Bật mí 5 cách giúp bạn 'xoá sạch' hình bóng về người cũ từng thương

Phụ nữ yêu 08/09/2019 05:19

Quên đi một người mình đã từng rất yêu có lẽ là điều khó khăn nhất đối bất cứ ai. Thế nhưng, nếu cứ ôm khư khư những thứ không còn thuộc về mình thì bạn sẽ đánh mất đi rất nhiều cơ hội mới.

Kết thúc một mối quan hệ luôn mang lại cảm xúc đau đớn, và đôi khi kèm theo hành động tiêu cực hoặc đối đầu. Cho dù bạn không còn hứng thú với người yêu của mình và không còn tình yêu giữa hai người, cuộc sống phía trước có lẽ vẫn khó khăn vì họ đã từng là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của bạn.

Bật mí 5 cách giúp bạn 'xoá sạch' hình bóng về người cũ từng thương - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Bên cạnh đó là những cảm xúc phức tạp khi phải nhìn người yêu cũ phát triển các mối quan hệ lãng mạn mới, phải chịu đựng mỗi khi đi chơi với nhóm bạn chung, đó là lý do không ai muốn chia tay. Dưới đây là những bước giúp bạn đương đầu với thời kỳ căng thẳng này.

Cất đi tất cả những kỷ vật của hai người

 

Bật mí 5 cách giúp bạn 'xoá sạch' hình bóng về người cũ từng thương - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Để quên được người yêu cũ, bạn nên xóa sạch những kỷ vật liên quan đến người ấy ra khỏi cuộc sống của mình. Đó có thể là những bức hình chụp chung, đồ dùng hay món quà mà người tặng cho bạn. Mặc dù nó sẽ khiến bạn cảm thấy nuối tiếc, nhưng nó chính là những món đồ gợi nhớ lại vết thương lòng khiến bạn trở nên căng thẳng, buồn bã hơn.

Chấp nhận sự thật là người đó đã không còn yêu bạn

Trước đây, tôi cũng đã yêu một người tưởng như sẽ có một kết thúc có hậu. Nhưng anh ấy đến, trao lời hẹn ước và đi không chút nuối tiếc. Tôi đã mất một thời gian dài đến 3 năm để sống trong kỉ niệm, và hi vọng anh ấy sẽ quay về bên mình. Sai lầm! Điều tệ hại nhất trong cuộc tình đó là tôi cứ nghĩ về anh ấy với những giây phút hạnh phúc bên nhau, rồi vọng tưởng về tương lai rằng anh ấy chỉ đang mải mê tìm kiếm những cuộc vui mới lạ mà thôi.

Bật mí 5 cách giúp bạn 'xoá sạch' hình bóng về người cũ từng thương - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Điều đầu tiên khi muốn quên đi người đã bỏ rơi bạn, là bạn phải chấp nhận sự thật, sống thực tế hơn, người đó đã không còn yêu bạn, chắc chắn đã không còn yêu bạn nữa rồi. Hãy nhớ rằng, một người yêu thương mình thật sự sẽ chẳng bao giờ rời bỏ và quên đi lời thề hẹn về một đám cưới hạnh phúc. 

Khi bất chợt nhớ đến người yêu cũ, trong đầu tôi chỉ đinh ninh một sự thật "anh ấy không còn yêu mình, không yêu mình nữa", và nó đã giúp tôi gạt bỏ mọi lí lẽ để ngụy biện cho sự ra đi của một kẻ phản bội.

Tham gia các hoạt động tích cực

Bật mí 5 cách giúp bạn 'xoá sạch' hình bóng về người cũ từng thương - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Sau khi chia tay, việc bạn thay đổi bản thân để trở nên tích cực hơn là điều dễ hiểu và vô cùng cần thiết. Có không ít người cảm thấy tự ti, tổn thương sau chia tay nên không dám bước tiếp với người mới. Tuy nhiên, đó là một suy nghĩ sai lầm khiến bạn mất đi nhiều cơ hội tốt.

Để vực dậy cảm xúc của chính mình, bạn hãy lập cho mình một kế hoạch để thay đổi bản thân. Trong đó bao gồm các hoạt động như dành thời gian chăm sóc bản thân, gặp gỡ người thân, bạn bè, tham gia các hoạt động tích cực của xã hội…Chắc chắc nó sẽ giúp tâm trạng của bạn trở nên tốt hơn rất nhiều.

Chăm sóc bản thân mình thật tốt

Sẽ chẳng có điều gì tuyệt vời hơn  đó chính là chăm sóc bản thân mình trở nên xinh đẹp và trẻ trung hơn. Bạn có thể dành thời gian và tiền bạc cho việc mua sắm, đi chơi hay đi du lịch đến bất cứ nơi đâu mà bạn muốn.

Bật mí 5 cách giúp bạn 'xoá sạch' hình bóng về người cũ từng thương - Ảnh 5
Ảnh minh họa: Internet

Hãy suy nghĩ xem mình thích ăn gì, muốn làm gì, muốn đi chơi ở đâu…Chỉ cần bạn cảm thấy thích thì hãy nhấc mông lên và đi để thực hiện những niềm vui đó của mình. Cách quên người yêu cũ tốt nhất mà bạn nên làm là chứng minh cho mọi người thấy, dù không có người ấy bên cạnh thì bạn vẫn sống vui vẻ và hạnh phúc, bởi xung quanh bạn có rất nhiều người quan tâm và yêu thương bạn.

Hãy mở rộng lòng mình

Thật là bất công cho chàng trai nào đó nếu bạn biến anh ấy trở thành người lấp chỗ trống cho người yêu cũ. Điều này gây ra sự bất công cho chính tình cảm của bạn cũng như của chàng trai ấy. Do vậy, nếu chưa quên được người yêu cũ thì đừng vội vàng tìm một người mới chỉ vì bạn đang cô đơn và muốn trả thù người yêu cũ.

Bật mí 5 cách giúp bạn 'xoá sạch' hình bóng về người cũ từng thương - Ảnh 6
Ảnh minh họa: Internet

Bởi, suy cho cùng, tình cảm là một điều vô cùng thiêng liêng và nó thực sự lâu bền nếu như bạn biết trân trọng nó. Ngược lại, nếu bạn cảm thấy mình đã sẵn sàng cho một mối quan hệ mới thì đừng ngần ngại mở lòng mình ra để đón nhận những điều tốt đẹp đang chờ bạn ở phía trước.

Nếu bạn muốn quay lại cùng người cũ, thử làm những điều này trước tiên

Dù cuộc chia tay đó đối với bạn là một sai lầm và trong lòng bạn luôn muốn quay về cùng nửa kia, luôn tự hỏi họ có muốn cùng bạn làm lại từ đầu hay không, thì bạn vẫn cần thời gian để làm được những điều sau, nhìn nhận lại tình cảm của chính mình.

TIN MỚI NHẤT