8 nguyên nhân chính khiến bạn chưa tìm được 'một nửa' đích thực của đời mình

Phụ nữ yêu 23/07/2020 02:38

Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao mình thường được khen là vừa xinh vừa giỏi nhưng đến giờ vẫn chưa có lấy một mảnh tình vắt vai? Chắc có lẽ bạn đang vướng mắc 8 nguyên nhân chính dưới đây khiến bạn mãi vẫn chưa tìm được hạnh phúc đích thực của mình.

1. Mẫu người yêu thích của bạn không thực tế

Có rất nhiều cô gái lúc nào cũng mải mê tìm kiếm chàng hoàng tử trong mơ của mình, và cũng không ít chàng trai đòi hỏi người phụ nữ của mình phải hoàn hảo về mọi mặt.

Tuy vậy, hiện thực hoàn toàn khác với kỳ vọng. Trong trường hợp này, bạn nên nhìn nhận và đánh giá lại thực tế bản thân mình. Từ ngoại hình cho tới tính cách và những tố chất khác về kinh tế hay học vấn, hoàn cảnh gia đình…

Hoàng tử bao giờ cũng kết hôn với công chúa, vì vậy nếu muốn gặp được chàng hoàng tử của riêng mình, thì bạn phải biến mình thành công chúa trước đã.

8 nguyên nhân chính khiến bạn chưa tìm được 'một nửa' đích thực của đời mình - Ảnh 1

Có nhiều cô gái mải mê tìm kiếm chàng hoàng tử trong mơ nhưng thực tế không giống như kỳ vọng

2.  Bạn vẫn chưa quên được người xưa

Nếu bạn luôn cố gắng thể hiện với người xưa rằng bạn có thể tìm được người tốt hơn, cho thấy rằng bạn vẫn còn quan tâm rất nhiều tới suy nghĩ của họ, việc làm này sẽ chẳng đi đâu về đâu và khiến bạn cảm thấy đau khổ hơn mà thôi.

Nếu bạn dùng cách này để tìm kiếm một mối quan hệ mới, thì thật sai lầm. Bản thân người mới cảm thấy họ chỉ là chiếc bình phong để bạn khoe mẽ và chọc giận người cũ, khiến cho con đường tình cảm phía trước của bạn ngày càng gian nan.

Chính vì thế, trong thời gian này hãy dành thời gian cho bản thân và tìm hiểu xem bạn cần gì và muốn gì.

3. Bạn mơ tưởng về người đã có gia đình

Trong trường hợp này, lời khuyên đưa ra là đừng lãng phí thời gian của chính bản thân mình. Mọi chuyện đều có thể xảy ra trong cuộc sống của chúng ta, nhưng hãy đặt ra một câu hỏi trong đầu: Bạn sẽ thấy thế nào nếu người mà bạn vẫn thường mơ tưởng đó lừa dối người thương của họ để gặp gỡ bạn?

Đừng bao giờ tự tin nói thà bên cạnh một người mình yêu còn hơn quen một người mà mình cảm thấy không rung cảm. Chỉ cần ở vào vị trí của người kia một lần thôi, bạn sẽ cảm thấy bản thân tự nhiên thật ấu trĩ.

4. Bạn không có niềm tin vào tình yêu

Bạn lúc nào cũng nghĩ rằng "Tất cả đàn ông đều như nhau!" hay “Phụ nữ lúc nào cũng chỉ thích tiền bạc”, đồng thời bạn có thể nhận ra đây là giọng điệu quen thuộc của những FA chính hiệu. Thực tế điều này cũng có một phần đúng, nếu bạn hết lần này đến lần khác gặp gỡ và yêu duy nhất một kiểu người.

Đừng vội tin tưởng tất cả mọi người, ngay cả những người thân quen. Nhưng đồng thời cũng đừng đẩy mọi người ra xa vì sự ngờ vực thái quá. Đừng đổ lỗi cho người khác chỉ vì những vấp ngã trong chuyện cũ của bạn. Hãy tập trung quan sát nhiều hơn những người xung quanh, đừng bỏ qua những chi tiết quan trọng.

5. Bạn sợ hãi một mối quan hệ nghiêm túc

Việc bạn thiếu tự tin sẽ đứng trước vô vàn thử thách của cuộc sống hàng ngày: từ nỗi sợ mất không gian riêng tư, nỗi sợ bị quá dựa dẫm và phụ thuộc, sợ nhiều thứ… tất cả những điều này tạo nên một bức tường vô hình bao quanh bạn, tước đi cơ hội gặp gỡ người mới của bạn.

8 nguyên nhân chính khiến bạn chưa tìm được 'một nửa' đích thực của đời mình - Ảnh 2

Hãy tìm một sở thích thú vị, đi ra ngoài thường xuyên hơn, và không giữ những suy nghĩ tiêu cực trong đầu

Làm thế nào bạn có thể thay đổi? Không có câu trả lời chính xác cho câu hỏi này, nhưng vì đã biết nguyên nhân là vì những mối lo sợ vô hình trong tiềm thức, bạn hãy cố gắng tập trung vào cuộc sống của bản thân trước: tìm một sở thích thú vị, đi ra ngoài thường xuyên hơn, và không giữ những suy nghĩ tiêu cực trong đầu.

6. Bạn muốn trở thành tâm điểm

Vũ điệu khoe đuôi con công chỉ nổi tiếng trong thế giới động vật. Còn đối với xã hội con người, hành vi như vậy chỉ gây ra sự nhạo báng, dè bĩu, thương hại và thậm chí là cáu kỉnh.

Đừng cố gắng khoác lên mình vẻ ngoài hào nhoáng sang chảnh hay những lời thảo mai mật ngọt để được mọi người chú ý. Hãy cứ là chính mình, và sẽ có người nhận ra giá trị đặc biệt của bạn.

7. Bạn vội vã

Rất nhiều người tin tưởng vào cái gọi là "tình yêu sét đánh" và ngay lập tức ráo riết theo đuổi đối phương như sư tử săn mồi. Tất nhiên, điều đó là đúng đắn nếu bạn có ý định nghiêm túc.

Tuy nhiên, đừng vội lên kế hoạch tổ chức đám cưới ở đâu, lên kế hoạch sinh mấy đứa con và mời bao nhiêu khách ngay trong ngày đầu gặp gỡ. Cách tiếp cận như vậy có thể khiến người ấy hoảng sợ trước khi họ dành thời gian tìm hiểu nhiều hơn về con người bạn.

8. Bạn chưa trưởng thành

Hãy thử vẽ ra một tình huống bạn mời bạn gái đi uống nước nhưng phải về vì mẹ dặn phải về trước 10 giờ. Hoặc khi cô gái cần bạn làm việc gì đó thì bạn lại không khỏi băn khoăn: "Để anh hỏi ý kiến mẹ đã”.

Nếu bạn còn phụ thuộc quá nhiều vào bố mẹ, luôn thấy bản thân mình chưa đủ bản lĩnh để quyết định mọi việc thì chứng tỏ bạn vẫn chưa thể trưởng thành.

Những người thuộc mẫu người chưa trưởng thành thấy gia đình là chỗ dựa lớn nhất và không thể sống tự lập và đưa ra những quyết định riêng, nên đối phương sẽ không thấy an tâm khi ở cùng với bạn. Nếu bạn là một người vẫn còn nhờ vả nhiều vào bố mẹ thì hãy chuẩn bị tâm lý sẽ còn ế bền vững lâu dài đấy.

6 thứ phụ nữ càng khoe ra ngoài thì càng dễ mất, càng rước họa vào thân

Người ta nói 'Tu cái miệng là tu cả đời người', cái miệng giúp phụ nữ có thể tạo ra nhân duyên tốt đẹp, nhưng cũng có thể đẩy phụ nữ vào nơi tăm tối. Là phụ nữ khôn ngoan có 6 thứ đừng bao giờ khoe ra ngoài.

TIN MỚI NHẤT