàn nàn rằng bản thân bị mất hứng "yêu" vì chồng đặt quá nhiều câu hỏi khi cả hai đang thân mật. "Chồng tôi cứ giữa cuộc yêu hoặc ngay lúc sắp cao trào lại hỏi "em có thoải mái không?", "em có thích kiểu này không?", "anh chạm vào đây nhé?"... khiến tôi liên tục bị mất hứng", người phụ nữ than thở.

Cô còn cho biết dù có lúc đã tế nhị ra hiệu im lặng cho chồng nhưng chỉ được một lúc sau đó mọi thứ lại quay về như cũ. Lúc mới kết hôn, người phụ nữ còn cảm thấy bình thường nhưng giờ đây khi đã có con, bận rộn gia đình, "lửa tình" đã bớt dần lại gặp tình trạng chồng nói nhiều khiến cô càng chán chuyện vợ chồng hơn, có lúc còn giả vờ mệt để trốn chồng ngủ trước.

Cứ đang lúc 'cao trào' chồng lại làm một điều khiến vợ 'tụt hứng', thì ra bác sĩ nói ai cũng có thể gặp phải - Ảnh 2
Người vợ thất vọng vì chồng mình. Ảnh: Internet

Về lý do một số người có sở thích nói nhiều khi ân ái, bác sĩ giải thích rằng đó là hành vi của người trong trạng thái tương đối lo lắng. Khi lo lắng, con người sẽ không ngừng cố gắng che giấu cảm xúc của mình bằng nhiều hành động giả tạo bao gồm các hành động thể chất và lời nói hoặc gây xao lãng tâm lý.

Do đó, bác sĩ cho biết rất có thể người chồng trong trường hợp trên đang gặp vấn đề lo lắng nào đó và với nam giới, điều khiến họ suy nghĩ nhiều nhất khi trên giường là khả năng tình dục của mình có đủ tốt hay không.

5 'trục trặc' thường gặp khiến nam giới lo lắng

Theo Sức khỏe và Đời sống, hầu hết nam giới trưởng thành đều từng đối mặt với vấn đề "trục trặc" tình dục khiến nhiều người căng thẳng, lo lắng. Vì vậy, nên biết cách tự kiểm tra nếu gặp một trong 5 vấn đề tình dục sau đây.

- Xuất tinh sớm có thể khiến đàn ông khó chịu và thậm chí là xấu hổ, mất tự tin, cuộc sống tình dục không thỏa mãn nhưng đó là vấn đề chung và là tình trạng này phổ biến của nhiều nam giới.

- Tần suất quan hệ đều đặn: Theo khuyến cáo từ các chuyên gia, nam giới ở độ tuổi 20 tuổi chỉ nên quan hệ 8 lần/tuần, 7 – 8 lần/ 2 tuần (ở độ tuổi 30 – 40 tuổi) và giảm còn 5 lần/4 tuần (trên 50 tuổi).

Cứ đang lúc 'cao trào' chồng lại làm một điều khiến vợ 'tụt hứng', thì ra bác sĩ nói ai cũng có thể gặp phải - Ảnh 3
1 số trục trặc của nam giới trong 'chuyện ấy'. Ảnh: Internet

- Ngủ đủ giấc: Giấc ngủ có mối quan hệ mật thiết đến nồng độ testosterone trong cơ thể nam giới. Đàn ông ngủ chưa đầy 5 tiếng mỗi đêm có thể bị giảm sút tới 15% lượng testosterone sản sinh trong cơ thể. Vì vậy, nam giới muốn chống xuất tinh sớm cần ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày.

- Luôn giữ tâm lý thoải mái: Kiểm soát stress, giữ tinh thần thoải mái chính là cách chữa xuất tinh sớm hiệu quả. Nam giới nên cân bằng công việc, chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý.

- Rối loạn cương dương nỗi phiền toái trong quan hệ tình dục: Sự cương cứng trong chuyện ấy có vấn đề khi không có đủ lưu lượng máu đến dương vật để duy trì sự cương cứng. Rối loạn chức năng xảy ra khi bạn mắc bệnh đái tháo đường, tăng huyết áp, mất cân bằng tuyến giáp… hoặc do các tình trạng tâm lý như căng thẳng và trầm cảm.

Bạn có thể làm gì để loại bỏ căng thẳng và cải thiện ham muốn lứa đôi?

 

Theo TS.BS. Nguyễn Minh Tuấn, Phó Trưởng khoa Thận tiết niệu và lọc máu Bệnh viện E chia sẻ trên Tiền Phong ham muốn tình dục của một người bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố thể chất, tâm lý và cá nhân, từ căng thẳng trong công việc đến tình trạng sức khỏe tiềm ẩn.

Việc cải thiện sự suy giảm ham muốn tình dục khác nhau ở mỗi người. Nếu người bệnh nhận thấy sự thiếu hứng thú kéo dài trong tình dục cản trở hoạt động tình dục bình thường và cảm thấy lo lắng, hãy nên đi khám để được bác sĩ tư vấn cụ thể. Biết được gốc rễ của vấn đề ảnh hưởng đến đời sống tình dục sẽ giúp người bệnh dễ dàng tìm ra giải pháp hiệu quả.

Bác sĩ đề xuất một số giải pháp để có thể cải thiện tình trạng giảm ham muốn tình dục như:

- Thực hiện lối sống lành mạnh, nên nghỉ ngơi, thả lỏng tâm trạng, hạn chế uống rượu bia và hút thuốc lá, tập thể dục đều đặn phù hợp với tình trạng sức khỏe…

- Có chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng, hạn chế thực phẩm chế biến sẵn…

- Tăng cường chia sẻ, giao tiếp với vợ/chồng hoặc bạn tình.

- Nếu có vấn đề về bệnh lý có thể ảnh hưởng đến khả năng ham muốn tình dục nên điều trị kịp thời.

 

Lần nào 'yêu' cũng nơm nớp lo sợ vì một điều, vợ tìm đến bác sĩ xin lời khuyên mới thấu điều các anh làm sai

Theo bác sĩ cho hay, nếu người chồng tiếp tục tránh thai theo cách trên thì khả năng cao người vợ sẽ mang thai.

TIN MỚI NHẤT