Choáng với cách chi tiêu của mẹ bỉm sữa, cả tháng chỉ hết hơn 3 triệu dù nuôi con nhỏ nhưng tranh cãi nhất là khoản tiền điện

Phụ nữ yêu 26/07/2020 07:53

Mỗi tháng chỉ hết khoảng 100 cho cả tiền điện và nước, mẹ bỉm sữa này đang khiến chị em vừa nể phục, vừa... choáng váng.

Việc chi tiêu trong gia đình như thế nào cho tiết kiệm mà vẫn đảm bảo chất lượng sống luôn là điều khiến chị em đau đầu. Đặc biệt trong những ngày hè nóng nực, ai ai cũng kêu than tiền điện, tiền nước tăng chóng mặt, kéo theo đó tổng chi tăng lên mà lương thì cứ giậm chân tại chỗ.

Tuy nhiên, không ít bà nội trợ dù mùa nào, thời nào cũng vẫn giữ được mức chi tiêu tiết kiệm đáng kinh ngạc. Mới đây, trên một vài hội nhóm chuyên dành cho các chị em eva trải lòng đã xuất hiện bảng chi tiêu của mẹ bỉm sữa nọ và nhanh chóng gây xôn xao MXH. Điều khiến ai nấy sửng sốt chính là dù nuôi con nhỏ đang độ tuổi cần uống sữa, đóng bỉm, đi học mà mẹ trẻ này chỉ tiêu hết có 3.215k mỗi tháng!

Choáng với cách chi tiêu của mẹ bỉm sữa, cả tháng chỉ hết hơn 3 triệu dù nuôi con nhỏ nhưng tranh cãi nhất là khoản tiền điện - Ảnh 1

Bảng chi tiêu tiết kiệm làm dậy sóng MXH.

Theo như hình ảnh được chia sẻ, có vẻ mẹ bỉm sữa này dự định một tháng chỉ tiêu 5 triệu. Nhưng sau khi chi tất tần tật các khoản thì còn không tới con số mục tiêu.

Mẹ trẻ này liệt kê khá chi tiết từng khoản nhỏ từ vài chục cho tới vài trăm, tiền triệu: Tiền học của con 1 triệu 3; tiền điện nước 100k, tiền dầu ăn mắm muối 100k; tiền bỉm của con 135k; tiền sữa của con (loại sữa tươi pha sẵn, ngày 3 hộp) 630k...

Dễ thấy, mẹ bỉm sữa này thực hiện chính sách tiết kiệm trong mọi thứ. Bỉm thì chỉ dùng loại rẻ nhất 4,5k/miếng và 1 ngày chỉ dùng 1 miếng. Sữa cũng mua cho con loại sữa tươi pha sẵn thay vì nhiều loại sữa ngoại đắt đỏ. 

Nhưng khiến nhiều chị em tranh cãi nhất chính là khoản tiền điện nước. Đa phần đều lấy chính gia đình mình ra để làm bằng chứng, rằng sống ở quê, có tiết kiệm lắm, chỉ dùng bóng điện, nồi cơm điện, TV (xem rất ít) và quạt thì cũng hơn 100k. 

Choáng với cách chi tiêu của mẹ bỉm sữa, cả tháng chỉ hết hơn 3 triệu dù nuôi con nhỏ nhưng tranh cãi nhất là khoản tiền điện - Ảnh 2

Chi tiêu mỗi tháng chỉ hết hơn 3 triệu, mẹ trẻ khiến cư dân mạng tranh cãi nổ trời. (Ảnh minh họa)

Chính từ đây cư dân mạng có nhiều luồng ý kiến trái chiều. Một số cho rằng mẹ bỉm sữa này khai khống, đưa ra con số ảo để được khen. Một số khác thì cho rằng nếu sống ở quê thì cũng có thể, không phải vùng nông thôn nào cũng như nhau mà bắt họ phải như mình.

Khi nhìn vào bảng chi tiêu này thì mẹ trẻ này chưa liệt kê khoản ăn uống hàng ngày của các thành viên gia đình vào. Có thể vì thế mà tổng chi mới ít. 

Không rõ mẹ trẻ này có thật thà trong việc liệt kê từng khoản chi hay không nhưng tới giờ, đây vẫn là câu chuyện gây xôn xao MXH.

Vợ chồng thu nhập 15 triệu/tháng vẫn thoải mái chi tiêu bao gồm cả tiền cho con mà vẫn để dư được 10% lương chỉ nhờ áp dụng quy tắc khoa học này

Mức thu nhập trung bình khi sống ở thành thị, các cặp vợ chồng vẫn có thể tích góp được một khoản cho tương lai nếu biết chi tiêu theo công thức khoa học.

TIN MỚI NHẤT